Chớ dại ăn quá nhiều táo xanh để rước hại vào thân!

ngày 20/02/2016

Táo đang vào mùa và là món ăn được nhiều chị em ưa thích lựa chọn để nhâm nhi sau những ngày Tết nạp quá nhiều năng lượng. Tuy nhiên, bạn chớ dại ăn quá nhiều táo để rước hại vào thân!

Chớ dại ăn quá nhiều táo xanh để rước hại vào thân! - 1

Nếu bạn chỉ ăn táo liên tục hàng ngày, lượng calo trong cơ thể sẽ bị tiêu hao đi mà không được bù đắp lại. Ảnh minh họa.

Táo là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Không chỉ có vị thơm ngon, đây còn là một loại trái cây bổ dưỡng, có lợi cho việc phòng và điều trị nhiều loại bệnh lý. Tuy nhiên, ăn nhiều táo có tốt không?

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần hiểu rõ về các thành phần dinh dưỡng có trong loại trái cây này. Táo là loại thực phẩm đem lại ít năng lượng. Một quả táo trung bình chứa khoảng 90-95 calo - khoảng 5% lượng calo bạn cần mỗi ngày.

Nếu bạn chỉ ăn táo liên tục hàng ngày, lượng calo trong cơ thể sẽ bị tiêu hao đi mà không được bù đắp lại. Điều này sẽ khiến bạn tiêu hao hết nguồn năng lượng dự trữ trong cơ thể, dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức... Do đó, trong trường hợp này, ăn nhiều táo sẽ gây hại cho sức khỏe.

Một số ảnh hưởng tiêu cực bạn có thể gặp phải nếu ăn quá nhiều táo và coi táo là món ăn chủ yếu hàng ngày:

Làm thiếu hụt năng lượng

Táo là loại thực phẩm đem lại ít năng lượng. Một quả táo trung bình chứa khoảng 90-95 calo - khoảng 5% lượng calo bạn cần mỗi ngày. Vì vậy, nó phù hợp với những người đang cần chế độ ăn giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn táo liên tục hàng ngày, lượng calo trong cơ thể sẽ bị tiêu hao đi mà không được bù đắp lại. Điều này sẽ khiến bạn tiêu hao hết nguồn năng lượng dự trữ trong cơ thể, dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức...

Có thể tăng nguy cơ tiểu đường

Táo có chứa carbohydrate nên có thể làm tăng lượng đường trong máu một cách nhanh chóng. Cơ thể chuyển hóa carbohydrate đầu tiên để chuyển thành nhiên liệu tăng năng lượng cho cơ thể. Vì vậy ăn táo sẽ giữ cho cơ thể đốt cháy chất béo, nhưng tiêu thụ quá nhiều táo sẽ làm tăng carbohydrate và ức chế giảm cân.

Chớ dại ăn quá nhiều táo xanh để rước hại vào thân! - 2

Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường hãy tránh ăn quá nhiều táo. Ảnh minh họa.

Giống như hầu hết các loại trái cây khác, táo có chứa fructose, một loại đường tự nhiên. Các loại táo bạn ăn sẽ quyết định bao nhiêu đường mà nó chứa, nhưng một quả táo trung bình thường chứa từ 16-20 gam đường. Nếu bạn ăn một chế độ ăn ít carbohydrate hoặc một chế độ ăn uống để kiểm soát bệnh tiểu đường, bạn cần phải tính chú ý đến lượng đường của bạn. Vì vậy, nếu bạn mắc bệnh tiểu đường nên tránh ăn quá nhiều táo.

Cáchăn táo để mang lại lợi ích sức khỏe

Mỗi ngày bạn nên ăn từ 2 - 3 trái táo, bạn sẽ nhanh chóng có vòng bụng thon gọn như mong muốn. Hoặc bạn có thể ăn táo hàng ngày trước bữa ăn. Hãy ăn táo mỗi khi cảm thấy đói, táo sẽ giúp bạn có cảm giác no và ngưng bổ xung thức ăn khác vào cơ thể.

Táo rất có lợi cho cơ thể, thúc đẩy ăn uống cho người thiếu kẽm, có tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường, nồng độ polyphenol trong vỏ táo cao hơn ruột táo nhiều lần. Polyphenol trong vỏ táo đạt 307mg/100g, flavonoid là 184mg/100g, procyanidins là 105mg/100g, nhiều hơn hẳn so với ruột táo.

Nghiên cứu còn cho thấy, chiết xuất polyphenol trong vỏ táo có tác dụng chống bức xạ, trì hoãn sự chiếu xạ, giảm đáng kể nhiễm độc chì ở gan, xương và máu chuột thí nghiệm.Tuy nhiên, để giảm thiếu tác hại của thuốc trừ sâu vào vỏ, khi mua táo bạn nên chọn táo được đóng trong bao, túi. Vỏ loại táo này sạch hơn, ít bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm không khí, thuốc trừ sâu và thuốc bảo quản. Nếu vỏ táo bóng thì nên gọt vỏ trước khi ăn.

Nguồn 24h