BMW lập kỷ lục quãng đường drift dài nhất thế giới

ngày 16/05/2013

Không rõ do lốp xe đã làm việc quá sức hay tài xế chiếc BMW chủ động dừng lại sau gần 2 tiếng drift liên tục, chỉ biết rằng đó là một màn trình diễn đầy ấn tượng.

 

Hôm 11/5 vừa qua, BMW đã thiết lập kỷ lục Guinness về quãng đường drift dài nhất thế giới - 51,3 dặm (gần 83km). Người thực hiện thành tích này là tay lái Johan Schwartz người Đức, với một chiếc M5 màu trắng.
 
Trong trường hợp này, việc nghe về kỷ lục hay hơn là chứng kiến toàn bộ quá trình nó được thực hiện, vì khá nhàm chán, và… lâu - 1 tiếng 40 phút. Đó là lý do tại sao đoạn video giới thiệu kỷ lục dưới đây của BMW chỉ dài không quá một phút. Tuy nhiên, đây thực sự là một thành tích ấn tượng.

 

BMW đã vượt qua kỷ lục drift mà Red Bull vừa lập hồi tháng 2 - thành tích hơn 44 dặm. Red Bull thực hiện màn drift 6,9 dặm trên mặt đường khô, đặc biệt là dưới ánh mặt trời như thiêu đốt ở Abu Dhabi. Trong khi đó, BMW đã làm ướt mặt đường tại Trường lái xe tính năng vận hành cao của hãng ở Nam Carolina, Mỹ, nên lốp xe chịu được “nhiệt” lâu hơn, thời tiết cũng thuận lợi hơn. Nhưng dù thế nào cũng không thể phủ nhận vai trò của kỹ năng. Nên nếu ai đó may mắn sở hữu một chiếc M5 công suất 560 mã lực, thì trước hết cũng chỉ nên luyện lái thật tốt trên đường thẳng.

 

Trung Đức

Theo MSN

 

 

 

 

 

{fcomment}