Không chỉ 'tai thỏ', iPhone 14 thêm tính năng đáng 'đồng tiền bát gạo' nào?

ngày 07/01/2022

Nhiều tin đồn cho rằng, iPhone 14 series ra mắt năm 2022 sẽ có những đột phá về thiết kế và các tính năng so với 2 thế hệ ra mắt trước đó.

Theo một số tin đồn rò rỉ gần đây, iPhone 14 series sẽ có phần notch được thu nhỏ đáng kể với hình dạng viên thuốc. Tuy tai thỏ của iPhone 13 series đã nhỏ hơn 20% nhưng người dùng vẫn mong đợi nhiều hơn ở thế hệ tiếp theo.

Ngoài việc iPhone 14 sẽ đi kèm với notch nhỏ gọn hơn, nhờ việc tối ưu cấu trúc của Face ID ra, các nhà phân tích còn cho rằng sẽ còn có tích hợp Touch ID dưới màn hình.

Trên thực tế, tin đồn iPhone thế hệ mới nhất sẽ được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình đã xuất hiện từ trước đây. Vào tháng 8/2019, chuyên gia Ming-Chi Kuo từng cho biết Apple đã lên kế hoạch tung ra một chiếc iPhone được trang bị cả Face ID và Touch ID dưới màn hình vào năm 2021.

Tuy nhiên, có lẽ vì lí do nào đó Apple có thể sẽ "để dành" việc tích hợp vân tay dưới màn hình cho iPhone 14 series. Bên cạnh đó, iPhone 14 Series có thể được tích hợp chip A16 Bionic mới nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Máy có thể được trang bị camera chính 48MP sắc nét hơn (tăng từ 12MP). Apple cũng có thể “khai tử” iPhone mini để nhường chỗ cho iPhone 14 Max (màn hình 6,7 inch) mới.

Có không ít tin đồn cho rằng mặt sau của iPhone 14 có thể giảm độ lồi của camera. Vào tháng 9, nhà phân tích màn hình Ross Young đã dự đoán iPhone 14 Series có thể đưa Face ID xuống dưới màn hình.

Nhưng điều này sẽ khả thi hơn nếu Apple tìm ra cách để mở khóa iPhone khi đeo khẩu trang bằng Face ID. Có thể iPhone 14 sẽ là dòng iPhone đầu tiên không có cổng Lightning và sẽ dựa vào sạc không dây cũng như công nghệ MagSafe mới nhất để nạp năng lượng, truyền dữ liệu.

Apple có thể sẽ thực hiện thay đổi này ở phân khúc cao cấp trước tiên với dòng iPhone 14 Pro, trong khi các mẫu iPhone 14 giá cả phải chăng vẫn được trang bị cổng Lightning.

Theo đồn đoán, iPhone 14 và iPhone 14 Pro sẽ có màn hình 6.1 inch với màn hình LTPS, còn 2 bản Max là 6.7 inch. Hai mẫu Pro sẽ thuộc dạng cao cấp hơn, giá đắt đỏ hơn với nhiều tính năng nổi trội.

Nhiều thông tin cho rằng, iPhone 14 có thể không có khe SIM. Apple có vẻ đang làm việc với các nhà mạng lớn của Hoa Kỳ để chuẩn bị eSIM cho iPhone. Thậm chí họ có thể bắt đầu bán iPhone 13 không khe SIM từ quý 2 năm sau.

iPhone 14 có thể được hỗ trợ Wi-Fi 6E, theo nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cho rằng Wifi 6E sẽ là chìa khóa để cung cấp đường truyền không dây tốc độ cao cần thiết cho trải nghiệm AR và VR.

Apple đã giới thiệu kết nối 5G cho dòng sản phẩm iPhone 12 của mình và không ngạc nhiên khi nó cũng được đưa vào iPhone 13, vì vậy khả năng mọi dòng sản phẩm của iPhone 14 sẽ có 5G vào năm 2022 .

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/khong-chi-tai-tho-iphone-14-them-tinh-nang-dang-dong-tien-bat-gao-nao-1646814.html