Bỏ 700 khách ở Thái Lan: Dự cảm không lành ở sân bay

ngày 19/06/2013

VTC News) – Du khách trong đoàn du lịch Thái Lan chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút bị bỏ rơi, đói khát nơi "đất khách quê người".

 

L.H.D.Anh (đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM) nói với PV VTC News "Một chuyến đi đầy kinh hoàng, nhiều bão táp và đáng nhớ trong cuộc đời. Về đến TP.HCM là ai cũng thấy mừng..." khi em và các thành viên trong đoàn du lịch kết hợp với nghỉ dưỡng, hội nghị của Công ty Herbalife do Công ty Travel life tổ chức tại Thái Lan trở về TP.HCM vào chiều ngày 18/6/2013.

 

Em L.H.D.Anh là một trong 701 hành khách của Travel life từ Hà Nội và TP.HCM tham dự hội nghị toàn cầu của Herbalife lên đến hơn 20.000 người, trong đó chỉ riêng khách đến từ Việt Nam là 2.500 đến 3.000 người.

 

Ngay từ đầu, D.Anh cũng như nhiều hành khách khác cứ tưởng sẽ có một chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp hội nghị thật thoải mái, vui vẻ. Nào ngờ, mọi người đã bị bỏ rơi giữa chừng một cách thậm tệ.

 

thailan

Nhóm du khách TP.HCM của Travel life mệt mỏi trở về tới TP.HCM từ Thái Lan chiều 18/6 (ảnh: N.D)


"Ngay từ khi đến sân bay Đôn Mường (Bangkok) – Thái Lan, mọi người đã linh tính sẽ có chuyện chẳng lành, khi mà đoàn đến lúc hơn 21h mà phải đến gần 24h, xe buýt mới đón để chở mọi người đi. Chưa hết, mọi người bị nhét vào ở khách sạn 3 sao mà phòng ẩm thấp, tồi tàn, khách ngủ chung giường".
"Sau ngày đầu tiên được đưa đi chùa, đi chơi thì vào buổi tối, cả đoàn được đưa đi ăn thì đồ ăn cũng không ngon, cá thì có vẻ bị ươn, hôi nên một vài người ăn xong tại nhà hàng đã bị trúng độc, mà cũng chẳng có ai đứng ra lo cho sức khỏe cho khách..." – D.Anh kể lại.

 

Tới ngày thứ 2, 3 thì cả đoàn tham dự hội nghị của Herbalife. Tới tối ngày thứ 3, khi mọi người ra xe để đi về khách sạn thì các tài xế xe du lịch mới bất ngờ giam lại các hành lý, tư trang của khách, không đồng ý chở khách về lại khách sạn.

 

Lúc này, toàn bộ những hành khách thuộc đoàn của Công ty Travel life mới nháo nhào lên tìm hiểu thì được biết sự việc rằng nhà cung cấp tour chưa thanh toán tiền cho đối tác Thái Lan.

 

Vì biết được tình hình như thế, một số các thành viên đành bỏ tiền ra để lo cho mình những ngày còn lại ở Thái Lan. Tuy nhiên, những ai không còn đủ tiền thì cũng được một hướng dẫn viên người Việt – đối tác của Travel life tại Thái Lan giúp đỡ.

 

Kế hoạch đi Pattaya chơi của đoàn cũng bị hủy bỏ mà chỉ ở Bangkok vài ngày rồi về lại TP.HCM

 

Khi sự việc bị phát giác, các cơ quan chức năng vào cuộc, các thành viên trong đoàn du lịch này mới được tạo điều kiện mua vé máy bay về đúng ngày dự định ban đầu.

 

thailan1

Ngay sau khi về đến TP.HCM, nhiều hành khách đã gọi điện ngay cho người thân thông báo về đến nơi an toàn (ảnh: N.D)

 

Được biết, để được tham dự chuyến đi 6 ngày 5 đêm này, các thành viên trong đoàn phải đóng 6.700.000 đồng đối với các hành khách xuất phát từ TP.HCM. Tuy nhiên, chuyến đi đã xảy ra quá nhiều chuyện đến mức mà em D.Anh đã nói "về đến TP.HCM là ai cũng mừng và cảm thấy hú hồn".
Theo đại diện Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.HCM, sau chuyến đầu tiên thì chiều và tối ngày 18/6, gần 350 hành khách còn lại đã về đến TP.HCM và Hà Nội rải rác trên nhiều chuyến bay của Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ, Air Asia và Hãng hàng không quốc gia Việt Nam.

 

Trong một diễn biến khác có liên quan, chiều 18/6, bà Nguyễn Thị Thúy Minh – Phó Chánh thanh tra Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.HCM và đại diện của Công ty Travel life.

 

"Hiện hồ sơ vụ việc đang được củng cố, xác minh từ các bên có liên quan, và chắc chắn trong vụ việc này, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch cũng như Tổng Cục Du lịch sẽ có hình thức xử lý nghiêm khắc sau khi rõ ràng mọi vi phạm" – một lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP.HCM cho VTC News hay.

 

Còn Herbalife Việt Nam tối 18/6 cũng ra thông cáo chính thức cho biết: Trong sự kiện hội nghị Herbalife toàn cầu vừa qua, các thành viên của Việt Nam do quá đông nên đã đi qua nhiều nhà tổ chức du lịch khác nhau, do nhà phân phối tổ chức, và người đi phải đóng tiền.

 

Công ty Herbalife Việt Nam không phải là đơn vị tổ chức chuyến đi này cho các nhà phân phối, nên đơn vị này không ký bất kỳ hợp đồng nào với các nhà tổ chức dịch vụ du lịch, lữ hành nào.

 

Nguồn: vtc.vn

{fcomment}