Cận cảnh bộ hát karaoke 'tự hát tự nghe' của Nhật Bản

ngày 22/05/2020

Vừa đáp ứng được nhu cầu giải trí trong những ngày ở nhà buồn chán, lại vừa đảm bảo không làm phiền hàng xóm vì tiếng ồn khó chịu, đó chính là những ưu điểm của bộ dàn karaoke một mình - phát minh mới của người Nhật Bản.

Hitori de Karoke DX, hay bộ công cụ hát karaoke dành cho một người có thể là thứ mà rất nhiều người đang tìm kiếm. Trông thì như một món đồ chơi rẻ tiền nhưng thực chất bộ công cụ này ''xịn'' hơn bạn nghĩ.

Về cơ bản, bộ micro này cho phép bạn hát với đầy đủ tông giọng, âm thanh rõ ràng nhưng lại không hề ảnh hưởng đến người khác.

Bộ phận chính của dàn karaoke mini này là một micro chất lượng khá tốt đi kèm với phụ kiện có tác dụng "hãm âm".

Nhìn từ bên ngoài, trông nó giống như một cái cốc có khả năng che kín miệng của người sử dụng, với một lớp cách âm phủ kín bên trong.

Ưu điểm khác của bộ công cụ hát karaoke một mình là có thể lắp đặt nhanh chóng và đơn giản. Nó có bộ chuyển đổi AC cung cấp năng lượng cho thiết bị và cũng là dây để kết nối với máy tính, máy nghe nhạc hoặc điện thoại qua giắc cắm tai nghe, từ đó nhạc nền của bản karaoke sẽ được truyền vào.

Về cơ bản, giọng hát của người sử dụng chắc chắn đã bị hạ âm lượng đi đáng kể, chỉ giống như đang thì thầm. Tuy nhiên nếu đứng sát cạnh, bạn vẫn có thể nghe thấy tiếng hát.

Người có cơ hội trải nghiệm bộ công cụ này cho biết, tuy không được xịn như bộ full đắt tiền nhưng âm thanh từ tai nghe khá hay và ấn tượng. Hiện sản phẩm có giá khoảng 72 USD, được rao bán trên Amazon.

Trước đó, Nhật Bản cũng từng sáng chế nên một thiết bị gọi là chiếc micro hát karaoke ''im lặng'', truyền âm thanh bạn hát vào chính tai nghe mà bạn đang đeo trên tai.

Nguồn: Báo Kiến Thức