Barcelona - Valencia: Sức ép ngàn cân

ngày 18/04/2016

(Barcelona - Valencia, vòng 33 La Liga) Barcelona bước vào trận đấu với sức ép khổng lồ do Atletico và Real Madrid đã bám sát đuôi trên BXH.

 

Sức ép lớn dành cho Barcelona bởi ở trận đấu diễn ra trước đó, Atletico Madrid đã đánh bại Granada 3-0 để bằng 76 điểm với Barca dù vẫn phải đứng dưới do thua đối đầu.

Barcelona - Valencia: Sức ép ngàn cân - 1

Valencia gây sốc với 2 bàn thắng trong hiệp 1

Barca nhập trận với thế tấn công hết sức sáng sủa. Trong hơn 20 phút đầu, liên tiếp các cơ hội đã xuất hiện trước cầu môn của Valencia, nhưng Luis Suarez có một pha băng vào đệm bóng cận thành hụt, và Diego Alves 3 lần cản phá Neymar và Lionel Messi trong các pha đối mặt.

Ngay sau một tình huống Messi bị Alves cản phá, Valencia đã vượt lên. Phút 26, Siqueira của Valencia được đồng đội mớm bóng lọt vào góc phải vòng cấm Barca để thực hiện quả căng ngang. Bóng chạm Ivan Rakitic đổi hướng về phía góc gần cầu môn Barca khiến thủ môn Claudio Bravo dù đã chạm tay vào bóng vẫn không ngăn được bàn thua.

Barca không nản chí và sức ép của họ đã suýt mang về bàn gỡ hòa phút 38, nhưng Lionel Messi tiếp tục bị Diego Alves cản phá cú đánh đầu. Barca chưa kịp quân bình tỷ số thì ở phút bù giờ hiệp 1, họ để cho Santi Mina thoát xuống dứt điểm chéo góc hạ gục Bravo, giúp Valencia tạo ra cách biệt 2 bàn.

Bước sang hiệp 2, thế trận bắt đầu sáng sủa hơn cho Barca. Messi rút ngắn 1-2 cho Barca ở phút 63 sau một đường căng ngang của Alba, bàn thắng thứ 500 của Messi trong sự nghiệp. Barca tiếp tục tràn lên và ở phút 75 Rakitic đã suýt gỡ hòa nhưng cú sút trong vòng cấm của anh bị Alvesđẩy được.

Barcelona - Valencia: Sức ép ngàn cân - 2

Messi rút ngắn 1-2, bàn thắng thứ 500 của anh trong sự nghiệp

Valencia ở phút 87 đã có một cơ hội ấn định trận đấu cực tốt nhưng Paco Alcacer lại đệm bóng không tốt dù chỉ còn thủ môn Claudio Bravo trước mặt. Đội chủ nhà suýt phải trả giá vì pha bỏ lỡ ấy, bởi ở phút 89, Gerard Pique đã ở vào thế không bị ai kèm trongvòng cấm nhưng lại sútchéo góc đi chệch cột dọc, vứt đi cơ hội gỡ hòa ngon ăn nhất cho Barca.

Thua trận 1-2, Barcelona giờ đã bằng điểm với Atletico và họ chỉ đứng đầu BXH nhờ hơn đối đầu trực tiếp,trong khi Real Madrid cũng chỉ còn đứng sau họ với cách biệt 1 điểm. Trong khi đó Valencia đã kiếm được 40 điểm, tạo cự ly 11 điểm so vớinhóm xuống hạng, gần như chắc chắn trụ lại La Liga sau một mùa bóng thay tướng hàng loạt.

Tỷ số trận đấu: Barcelona 1- 2 Valencia(tỷ số hiệp 1: 0-2)

Ghi bàn: Barcelona - Messi 63`; Valencia -Rakitic 26` (đá phản), Santi Mina 45`+1

Đội hình xuất phát:

Barcelona:Bravo, Pique, Mascherano, Alba, S.Roberto, Rakitic, Busquets, Iniesta, Suarez, Messi, Neymar.

Valencia:Alves, Barragan, Mustafi, Abdennour, Siqueira, Parejo, Perez, Fuego, Mina, Gomes, Rodrigo.

Thông số trận đấu

Barcelona

Thông số

Valencia

22(7)

Sút khung thành

7(2)

12

Phạm lỗi

15

7

Phạt góc

2

7

Việt vị

5

69%

Thời gian kiểm soát bóng

31%

3

Thẻvàng

3

0

Thẻđỏ

0

1 Cứu thua 6

Chấm điểm cầu thủ

Barca

Valencia

Cầu thủ

Ðiểm

Cầu thủ

Ðiểm

Bravo

2

D. Alves

5

Mascherano

3

Barragan

2.5

Pique

2.5

Mustafi

4.5

Alba

3.5

Abdennour

3.5

Busquets

2.5

Siqueira

4

Roberto

2.5

Parejo

4

Iniesta

3

Perez

3.5

Rakitic

2

Fuego

3.5

Messi

3.5

Mina

3.5

Neymar

2

Gomes

2.5

Suarez

2

Rodrigo

3

Thay người

Ðiểm

Thay người

Ðiểm

-

-

Gaya

-

-

-

Cancelo

-

-

-

Alcacer

2.5

Cầu thủ xuất sắc nhất: Đỏ

Cầu thủ tồi nhất: Đen

Nguồn 24h