Búa khoan khí nén dùng để làm gì?

ngày 20/03/2017

Mặc dù gọi là "búa" xong các sản phẩm búa khoan khí nén lại hoạt động vô cùng khác so với những gì bạn tưởng tượng. Vây búa khoan khí nén thực chất được dùng để làm gì?

Búa khoan khí nén là loại búa khoan sử dụng hệ thống khí nén để phá vỡ cấu trúc của các bề mặt vật liệu cứng và bền vững như bê tông, đá tảng cỡ lớn…

SƠ BỘ VỀ BÚA KHOAN KHÍ NÉN

Búa khoan khí nén hay còn được gọi theo nhiều tên khác nhau như máy khoan khí nén, máy khoan hơi… Đây là một loại máy cắt nặng với nhiều chi tiết, hệ thống cấu tạo tương đối phức tạp. Như trên đã trình bày, búa khoan dùng để phá vỡ các cấu trúc bền vững của nhiều loại vật liệu, do đó nó không thể thiếu được trong các ngành công nghiệp chế biến, cơ khí, khai thác, năng lượng…

Búa khoan khí nén

Búa khoan khí nén được sản xuất với nhiều mã, nhiều kích thước để phục vụ cho nhiều mục đích sản xuất, chế tạo khác nhau. Cũng như các loại máy móc sử dụng khí nén hiện nay, sản phẩm búa khoan khí nén được cấu tạo và hoạt động theo nguyên tắc như sau:

Khi bắt đầu khởi động, khí nén đi vào thiết bị thông qua van nối nhanh hoặc đầu nối ống dẫn khí. Lượng khí này tiếp tục được đi qua hệ thống van đóng/mở có kiểm soát. Tại van này, việc điều chỉnh lưu lượng khí vào buồng hơi của thiết bị qua các lỗ công nghệ trên mặt và lòng sẽ được thực hiện một cách nghiêm ngặt để giúp cho các cánh phíp của thiết bị văng ra sát với nòng xi lanh, từ đó tạo chuyển động quay cho roto. Khi Roto bắt đầu quay, các bộ phận làm việc của thiết bị sẽ được truyền chuyển động để từ đó vận hành vào các công việc chuyên môn.

Búa khoan khí nén

ƯU ĐIỂM CỦA SẢN PHẨM BÚA KHOAN KHÍ NÉN

Búa khoan khí nén được sử dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp nặng và ở mỗi lĩnh vực, nó lại mang lại những thuận lợi nhất định. Dưới đây là một số những ưu điểm nổi bật của sản phẩm búa khoan sử dụng khí nén.

Có thể được sử dụng trong thời gian dài nhờ vào bình chứa khí có độ dự trữ lớn. Do vậy, ở những nơi không có nguồn năng lượng có sẵn thì sản phẩm này vẫn có thể phát huy tối đa công năng vốn có.

Búa khoan khí nén rất an toàn, nhất là ở những nơi có điều kiện sử dụng ngặt nghèo và yêu cầu cẩn trọng cao.
Sản phẩm búa khoan khí nén có thể được sử dụng trong điều kiện môi trường nhiệt độ cao.

Khí sử dụng có thể được bơm vào bình kín và mang tới các nơi sử dụng không có hệ thống đường ống dẫn khí.

NHỮNG ỨNG DỤNG CỤ THỂ CỦA SẢN PHẨM BÚA KHOAN KHÍ NÉN

Trong những ngành công nghiệp xây dựng: khoan và búa phá dỡ, đầm bê tông, hệ thống băng tải gạch và đá…

Trong những ngành công nghiệp khai khoáng, khai mỏ: khoan đá, phá vỡ đá….

Các sản phẩm búa khoan khí nén phổ biến hiện nay.

Búa khoan khí nén

Hiện nay trên thị trường đang cung cấp rất nhiều loại búa khoan sử dụng khí nén khác nhau. Các sản phẩm này không chỉ đa dạng về kiểu, công năng, kích thước, chất lượng… mà còn đến từ rất nhiều các quốc gia. Những sản phẩm nổi bật bao gồm búa khoan khí nén Atlas Copco, Shenyang, và các sản phẩm mang số hiệu YT27, YO18…

TÌM HIỂU VỀ SẢN PHẨM BÚA KHOAN KHÍ NÉN ATLAS COPCO

Búa khoan khí nén

Búa khoan khí nén Atlas Copco được sử dụng chính trong ngành công nghiệp khai thác đá và đào hầm. Lĩnh vực chủ yếu cần sử dụng đến loại búa khoan khí này là lĩnh vực khai khoáng. Đây là loại máy được sử dụng hàng ngày với cường độ làm việc rất cao, tốc độ hoạt động liên tục. Chính bởi vậy, trong suốt quá trình sử dụng, máy phải đảm bảo không được phép xảy ra bất kỳ trục trặc, sự cố hay hỏng hóc nào bởi nếu không thì mức độ thiệt hại về tài chính là rất lớn. 

Công ty TNHH Thiên Hòa là đơn vị phân phối búa khoan khí nén, đệm va tàu Bridgestone, xích tsubaki, băng tải uy tín chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, với sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp luôn đảm bảo độ an toàn về chất lượng cũng như giá cả hợp lý nhất trên thị trường hiện nay. Quý bạn có nhu cầu mua đệm va tàu vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ VÀ CÔNG NGHỆ THIÊN HÒA
Địa chỉ: Số 29-C2, Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Số điện thoại: +84 4 32046555
Website: http://thienhoaco.com.vn/vi/