Chuyển nhượng MU: Everton đòi 80 triệu bảng vụ Lukaku

ngày 21/02/2017

Theo tin từ Mirror, mấu chốt quyết định của thương vụ Lukaku về MU hiện tại chỉ còn là phí chuyển nhượng.

Everton "vòi tiền" vụ Lukaku

Tương lai của Lukaku tại Everton bất ngờ được hâm nóng trên Mirror. Tờ báo này cho biết, BLĐ Everton đã thất bại trong việc gia hạn hợp đồng với tiền đạo người Bỉ. Nhiệm vụ quan trọng và nên làm nhất thời gian tới đây của đội bóng Merseyside là tìm cách bán Lukaku với giá cao nhất mà thôi.

Chuyển nhượng MU: Everton đòi 80 triệu bảng vụ Lukaku - 1

Lukaku (trên)sẽ về MU với giá 80 triệu bảng?

Có lý do để tin rằng đây không phải thông tin sai sự thật. Còn nhớ trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa, HLV Ronald Koeman khẳng định quá trình thương thảo một thỏa thuận mới với Lukaku đã hoàn tất 99,9% và chỉ còn được thời gian thích hợp để chính thức đặt bút ký.

Thế nhưng, phiên chợ Đông đã đóng cửa khá lâu nhưng không thấy Everton đưa ra thông báo nào. Tờ Liverpool Echo đã khơi ra vụ việc này đồng thời nghi vấn người đại diện Mino Raiola lại giở chiêu trò. Nên nhớ rằng tay siêu cò này đang nổi đình đám sau khi biến Paul Pogba thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau quãng thời gian dài “kỳ kèo” với MU.

Tất nhiên, MU vẫn sẽ là đối tác lớn nhất của Mino Raiola trong thương vụ Lukaku. Chân sút người Bỉ cần một bến đỗ lớn hơn để nâng tầm sự nghiệp, Everton cũng hiểu điều đó và mong muốn lớn nhất của họ là tiền bạc đã được Mino Raiola cam kết giải quyết.

Hiện tại Chelsea cũng rất tích cực theo đuổi Lukaku đồng thời sẵn sàng chi đậm. Tuy nhiên không nhiều khả năng chân sút 24 tuổi lựa chọn lại đội bóng đã thẳng tay đẩy anh ra đi. Mặc dù vậy, Chelsea vẫn làm khó MU khi đã đề xuất mức phí chuyển nhượng 80 triệu bảng. Để thành công, chắc chắn “Quỷ đỏ” không thể đưa ra đề nghị thấp hơn con số này.

Thêm lý do Rooney ra đi trong tháng này

Hiện tại đang có thông tin cho rằng Rooney sẽ chia tay MU ngay trong tháng 2 này để chuyển đến thi đấu tại giải vô địch Trung Quốc (CSL). Mặc dù đây là sự kiện gây sốc cho không ít người hâm mộ “Quỷ đỏ” nhưng không phải bất khả thi.

Vừa qua, HLV Mourinho đã không sử dụng Rooney tại FA Cup. Có lý do R10 chưa bình phục chấn thương song không mấy thuyết phục. Chưa hết, đích thân chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại thổi bùng lên mối nghi ngại bằng bài phát biểu mới nhất.

Mourinho cho rằng phong độ hiện tại của Rooney không còn đáp ứng được yêu cầu của đội bóng. Chính bởi vậy việc phải ngồi dự bị thời gian vừa qua và những trận đấu tới, kể cả chung kết Cúp Liên đoàn là điều tất yếu. Phát biểu này của Mourinho được xem là đáp trả lời cảnh báo phải sử dụng Rooney nhiều hơn của Paul Scholes cách đây ít ngày.

MU săn Kroos thay thế Carrick

Báo giới Anh vừa đồng loạt đưa tin, MU đang nhắm Toni Kroos nhằm thay thế lâu dài vai trò của Michael Carrick tại Old Trafford. Tiền vệ Real Madrid được đánh giá có lối chơi thông minh giống như lão tướng MU. Mùa hè 2013, David Moyes từng suýt chiêu mộ thành công ngôi sao người Đức.

HLV Mourinho đang muốn đẩy nhanh quá trình đàm phán với Real Madrid và đưa Kroos về MU mùa hè tới đây. Tất nhiên, "Quỷ đỏ" sẽ phải bỏ ra số tiền rất lớn khoảng 75 triệu bảng để có được tiền vệ trụ cột của đội bóng Hoàng gia.

Nguồn 24h