Bỏ việc để tập trung đánh bạc, người đàn ông mất nhà sau 2 kỳ World Cup

ngày 08/12/2022

Cá độ bóng đá được nhiều tiền, Duẫn Hà quyết định từ chức ở công ty để tập trung cho cờ bạc, nhưng rồi phải bán nhà sau 2 kỳ World Cup.

Dù Trung Quốc lỡ cơ hội tham dự World Cup 2022 tại Qatar nhưng niềm ham mê bóng đá khiến các cổ động viên mê mải theo dõi các trận đấu. Bên cạnh đó, nhiều người thức khuya xem bóng đá để cá độ, đánh bạc. Câu chuyện về những người từng tán gia bại sản vì cờ bạc lại được chia sẻ.

Một trong số đó là Duẫn Hà, người đàn ông 33 tuổi ở Ninh Hạ. Anh này tiếp xúc với cờ bạc lần đầu tiên vào dịp World Cup 2014 và trở nên nghiện. Duẫn Hà không chỉ chơi theo tỷ lệ cược thông thường mà còn tiếp xúc với các bảng "cao cấp" hơn. Khi đặt cược lần đầu tiên, anh thắng 26.000 nhan dân tệ dù chỉ đặt có 4.000 tệ. Trong vòng chưa đầy ba tháng, Duẫn Hà đã thu được 290.000 tệ (gần 1 tỷ đồng) từ cờ bạc.

Nạn cờ bạc khiến rất nhiều người tán gia bại sản.

Thấy mình kiếm được số tiền tương đương mấy năm thu nhập trong khoảng thời gian ngắn, Duẫn Hà nghĩ, thay vì tiếp tục đi làm để kiếm đồng lương ít ỏi thì tốt hơn hết là tập trung vào cờ bạc. Vì thế, anh từ bỏ công việc đang ổn định, trở thành "con bạc toàn thời gian".

Tuy nhiên đời không như là mơ, mặc dù Duẫn Hà đã phân tích kỹ lưỡng các tình huống trước trận đấu nhưng tỷ lệ thắng của anh cứ liên tục giảm, vốn liếng cũng dần mất đi. Để có thêm tiền đánh bạc, người đàn ông này lên mạng để vay tiền. Chẳng mấy chốc, trước thềm World Cup 2018, Duẫn Hà đã mắc nợ chồng chất, gần một triệu nhân dân tệ (hơn 3 tỷ đồng).

Mặc dù vậy, Duẫn Hà vẫn không bỏ cuộc. Anh gom góp được 300.000 tệ với ý định đánh hết một lần để kiếm số tiền lớn, nhưng rồi thất bại thảm hại. Đối mặt với khoản nợ khổng lồ này, anh buộc phải bán nhà để trả, đồng thời thú nhận với cha mẹ về thói nghiện cờ bạc của mình.

Kể từ đó, Duẫn Hà tránh xa cờ bạc, hiện nay anh làm việc trong một công ty tư nhân ở quê nhà. "Tôi ghét bản thân mình và tôi ghét cờ bạc", anh tâm sự.

 

Nguồn: vtc.vn