Chi tiết BMW X3 xDrive30i M Sport giá 2,6 tỷ

ngày 29/07/2020

Với nhu cầu chọn mua xe gầm cao hạng sang tầm 2-3 tỷ ở Việt Nam, BMW X3 là một trong những lựa chọn quen thuộc. BMW X3 được sản xuất tại Mỹ và nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

Khác biệt với các đối thủ SUV, BMW X3 được hãng xe xứ Bavaria định vị là SAV (Sport Activity Vehicle) - tức xe gầm cao mang phong cách thể thao kết hợp cùng không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi.

BMW X3 thế hệ thứ 3 mang tên mã G01 bắt đầu được bán tại Việt Nam từ giữa năm 2019. Xe được Thaco nhập khẩu và phân phối với 3 phiên bản gồm X3 xDrive20i, X3 xDrive30i xLine và X3 xDrive30i M Sport.

Kể từ tháng 7, BMW Việt Nam áp dụng mức giá mới cạnh tranh hơn cho các phiên bản BMW X3. Cụ thể, BMW X3 xDrive20i có giá 2,279 tỷ, X3 xDrive30i xLine giá 2,409 tỷ và X3 xDrive30i M Sport có 2,599 tỷ đồng. So với thời điểm ra mắt cách đây một năm, giá bán của BMW X3 nay thấp hơn 220-330 triệu đồng.

Trong số các biến thể BMW X3 kể trên, phiên bản cao cấp nhất xDrive30i M Sport sở hữu ngoại hình thể thao hơn cùng danh sách tính năng tiện nghi, vận hành vượt trội. Còn lại, cả 3 có cùng thông số kích thước với dài x rộng x cao lần lượt 4.708 x 1.891 x 1.676 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.864 (mm).

Đầu xe gây ấn tượng nhờ diện mạo hầm hố và nam tính. Lưới tản nhiệt 2 quả thận có các thanh kim loại sơn đen bóng và viền mạ crôm, kết hợp cùng đó là cản trước thiết kế to bản và gai góc.

BMW X3 sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng tự động gồm đèn pha/cốt kiểu LED bóng chiếu, đèn định vị và đèn sương mù LED. Tuy nhiên, đèn xi-nhan trước vẫn là loại Halogen truyền thống.

Với gói trang bị M Sport, phiên bản X3 cao cấp nhất ghi điểm với cùm phanh thể thao M Sport, chi tiết trang trí hốc thoát gió cạnh hốc bánh trước cùng logo M Performance. Mâm xe hợp kim kích thước 19 inch và lốp run-flat là trang bị tiêu chuẩn cho BMW X3 tại Việt Nam.

Đuôi xe có thiết kế năng động với các chi tiết đậm phong cách thể thao như cánh lướt gió, ăng-ten radio vây cá mập, cản sau tối màu và hệ thống ống xả kép đặt 2 bên. Ngoài ra, đèn hậu bắt mắt với dãy LED uốn lượn và tạo hình 3D nổi khối.

So với mẫu xe các đối thủ, cabin của BMW X3 cho trải nghiệm cao cấp hơn nhờ các trang bị hiện đại đi cùng vật liệu nội thất sang trọng. Đơn cử như model X3 xDrive30i có khoang lái ốp gỗ Fineline Cove, viền crôm bóng bẩy và sử dụng da tối màu.

Trên X3, cụm điều khiển trên bảng tablo được thiết kế nghiêng về hướng ghế tài tương tự các dòng xe khác của BMW. Điều này nhằm tối ưu công thái học cho người dùng, giúp việc điều khiển xe dễ dàng và thoải mái hơn.

Nằm trong gói trang bị M Sport, phiên bản X3 cao cấp nhất sở hữu vô-lăng thể thao M Sport 3 chấu được bọc da và tích hợp 2 lẫy chuyển số cỡ lớn sơn màu bạc. Ngoài ra, tay lái có thể tùy chỉnh 4 hướng để phù hợp với tư thế ngồi và sở thích của người lái.

Hai phiên bản BMW X3 xDrive30i xLine và M Sport được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch. Bên cạnh thiết kế trực quan và hiện đại, tùy theo chế độ lái mà giao diện của bảng đồng hồ sẽ thay đổi để hiển thị các thông tin phù hợp.

Bên cạnh cụm nút bấm và xoay BMW iDrive, hãng xe Đức còn cung cấp chức năng điều khiển bằng cử chỉ cho 2 phiên bản X3 xDrive30i. Người lái và hành khách có thể dùng tay điều khiển từ xa để tăng giảm âm lượng hay chuyển bài hát thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Phục vụ cho nhu cầu hưởng thức âm nhạc trên BMW X3 xDrive30i xLine và X3 xDrive30i M Sport là hệ thống âm thanh vòm cao cấp Harman Kardon gồm 16 loa, tổng công suất 600 watt. Trong khi đó, phiên bản X3 xDrive20i tiêu chuẩn trang bị 12 loa âm thanh HiFi công suất 205 W.

Hàng ghế trước của BMW X3 có thiết kế thể thao và trang bị nút chỉnh điện cho cả 2 vị trí, riêng ghế lái có nhớ 2 vị trí. Cảm giác ngồi nhìn chung thoải mái và dễ chịu, cơ thể được ôm sát và tựa đầu có thể điều chỉnh tiến về trước để đỡ cột sống tốt hơn.

Ở hàng ghế thứ 2, không gian để chân và trần xe rộng rãi đối với người lớn cao 1,75 m. Các tiện ích dành cho hành khách ngồi sau có điều hòa tự động chỉnh nhiệt độ riêng, rèm che nắng 2 bên cửa kính và bệ tựa tay kiêm hộc để ly.

Các trang bị tiện nghi đáng chú ý trên BMW X3 xDrive30i M Sport gồm có hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, đèn viền nội thất, gói trang bị hương thơm nội thất...

Danh sách tính năng an toàn trên BMW X3 có thể kể đến như camera lùi, cảm biến va chạm trước sau, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống hỗ trợ vào cua linh hoạt, gương hậu chống chói tự động, 8 vị trí túi khí...

Khoang hành lý của BMW X3 thuộc diện lớn nhất phân khúc với dung tích tiêu chuẩn 550 lít. Không gian này còn có thể mở rộng thêm để chở theo các đồ đạc to lớn bằng cách gập hàng ghế thứ 2 theo tỉ lệ 40:20:40. Ngoài ra, cốp xe được trang bị chức năng đóng mở điện và có thể mở rảnh tay bằng thao tác đá chân.

Dưới nắp ca-pô BMW X3 là động cơ tăng áp I4 dung tích 2.0L. Bộ đôi X3 xDrive30i có công suất tối đa 252 mã lực tại 5.200-6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở 1.450-4.800 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản X3 xDrive20i sở hữu thông số 184 mã lực và 290 Nm.

BMW trang bị tiêu chuẩn cho X3 hộp số thể thao Steptronic 8 cấp có chế độ sang số tay. Đi cùng đó là 3 chế độ lái gồm Eco Pro/Comfort/Sport và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive. Các phiên bản xDrive30i có thêm chế độ Sport+, động cơ và hộp số hoạt động nhạy bén và phấn khích hơn.

Theo công bố của nhà sản xuất, BMW X3 xDrive30i M Sport có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,3 giây, vận tốc tối đa đạt 240 km/h và mức tiêu thụ nhiên liệu ở điều kiện hỗn hợp ở mức 7,4 lít/100 km.

Thực tế trải nghiệm nhanh BMW X3 xDrive30i M Sport khá ấn tượng. Mẫu xe nặng gầm 1,8 tấn di chuyển linh hoạt và nhanh nhạy. Hệ thống treo được tinh chỉnh theo hướng thể thao nhưng vẫn đủ thoải mái khi đi qua các gờ giảm tốc hay ổ gà. Vô-lăng đầm chắc và cho nhiều phản hồi với mặt đường trong khi hộp số tự động sang số mượt mà, dứt khoác. Khả năng cách âm gầm, triệt tiêu tiếng môi trường và tiếng khoang máy khá tốt.

Nguồn: Báo Zing