Công nghê sạc điện siêu thông minh của Telsa Model S

ngày 10/09/2015

Khi chiếc xe Tesla đậu gần đó khu vực sạc, Tesla sẽ kiểm soát hoạt động thông minh của nó, công việc còn lại sẽ giao cho “chú rắn đặc biệt”. Nó tự động xác định vị trí của các cổng sạc và tiến hành sạc.

Ngay từ thời gian trước đây, CEO Tesla Musk đã từng tuyên bố rằng họ đang phát triển một bộ sạc rất “điên rồ”. Sạc này có thể giống như “một con rắn kim loại”, có thể tự động rời khỏi tường và tự động kết nối với xe Tesla. Gần đây, cuối cùng chúng ta thấy bộ sạc thật sự Tesla mới nhất, nó tương tự như các nhân vật trong phim kinh dị khoa học viễn tưởng bước ra thực tế.

Công nghê sạc điện siêu thông minh của Telsa Model S - 1

Tesla cho rằng việc cố định sạc xuống đất bất tiện khi sử dụng, và thi công cọc đòi hỏi một số tiền lớn tu sửa, vì vậy nếu các cục sạc được gắn trên tường sẽ giảm chi phí này, hơn nữa thuận tiện thông minh hơn, tiết kiệm rất nhiều nhân lực.

Công nghê sạc điện siêu thông minh của Telsa Model S - 2

Khi chiếc xe Tesla đậu gần đó khu vực sạc, Tesla sẽ kiểm soát hoạt động thông minh của nó, công việc còn lại sẽ giao cho “chú rắn đặc biệt” đó. Nó tự động xác định vị trí của các cổng sạc và tiến hành sạc.

Công nghê sạc điện siêu thông minh của Telsa Model S - 3

BMW và Tesla cũng có cùng ý tưởng, nhưng cũng cần phải tìm một sạc thông minh hơn và thuận tiện. Công nghệ sạc không dây mới được phát triển của BMW có vẻ là nhiều tiên tiến và tiên tiến. BMW dự kiến rằng công nghệ này lần đầu tiên được áp dụng trong i8 người có thể nhanh nhất sau hai - ba năm để đạt được sản xuất thương mại.

Thiết bị sạc tự động này phù hợp cho các mẫu xe Telsa Model S, hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm nguyên mẫu. Chi phí các trạm sạc siêu cấp của Telsa sẽ tốn khoảng 175.000 USD, còn thiết bị sạc hình rắn này sẽ tiết kiệm chi phí xây dựng các trạm này.

BMW và Mercedes-Benz cũng tập trung phát triển công nghệ này, BMW kỳ vọng sẽ ứng dụng trên mẫu BMW i8.

Nguồn 24h