Apple đăng ký thiết kế iPhone như một trò đùa

ngày 03/04/2021

Chúng ta thường xuyên thấy các thông tin rò rỉ về iPhone, từ nâng cấp thiết kế, camera, tính năng… đều theo khuôn mẫu tương đối chuẩn mực và có cơ sở. Tuy nhiên, thỉnh thoảng cũng có những điều kỳ lạ, chẳng hạn bằng sáng chế vừa được phát hiện.

Theo Creativebloq, Apple đã đăng ký bản quyền thiết kế iPhone mang dáng dấp “máy bào phô mai” của Mac Pro 2020, vấn đề từng gây tranh cãi nhiều nhất khi dòng máy tính cao cấp này ra mắt.

Bản dựng iPhone "máy bào phô mai" dựa trên bằng sáng chế của Apple. Ảnh: 9to5mac.

Patently Apple phát hiện Apple được cấp cùng lúc 77 bằng sáng chế vào cuối tháng 3, liên quan đến thiết kế tản nhiệt trên thân của Mac Pro và mặt sau màn hình Pro Display XDR. Đáng lưu ý là hình minh họa trong bản đăng ký có cả chiếc iPhone viền dạng lưới bao quanh.

Theo mô tả, thiết kế này cung cấp luồng không khí tối đa để giữ cho máy hoạt động mát hơn. Những chiếc iPhone tương lai sẽ sử dụng bộ vi xử lý và GPU mạnh hơn. Các kỹ sư của Apple đã dành rất nhiều thời gian cho bằng sáng chế này, minh họa thiết kế cấu trúc 3D mới nhằm hướng tới một mẫu iPhone Pro, Patently Apple cho biết.

Apple cũng cho rằng thiết kế sẽ cải thiện sức mạnh tổng thể của máy mà không làm tăng thêm trọng lượng, dẫn đến "một thiết bị điện tử tương đối nhẹ, nhưng cực kỳ mạnh và cứng cáp”.

Bản vẽ minh họa thiết kế iPhone "máy bào phô mai" trong bằng sáng chế của Apple. Ảnh: Patently Apple.

Khi nhìn thấy thiết kế này, Creativebloq còn nghĩ rằng nó chỉ là trò đùa nhân ngày Cá tháng Tư. Rõ ràng có một khoảng cách rất xa từ Mac Pro đến iPhone. Mỗi dòng máy đều có mục đích sử dụng riêng, nhắm vào những đối tượng khách hàng và nhu cầu nhất định.

Creativebloq nói vui rằng biết đâu Apple lại nghĩ ra chiếc iPhone đính kèm 4 bánh xe giá 699 USD như Mac Pro. Đồng thời, nếu sản phẩm có thật, việc lau sạch iPhone với hàng trăm lỗ trên viền sẽ là thử thách khó khăn cho người dùng.

Tuy nhiên, từ bằng sáng chế đến thiết bị thực tế là một chặng đường dài, thậm chí không bao giờ xuất hiện. Khó có khả năng chiếc iPhone 13 ra mắt năm nay sở hữu thiết kế kỳ dị này.

Bản dựng iPhone 13 Pro Max hoàn hảo Technizo Concept thiết kế ngoại hình của iPhone 13 Pro Max dựa trên các tìn đồn và rò rỉ.

Nguồn Zing