Băng hình mờ, trọng tài `bẻ còi` bị phạt nhẹ

ngày 10/02/2015

Chiều 9/2, Ban trọng tài, Ban tổ chức V-League đã `mổ băng` và đưa ra kết luận, vị trợ lý trọng tài đã `bẻ cờ` trong trận SHB Đà Nẵng - QNK Quảng Nam ở vòng 7 chiều qua đã mắc sai sót ở mức độ không quá nghiêm trọng...
 
Ông Nguyễn Văn Mùi - Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: “Băng ghi hình của Đài truyền hình Đà Nẵng, băng kỹ thuật của ban tổ chức cũng như VTV đã sử dụng kỹ thuật online mà tất cả băng hình này đều không thấy rõ hình ảnh bóng đã vượt qua vạch vôi hay không.
Cầu thủ SHB Đà Nẵng phản ứng sau khi trọng tài `bẻ còi`
Vì thế, chúng tôi không thể xác định được trọng tài đã đúng hay sai khi không công nhận bàn thắng. Nhưng trợ lý trọng tài Đức Chiến đã mắc sai lầm là thiếu tập trung ở tình huống này, đã sai sót về phương pháp phối hợp với trọng tài chính, đã vội vàng công nhận bàn thắng ở tình huống không rõ ràng rồi sau đó lại thay đổi quyết định.
 
Tuy nhiên, vì mức độ không quá nghiêm trọng nên trợ lý trọng tài không bị phạt quá nặng. Các trọng tài và trợ lý trọng tài cần rút kinh nghiệm và ban trọng tài sẽ đưa ra hình thức xử lý thích hợp”.
 
Được biết, ở vòng đấu thứ 8 trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, trợ lý Chiến sẽ nghỉ làm nhiệm vụ và sau hai tháng nữa, khi V-League khởi tranh trở lại, ban trọng tài sẽ tiếp tục xem xét để treo cờ ông Chiến chỉ thêm 1 trận nữa.
 
Cũng ở lượt 7 nhưng ở mùa bóng 2014, CLB SHB.Đà Nẵng đã từng nhận "vị” đắng chát từ phía trọng tài trận trên sân Lạch Tray khi thua Hải Phòng.
 
Điều đáng lưu ý là trọng tài Trương Đức Chiến rất có "duyên" với SHB.Đà Nẵng vì cũng đã có "công" trong thất bại của đội bóng này.
 
Sau trận đấu năm ngoái, HLV Lê Huỳnh Đức (Đà Nẵng) đã phản ứng rất dữ dội về cách điều khiển “dĩ hòa vi quý” của trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên. Ông Đức đã bực tức phát biểu: “Hãy nhìn Hải Phòng đá thứ đá bóng gì? Họ đá quá bạo lực, thậm chí nhiều tình huống còn quá láo. Tôi hoàn toàn phản đối thứ bóng đá triệt hạ như vậy. Nhưng trọng tài đã bắt quá hiền, bỏ qua quá nhiều lỗi cho đội nhà”.
 
Cũng chính vì phản ứng mạnh mẽ này của CLB Đà Nẵng và cộng với sự lên tiếng của công luận về hành vi bạo lực của cầu thủ Đình Đồng ở trận trên sân Vinh mà đích thân quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã yêu cầu ban Trọng tài phải có hướng xử lý quyết liệt.
 
Trên tinh thần đó, Ban Trọng tài đã quyết định treo còi trọng tài Văn Kiên đến hết lượt đi. Riêng trợ lý trọng tài Trương Đức Chiến bị treo còi hai trận (lượt 8 và 9) vì đã bỏ sót lỗi của Hải Phòng (không thổi việt vị Fagan) và giúp đội này có quả penalty để mở tỷ số. Vì sai sót này, trợ lý Chiến đã mất danh hiệu trợ lý trọng tài FIFA.
 

Nguồn VTC News