Các loại thép hình phổ biến

ngày 23/11/2015

Thép hình là một trong những vật liệu xây dựng quan trọng nhất của một công trình, thép hình đóng vai trò là khung sườn quyết định kết cấu của một công trình xây dựng, công trình xây dựng có chắc chắn hay không là phụ thuộc vào chất lượng loại thép hình được nhà thầu quyết định xử dụng.

thép mường sơn

Ngày nay, có rất nhiều loại thép hình dáng khác nhau với những đặc điểm chuyên biệt khác nhau nhằm đáp ứng những nhu cầu khác nhau của các công trình hiện đại và tiêu biểu là các loại thép hình chữ H, thép hình chữ I và thép hình chữ V.

1. Thép hình chữ H

Thép hình chữ H với thiết kế hình chữ H đặc biệt chắc chắn có thể chịu được áp lực lớn. Vì vậy thép hình chữ H là sản phẩm thường được sử dụng rộng rãi trong các công trình như nhà ở, kết cấu nhà tiền chế cho đến các kiến trúc cao tầng, cấu trúc nhịp cầu lớn, tấm chắn sàn…. Thép hình chữ H rất phong phú về hình dạng và kích thước. Tùy vào mỗi loại công trình khác nhau với những yêu cầu về kỹ thuật khác nhau sẽ ứng dụng những loại thép hình chữ H chuyên biệt nhằm đảm bảo tiết kiệm chi phí và chất lượng công trình cũng như an toàn trong quá trình thi công.

thép mường sơn

2. Thép hình chữ I

Thép hình chữ I với thiết kế khá giống với thép hình chữ H nhưng được cắt bớt phần thép ngang nên nhìn giống chữ I hơn là chữ H và thép hình chữ I thường có khối lượng nhẹ hơn thép hình chữ H cùng loại. Thép hình chữ I cũng như thép hình chữ H là sản phẩm thường được sử dụng cho công trình như nhà ở, kết cấu nhà tiền chế cho đến các kiến trúc cao tầng, cấu trúc nhịp cầu lớn, tấm chắn sàn…. Nhưng điểm khác biệt chính là áp lực chịu lên mỗi công trình khi được đưa vào vận hành khác nhau thì lúc này nhà thầu sẽ quyết định sử dụng thép hình chữ I hoặc chữ H, nếu công trình phải chịu tải trọng ngang đáng kể thì thay vì dùng thép hình chữ I thì sẽ phải dùng thép hình chữ H.

thép mường sơn

3. Thép hình chữ V

Thép hình chữ V có đặc tính cứng vững, chắc chắn và bền bỉ vì vậy có cường độ chịu lực cao và chịu được những rung động mạnh. Thép hình chữ V có thể tồn tại trong điều kiện môi trường khắc nghiệt với những tác động của hóa chất hoặc nhiệt độ. Vì lẽ đó, thép hình chữ V được ứng dụng phổ biến trong các công trình xây dựng, sản xuất các thiết bị máy móc sử dụng trong các lĩnh vực công nghiệp hoặc dân dụng. Thép hình chữ V có nhiều loại với kích thước và khối lượng khác nhau, mỗi loại có đặc tính kỹ thuật riêng biệt sử dụng chuyên biệt cho những công trình, dự án, những cấu trúc máy móc trong nhiều lĩnh vực khác nhau tùy theo yêu cầu kỹ thuật của mỗi công trình, dự án, thiết bị. Thép hình chữ V sẽ phát huy được những ưu điểm của mình khi được sử dụng trong các công trình xây dựng dân dụng, kết cấu nhà tiền chế, thùng xe, khung sườn xe, bàn ghế nội thất, tháp ăng ten, cột điện cao thế và các loại hàng gia dụng khác.

thép mường sơn

Mỗi loại thép hình sẽ có những thông số kỹ thuật khác nhau, và thích hợp với nhiều loại công trình khác nhau, người xây dựng nên cân nhắc kỹ đặc điểm của mỗi công trình trước khi lựa chọn loại thép phù hợp nhằm đảm bảo được chất lượng công trình và tiết kiệm được chi phí nguyên vật liệu.

 Thông tin bạn quan tâm

Mường Sơn - Công ty phân phối thép chính hãng, uy tín, chuyên nghiệp

Với nỗ lực không ngừng trong nhiều năm qua, công ty Cổ phần thép Mường Sơn đã trở thành một địa chỉ cung cấp sắt thép, thép hình các loại và vật liệu xây dựng cho các công trình lớn, nhỏ quen thuộc và đáng tin cậy của thị trường miền Bắc. Sự phát triển vững chắc của công ty là dựa vào mỗi quan hệ bền vững và lâu dài với khách hàng.

Mường Sơn cung cấp nhiều loại thép nổi tiếng như ống thép Hòa Phát, thép Việt Đức... và các loại thép hình đa dạng như thép hình U-I-V-H, thép hình tròn đặc, vuông đặc, thép hình ống, thép hình hộp với nhiều kích cỡ và mức giá khác nhau. Mặt khác, cùng với số lượng lưu kho lớn thép Mường Sơn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng cùng với nhiều mức giá khác nhau tuỳ theo loại thép hình.

Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm thép xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN MƯỜNG SƠN 

Địa chỉ: số 5B - Ngõ 236/45 Đại Từ - Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội.

Điện thoại:04 35402378.

Website: http://muongson.com