Giá vàng trong nước tăng đột biến, sắp vượt kỷ lục lịch sử

ngày 18/11/2021

Trong phiên sáng 17-11, có thời điểm giá vàng SJC ở chiều bán ra được đẩy lên tới 62,15 triệu đồng/lượng, tăng hơn 1 triệu đồng/lượng so với trước đó một ngày.

Trong phiên sáng 17-11, có thời điểm giá vàng SJC ở chiều bán ra được đẩy lên tới 62,15 triệu đồng/lượng, tăng hơn 1 triệu đồng/lượng so với trước đó một ngày. Với mức giá trên, vàng miếng SJC sắp vượt kỷ lục cao nhất lịch sử vào ngày 6-8-2020. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, giá vàng SJC điều chỉnh giảm xuống quanh ngưỡng 61,85 triệu đồng/lượng.

Trong khi giá vàng tại Việt Nam tăng đột biến thì giá vàng thế giới chỉ nhích vài USD/ounce, thậm chí có thời điểm giảm nhẹ về quanh mức 1.853 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá tại các ngân hàng, giá vàng thế giới hiện tương đương khoảng 50,8 triệu đồng/lượng. Như vậy, so với giá vàng thế giới, giá vàng miếng SJC hiện đắt hơn khoảng 11 triệu đồng/lượng. Đây là mức chênh lệch cao kỷ lục từ trước tới nay.

Giá vàng liên tiếp tăng mạnh trong những ngày gần đây. Ảnh: TL

Đáng chú ý, không ít người dân lại chọn đúng lúc giá vàng leo đỉnh quyết định mua vào nên tiềm ẩn rủi ro lớn. Ông Tô Thanh Hiệp, Tổng giám đốc của SBJ thuộc Công ty Vàng Sacombank, cho biết: Tại thị trường vàng trong nước, hiện chỉ có vàng nhẫn tròn trơn là bám sát theo giá vàng thế giới, còn giá vàng miếng SJC nhiều ngày gần đây có xu hướng tăng đột biến. Thời gian qua, tại công ty ghi nhận lượng khách hàng có nhu cầu mua vàng tăng tới 30% so với tháng trước, trong khi lượng khách hàng có nhu cầu bán vàng lại giảm sâu tới hơn 40%.

“Lực cầu tăng trong khi nguồn cung trên thị trường giảm dẫn đến việc giá vàng SJC bị đẩy lên quá cao là điều dễ hiểu. Những người mua vàng miếng vào lúc giá tăng quá cao so với giá vàng thế giới cũng chịu áp lực rủi ro nhiều hơn” - ông Hiệp nói.

Nguồn: https://plo.vn/kinh-te/gia-vang-trong-nuoc-tang-dot-bien-sap-vuot-ky-luc-lich-su-1028539.html