Chuyện ở nhà mùa dịch của bà mẹ 35 tuổi 1 chồng 6 con: Nhận order bữa sáng loạn cả đầu, chỉ đạo lũ nhóc đi ngủ cũng toát mồ hôi

ngày 03/04/2020

Vậy là cũng đến ngày thứ 3 trong kỳ nghỉ toàn dân "chống giặc corona". Còn gần 2 tuần nữa mới qua giai đoạn căng thẳng, không biết các gia đình khác thế nào chứ buổi sáng của chị Chu Kiều Vân (35 tuổi, Nghệ An) đều diễn ra như thế này.

"Sáng ra hỏi mấy bố con ăn gì, nhận order hàng loạt:

- Bố: miến, mực, giò

- Chị lớn Linh: miến trứng

- Chị 2 Khánh Chi: miến giò

- Diệp Khanh: miến trứng

- Em Ngọc Vy: miến trứng

- Em Nhã Khanh: mì trứng

Nghe xong muốn loạn cái đầu, định bảo mấy bố con ghi ra giấy cho mẹ. Nhưng thôi hỏi lại lần nữa.

Mẹ làm xong cho mấy bố con ngồi ăn, đến lượt mẹ định rán bánh chưng ăn sáng thì bạn Miu lại hỏi:

- Mẹ ơi, của con xong chưa?

- Ôi, con chưa có à, mẹ xin lỗi, đợi mẹ 1 lát. Mà con ăn gì?

- Miu: Con ăn miến với 2 trứng nha mẹ.

Đấy, con đông không quên đứa này cũng quên đứa kia. Làm được việc thì chớ, làm không xong lại bảo ai kêu đẻ cho lắm".

Cũng may là các con của chị Vân đều đã lớn, chúng rất tự giác nên mỗi bé ngồi 1 chỗ ăn ngoan, xong xuôi thì tự cất bát đũa, không tranh giành cũng chẳng nghịch ngợm ồn ào. Tuy có giúp việc nhưng chị Vân luôn tự chăm sóc chồng con như thế, đợt nghỉ dịch này lại càng rảnh rỗi nên bà mẹ 6 con tự quán xuyến hết việc nhà, cơm nước cho cả gia đình.

Chị Vân chia sẻ: "Chỉ có bé út còn nhỏ quá nên cần mẹ đút, còn lại thì tự giác. Hoàn cảnh hiện tại buộc phải ở nhà đông đủ thì sống chung với lũ mỗi ngày thôi. Các con cũng dễ nuôi nên ăn uống đơn giản cũng được, chỉ phải cái mình hay quên, cứ phải hỏi đi hỏi lại nên hơi nhọc thôi. Dù vậy thì mình vẫn thấy vui, vì được nấu ăn cho chồng con mỗi ngày, cả nhà quây quần với nhau hạnh phúc lắm".

Sau bữa ăn sáng thường thì lũ trẻ cùng nhau đi học, nhưng giờ đây chúng sẽ cùng nhau chơi để chị Vân dọn dẹp nghỉ ngơi. 6 cô công chúa sẽ cùng xem tivi, nghịch điện thoại, chơi với bố hoặc trò chuyện với nhau, đạp xe quanh nhà trong yên bình. Đến tối thì chúng sẽ chia nhau đi ngủ, nhà có 8 phòng nhưng để sắp xếp cho lũ trẻ ngủ ngoan cũng là cả vấn đề!

Vậy mới nói, từ người thân bạn bè đến cả hội chị em quen biết Kiều Vân lâu nay trên MXH đều phục bà mẹ trẻ sát đất, không chỉ bởi Vân có 6 cô con gái xinh đẹp mà còn bởi khả năng vun vén gia đình rất giỏi. Mặc dù công việc kinh doanh buôn bán dịp này cũng ảnh hưởng ít nhiều do dịch, nhưng bù lại Kiều Vân nhận được quá nhiều "lãi" khi được các con ríu rít vây quanh cả ngày. Cũng nhiều lúc đau đầu với đàn "vịt giời", nhưng bà mẹ trẻ lại thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết. Hiếm khi có kỳ nghỉ dài bên nhau, cứ tận hưởng thôi phải không các mẹ?


Nguồn: Báo Tổ Quốc