Bí quyết chọn cổ phiếu tiềm năng trước bão phím mua cổ phiếu

ngày 04/08/2022

Phím mua hàng mã cổ phiếu luôn tồn tại những khía cạnh tích cực và cả tiêu cực. Hãy thực sự tỉnh táo trước những lời mật ngọt từ các phím mua hàng để tránh tiền mất tật mang, đã thua lỗ càng thua lỗ.

Nhà đầu tư nên ứng xử ra sao trước bão phím mua cổ phiếu?

Hiện tại rất nhiều nhà đầu tư nghe theo lời mời gọi từ phím mua hàng, chỉ nhìn vào con số lợi nhuận mà không nắm được bản chất của doanh nghiệp để ra quyết định đầu tư. Trong chương trình Khớp lệnh số phát sóng ngày 14/7 vừa qua, ông Lã Giang Trung – CEO Passion Investment cho biết: “Thực ra tôi cũng nhận được khá nhiều lời phím mua mã cổ phiếu. Quan điểm của tôi là khi nhận được lời mời phím mua mã cổ phiếu thì đầu tiên tôi phải hiểu được cái đằng sau đó vì một người không quen biết hoặc biết sơ sơ bạn lại giới thiệu cho bạn 1 mã cổ phiếu thì lý do là tại sao? Tuy nhiên nếu biết lý do không thực sự tốt, nhưng không nhất thiết chúng ta không quan tâm đến cổ phiếu đó. Tôi vẫn quan tâm nhưng tôi sẽ xem là cổ phiếu đó có vượt qua tất cả các bộ lọc của tôi không về mặt định giá, về mặt doanh nghiệp (doanh nghiệp tốt hay không, định giá hấp dẫn hay không). Những thông tin đấy với quan điểm của tôi nó có chính xác hay không? Và nếu chính xác thì tôi vẫn quyết định là đầu tư. Nhưng đa phần thì tôi nghĩ là phần lớn những lời phím đấy không có tác dụng cho việc đầu tư”.

Bí quyết chọn cổ phiếu tiềm năng trước bão phím mua cổ phiếu

Còn với những lời phím từ người thân quen ông Trung chia sẻ thêm khi đầu tư ông thường có một hệ thống bộ lọc riêng và việc đầu tư hay không sẽ phụ thuộc vào việc cổ phiếu đó có đáp ứng được hệ thống bộ lọc hay không. Nếu nó đáp ứng được sẽ không quan trọng nó đến từ đâu, đến từ ai. Còn nếu không đáp ứng được hệ thống bộ lọc thì dù cổ phiếu đó đến từ lời giới thiệu của người rất thân quen đến đâu chăng nữa ông đều không đầu tư.

Trong chương trình này ông Lã Giang Trung cũng bật mí thêm cách để nhà đầu tư chọn lọc cổ phiếu tốt giữa bão lời phím mua cổ phiếu đó chính là:

– Xem xét tốc độ tăng trưởng của cổ phiếu trong thời gian 3 tháng, 6 tháng, 1 năm

– Nhìn vào định giá, P/E và P/B nếu quá cao sẽ bỏ qua khỏi bộ lọc, ở mức vừa nhà đầu tư có thể nghiên cứu thêm các thành tố khác. Tổng hợp các thông tin này nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định đầu tư hợp lý. 

Lời khuyên cho các nhà đầu tư trong giai đoạn sắp tới – CEO Passion Investment

Bí quyết chọn cổ phiếu tiềm năng trước bão phím mua cổ phiếu

Mọi tin đồn từ các “phím hàng” đều có mặt lợi và hại của nó, một số đúng, một số là tin “lùa gà”. Trước khi giao dịch, nhà đầu tư nên tìm hiểu, kiểm chứng thật kỹ lưỡng thông tin dựa trên các kênh chính thống của các cơ quan chức năng, từ các đơn vị có chức năng tư vấn, môi giới chứng khoán được cơ quan quản lý cấp phép, tránh bị lôi kéo, xúi giục dẫn tới thiệt hại không đáng có.

Giông bão sẽ đi qua, với các nhà đầu tư mới bắt đầu, những người đang tham gia nhưng bị thua lỗ, lời khuyên CEO Passion Investment muốn gửi đến đó chính là: “Mặc dù thị trường chứng khoán là nơi mất tiền rất nhanh, mất rất nhiều tiền nhưng cũng là nơi có rất nhiều cơ hội để kiếm rất nhiều tiền nên cái quan trọng nhất là chúng ta phải có một năng lực, có một kiến thức để đợi cơ hội kiếm rất nhiều tiền đang đợi chúng ta phía trước”, chương trình Khớp lệnh ngày 14/7.

>> Xem thêm: Liệu mua cổ phiếu giai đoạn thị trường giông bão có phải là giải pháp tốt?

Passion Investment: Uy tín – An toàn – Hiệu quả

Địa chỉ: Tầng 3, tòa FS Gold Season, 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0966545553

Email: info@pif.vn

Fanpage: Passion Investment

Website: pif.vn