BLV Quang Huy: Công Phượng luôn tiềm ẩn nguy hiểm

ngày 10/03/2015

 BLV Quang Huy cho rằng ở U23 Việt Nam hiện tại Công Phượng vẫn là mẫu cầu thủ tiềm ẩn nguy hiểm và có thể tạo nên khác biệt chỉ bằng một động tác kỹ thuật.
 
Được tung vào sân trong hiệp 2, Công Phượng rõ ràng đã mang đến sức sống mới cho hàng công U23 Việt Nam sau một hiệp đấu có phần “lành tính”.

Cũng bởi vậy, ông thầy Santoso của U23 Indonesia mới ngạc nhiên mà nói: “Tôi hơi bất ngờ khi Công Phượng không được đá chính ngay từ đầu. Đây là cầu thủ có sức mạnh, sự thông minh. Nếu đá từ đầu, hàng công của U23 Việt Nam chắc sẽ mạnh mẽ hơn”.
Công Phượng giữa vòng vây của cầu thủ U23 Indonesia (Ảnh: Quang Minh)
Đồng quan điểm với cựu tiền vệ trái lừng danh của bóng đá xứ vạn đảo, BLV Quang Huy chia sẻ:

“Công Phượng đúng là tạo ra khác biệt so với phần còn lại ở trên sân. Sự xuất hiện của anh khiến trận đấu đáng xem hơn. Anh trở thành mối nguy hiểm rình rập khung thành U23 Indonesia và Phượng có thể tạo đột biến chỉ bằng một động tác kỹ thuật”.

Cũng theo BLV Quang Huy, trận đấu hôm qua, mặt sân Mỹ Đình không thực sự tốt. Thời tiết mưa dầm nhiều ngày đã khiến sân xấu đi và các cầu thủ không thể phô diễn được khả năng của mình.

Dù không lập công nhưng những pha đi bóng, những đường chuyền đổi hướng hay những pha chọc khe của tiền đạo quê Đô Lương đã giúp cho những miếng tấn công của U23 Việt Nam rõ nét và sắc sảo hơn.

HLV Miura khi được hỏi về hàng công trận đấu này cũng khẳng định, các tiền đạo đã có những tiến bộ. Họ đã biết cách uy hiếp khung thành đối phương. Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn còn thiếu sự quyết đoán khi thường để mất bóng ở những tình huống cuối cùng. Vì thế có rất ít những pha dứt điểm được thực hiện về phía khung thành đối phương.

Với những gì đã thể hiện, Công Phượng đã trở nên quan trọng hơn rất nhiều với HLV Miura trong đội hình hiện tại của U23 Việt Nam, bất chấp việc ông thầy người Nhật khẳng định, cơ hội vẫn chia đều cho tất cả và ông cần tiếp tục thử nghiệm Công Phượng. 

Nguồn VTC News