Cơ phó Germanwings là người đồng tính, từng có ý định tự sát

ngày 31/03/2015

Cơ quan điều tra Đức cho biết, cơ phó Andreas Lubitz từng có ý định tự sát và phải trải qua quá trình điều trị tâm lý trước khi nhận bằng lái máy bay.
 
Theo Telegraph, cơ phó Lubitz từng phải trải qua khóa điều trị kéo dài vì "vấn đề tâm lý nghiêm trọng". Các bác sỹ còn nhận định, cơ phó Lubitz trước khi nhận bằng lái máy bay là kẻ có khuynh hướng tự sát.
Cơ phó Andreas Lubitz (phải) và mảnh vỡ máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings
Cơ quan điều tra Đức nói Lubitz bị ảo tưởng rằng mình sẽ bị mù và mất công việc hiện tại, vì thế, trước khi xảy ra thảm kịch Germanwings, Lubitz thường truy cập các trang web liên quan đến tự tử trên Internet.
 
Andreas Lubitz cũng bị cho là có vấn đề về giới tính, có tin nói viên cơ phó này có xu hướng đồng tính luyến ái. Cảnh sát Đức đang điều tra các dữ liệu trong máy tính cá nhân và những ghi chú về quá trình điều trị của Lubitz.
 
Hãng hàng không Lufthansa, công ty mẹ của hãng Germanwings từ chối đưa ra bình luận về việc vì sao một người từng phải điều trị cho khuynh hướng tự tử lại được cấp phép lái máy bay.
 
Các nhà điều tra vẫn đang xác định xem điều gì đã khiến cơ phó Lubitz cố tình lái chiếc máy bay đâm xuống núi Alps sau khi phát hiện giấy khám bệnh cho thấy cơ phó Lubitz có vấn đề về tâm lý và không đủ điều kiện để làm việc vào ngày xảy ra tai nạn.
 
Một trong những tờ giấy này bị xé rách và vứt trong sọt rác, khiến các nhà điều tra nghi ngờ anh đã cố tình giấu bệnh của mình.
 
Trong khi đó, bạn gái cũ của cơ phó này cho biết Lubitz từng muốn “cả thế giới biết đến tên mình”.
 
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Bild bạn gái cũ của Lubitz cho biết ngay sau khi nghe tin về vụ máy bay đâm vào núi, cô đã liên tưởng tới một câu nói của bạn trai mình hồi năm ngoái.
 
“Lúc đấy, anh ấy nói rằng một ngày nào đó anh ấy sẽ làm điều gì đó thay đổi cả hệ thống, khiến cả thế giới phải biết tới và nhớ tên anh ấy”, cô gái kể lại.
 
Ngày 29/3, truyền thông Đức đăng tải thêm thông tin gây sốc khi cho biết bạn gái cơ phó Lubitz đang mang thai đứa con của phi công này.
 
Katharin từng nói với học sinh rằng cô sắp làm mẹ. Cô đã rất vui khi biết tin này và thậm chí còn dự định sẽ cưới Lubitz.
 
Tuy nhiên, mối tình của họ tan vỡ trước khi cơ phó Lubitz lái chiếc máy bay 4U9525 lao xuống dãy núi Alps ở Pháp khiến toàn bộ 150 người trên khoang thiệt mạng.

Nguồn VTC News