Analog Audio Design sắp ra mắt đầu băng cối tích hợp màn hình cảm ứng TR-1000

ngày 05/12/2019

Tháng 4/2019, Analog Audio Design đã tuyên bố họ đang trong quá trình sản xuất “đầu băng cối của tương lai” và dường như thương hiệu âm thanh của Pháp này đã có phiên bản hoàn chỉnh của TR-1000.

Nhìn bề ngoài, dù TR-1000 không phá cánh như đầu băng cối TRX của Metaxas & Sins nhưng nó vẫn hoàn hảo đối với những người sưu tầm các đầu băng cối có kiểu dáng cổ điển của một chiếc tủ gỗ, tay cầm lõm ở hai bên cùng đồng hồ VU với kim nhảy trên bảng điều khiển ở phía trước.

Ngoài ra, bên phải của máy còn có thêm màn hình cảm ứng lớn, bên dưới màn hình là vị trí hàng nút để điều khiển chung, chẳng hạn như chuyển tiếp, tua lại, phát và ghi. Tuy nhiên, người dùng có thể điều chỉnh và truy cập nhiều cài đặt hơn thông qua màn hình cảm ứng, chẳng hạn như máy có thể tính toán độ dài của băng được sử dụng khi bạn nhập kích thước đường kính của cuộn băng đó. Điều đó cho phép người chơi làm chậm tốc độ quay của cuộn băng khi nó đến cuối băng nhằm ngăn ngừa hư hại.

Bên cạnh đó, người dùng có thể cài đặt tốc độ theo inch, đặt chế độ hẹn giờ, chọn chơi reel NAB hoặc IEC, điều chỉnh độ căng của băng... Đặc biệt, khi đến cuối băng, TR-1000 sẽ tự động tua lại băng và sau đó máy sẽ tự cài đặt và bắt đầu phát lại.

Một điểm nhấn khác của TR-1000 là nó có thể kết nối internet. Theo hãng, những người mê âm thanh analog hoàn toàn có thể yên tâm vì điều này không ảnh hưởng gì đến chất âm từ băng cối, bởi tính năng kết nối mạng chỉ nhằm giúp máy có thể nhận được các bản cập nhật phần mềm cũng như cung cấp điều khiển từ xa (có thể thông qua máy tính bảng, điện thoại hoặc trình duyệt web).

Hiện Analog Audio Design vẫn chưa xác nhận mức giá của TR-1000 nhưng đã có thông tin cho rằng công ty sẽ giới thiệu máy tại triển lãm High End Munich 2020

Nguồn: Báo Nghe Nhìn VN