Atletico Madrid - Barca: Bật tung cảm xúc

ngày 14/04/2016

(Atletico Madrid – Barcelona, lượt về Tứ kết Champions League) Người hâm mộ đã trải qua những giây phút hồi hộp, nghẹt thở.

Với 1 bàn tại Nou Camp, Atletico Madrid trở về sân nhà Vicente Calderon với tâm lý tự tin. Và quả thực họ đã dựng nên một bức tường cực kỳ chắc chắn khiến hàng công Barca tuyệt đối không có cơ hội để đánh bại thủ môn Jan Oblak.

Atletico Madrid - Barca: Bật tung cảm xúc - 1

Griezmann mở tỷ số...

Không những vậy, họ còn tỏ ra lợi hại trong phản công. Gabi ở phút thứ 3 đã có góc sút trong vòng cấm nhưng lại đá vọt xà, và phút 15 Antoine Griezmann đánh đầu khá thoải mái nhưng bóng đi đúng vị trí của Ter Stegen.

Giai đoạn giữa hiệp 1 chứng kiến gần như không cơ hội nguy hiểm nào xuất hiện. Nhưng ở phút 36, hàng thủ Barca mắc sai lầm lớn: Họ dồn về cánh trái để cướp bóng từ Koke, nhưng Atletico đoạt lại bóng ngay sau đó và Saul Niguez tạt vào cho Antoine Griezmann hạ gục Ter Stegen với một cú đánh đầu tốt hơn, giúp Atletico dẫn trước sau hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Atletico tiếp tục lối chơi chặt chẽ và họ đã có 2 phen suýt ghi bàn, khi Koke chuyền hỏng trong một pha thủ môn Ter Stegen đã rời khung thành, và Lucas Hernandez đánh đầu đập xà ngang. Barca buộc phải tràn lên tấn công, nhưng chỉ có Luis Suarez tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Phút 87, Filipe Luis có một khoảnh khắc xuất thần khi anh cướp bóng bên phần sân nhà, châm ngòi cho một pha phản công nhanh của Atleticokhi vượt qua một hậu vệ Barca khác trước khi có đường chuyền ngang cho Griezmann chạm tay Iniesta trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, và Griezmann không bỏ lỡ dù Ter Stegen đoán đúng hướng.

Atletico Madrid - Barca: Bật tung cảm xúc - 2

... và Griezmann (trái) là người kết liễu Barca ở phút 88 trên chấm 11m

Barca tưởng như đã có cơ hội gỡ hòa tổng tỷsốở phút 90+1 khi bóng chạm tay Gabi trong vòng 16m50 củaAtletico, nhưng trọng tàichỉ chohưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm và Messi đưa bóng vọt xà. Trận đấu kéo dài tới phút bù giờ thứ 7, nhưng Barca tìm bàn gỡ bất thành.

Với chiến thắng 2-0 trong trận đấu này, Atletico thắng chung cuộc sau 2 lượt trận tứ kết với tổng tỷ số 3-2 và chính thức loại nhà ĐKVĐ Barcelona khỏi Champions League.

Tỷ số trận đấu: Atletico Madrid 2– 0 Barcelona (hiệp 1: 1-0)

Tổng tỷ số:Atletico Madrid 3- 2 Barcelona.

Ghi bàn: Griezmann 36` 88`

Đội hình xuất phát:

Atletico Madrid:Oblak, Juanfran, Lucas Hernandez, Godin, Luis, Koke, Gabi, Fernandez, Saul Niguez, Griezmann, Carrasco.

Barcelona:Ter Stegen, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Busquets, Rakitic, Iniesta, Messi, Suarez, Neymar.

Thông số trận đấu

Atletico Madrid

Thông số

Barcelona

9(6)

Sút khung thành

13(4)

20

Phạm lỗi

10

1

Phạt góc

5

2

Việt vị

0

23%

Thời gian kiểm soát bóng

77%

4

Thẻvàng

4

0

Thẻđỏ

0

4 Cứu thua 4

Nguồn 24h