Chỉ còn Chelsea xứng đáng thống trị Premier League?

ngày 29/09/2014

Man Utd và Man City hút chết, Liverpool và Arsenal chia điểm căng thẳng, Chelsea thống trị ngôi đầu là những điểm nhấn của vòng 6 Premier League.

Ở vòng 6 Premier League, trong số các ‘đại gia’ chỉ có Chelsea dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Aston Villa. Điều này giúp Chelsea vươn lên thống trị bảng xếp hạng Premier League với 16/18 điểm giành được nhiều nhất có thể, và ghi được tới 19 bàn thắng - nhiều nhất giải. Ý nghĩa hơn khi đây là trận đấu thứ 250 mà HLV Jose Mourinho dẫn dắt The Blues.


Mourinho chưa thể giúp Chelsea hoàn hảo thực sự
Mourinho chưa thể giúp Chelsea hoàn hảo thực sự
Song, “Người đặc biệt” lại không tỏ vẻ vui mừng với những thành tích trên. Bởi theo ông, Chelsea hiện tại vẫn chưa thể hoàn hảo khi chân sút chủ lực Diego Costa (8 bàn/6 trận) đang gặp những vấn đề thể lực và chấn thương gân khoe dai dẳng.

Mourinho thừa nhận: “Sẽ là một canh bạc khi để Costa thi đấu liên tục với tình trạng cậu ấy mắc phải ở hiện tại. Mỗi trận đấu luôn khiến Costa tích lũy sự mệt mỏi rất nhiều. Câu hỏi được đặt ra là, liệu cậu ấy có thể thi đấu trận tiếp theo chỉ sau 46 giờ đồng hồ? Trong thời điểm này tôi không thể trả lời chính xác”.
Highlight Chelsea 3-0 Aston Villa

Việc Mourinho không hài lòng với những gì hiện tại ở Chelsea hẳn sẽ khiến những “đại gia” khác tại Premier League phải ghen tị. Bởi, cuối tuần rồi, Man Utd lẫn Man City suýt chút nữa đã phải nếm trái đắng trước các đối thủ yếu hơn, trong khi Liverpool và Arsenal bị cầm chân trong các trận derby máu lửa.

Với Man Utd, chắc hẳn các CĐV của họ đang cảm thấy lo lắng với mục tiêu kết thúc trong tốp 4 Premier League vào cuối mùa. Trong trận thắng 2-1 trước West Ham, đội hình dưới trướng HLV Louis Van Gaal đã bộc lộ rõ nét sự thiếu cân bằng giữa công và thủ.

Tệ hơn, vụ việc tấm thẻ đỏ cùng hành động “vất” băng đội trưởng cho Robin Van Persie của Wayne Rooney, đang dấy lên những cuộc tranh luận bất tận về “bản năng thủ lĩnh” của “gã Sherk”. Đa số ý kiến đều cho rằng, Rooney thực sự không xứng tầm để có thể đảm đương trách nhiệm đội trưởng Quỷ đỏ trong thời kỳ đội bóng đang tìm kiếm lại vị thế.

Hình ảnh nói lên rất nhiều điều về `bản năng thủ lĩnh` của Wayne Rooney
Hình ảnh nói lên rất nhiều điều về `bản năng thủ lĩnh` của Wayne Rooney
Đối với Man City, trước khi chạm trán với AS Roma ở Champions League vào giữa tuần này thì, ngày thứ Bảy vừa rồi, họ đã để Hull City gỡ hòa 2-2 sau khi đã dẫn trước 2 bàn vì những sai lầm cá nhân. Rất may là với thực lực hơn hẳn đối thủ, họ đã có được thêm 2 bàn thắng để có chiến thắng chung cuộc 4-2.

Dường như thầy trò HLV Manuel Pellegrini đang bị phân tâm bởi mục tiêu thành công tại đấu trường Champions League nhanh chóng hơn, để rồi khiến cả tập thể chưa đi đúng vào quỹ đạo phong độ cần thiết ở Premier League - nơi họ là ĐKVĐ.

Man City đang bị phân tâm bởi mục tiêu Champions League?
Man City đang bị phân tâm bởi mục tiêu Champions League?
Arsenal và Liverpool ra sân ở vòng 6 Premier League với việc phải đối đấu với những kình địch rất khó chịu lần lượt là Tottenham, Everton. Mặc dù kết quả hòa 1-1 ở cả 2 trận chẳng đến nỗi tồi, nhưng với việc Arsenal lẫn Liverpool đều tỏ ra lấn lướt hơn đối thủ mà vẫn không thể giành chiến thắng, nhiều ý kiến có quyền đặt ra câu hỏi về thực lực của họ trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League 2014-15.

Còn nhớ, ở mùa giải trước, đoàn quân của HLV Arsene Wenger và HLV Brendan Rodgers đều đã những khoảng thời gian hoàn toàn có khả năng lên ngôi sau khi đã thống trị bảng xếp hạng.

Southampton dưới trướng HLV Ronald Koeman vẫn rất đáng gờm
Southampton dưới trướng HLV Ronald Koeman vẫn rất đáng gờm
Khía cạnh khác của vòng 6 Premier League, Southampton vẫn đang duy trì được vị thế “ngựa ô” đáng gờm nhất đối với các đại gia. Sau sự ra đi hàng loạt ở kì chuyển nhượng mùa hè, kể từ đầu mùa giải đến nay thầy trò HLV Ronald Koeman mới chỉ để thua 1 trận duy nhất trước Liverpool cũng như có số bàn thua ít nhất giải (4 bàn).

Nguồn: VTC News

{fcomment}