Ấn định ngày "đòi nợ" cho Ronda Rousey

ngày 11/12/2015

Ronda Rousey sẽ có cơ hội đòi lại đai vô địch UFC và trả thù thất bại của mình trước Holly Holm tháng 11 vừa qua. 

Chủ tịch UFC là ông Dana White vừa tuyên bố trận tái đấu giữa nhà vô địch hạng gã nữ Holly Holm với nhà cựu vô địch Ronda Rousey sẽ được tổ chức vào ngày 9/7/2016, và trận đấu sẽ là một trận tranh đai.

Holly Holm gây chấn động làng MMA thế giới khi quật ngã Ronda Rousey bằng knock-out vào tháng 11 vừa qua tại UFC 193, chấm dứt chuỗi bất bại trong sự nghiệp của Rousey và trở thành tân vương của làng MMA nữ. Ngay sau khi trận đấu diễn ra, cả hai võ sĩ đều đã bày tỏ ý muốn được tái đấu, và nhà vô địch mới Holly Holm đã đồng ý cho Rousey cơ hội lấy lại đai.

Tuy nhiên trận tái đấu sẽ phải chờ sang mùa hè năm sau. Theo Dana White, Ronda Rousey sẽ trở lại vào mùa hè sang năm một khi UFC gỡ bỏ lệnh tạm đình chỉ thi đấu 6 tháng vì lý do an toàn y tế. Rousey cũng còn có những thỏa thuận đóng phim cần thực hiện trong thời gian chờ đợi. Điều này cũng đồng nghĩa Holly Holm sẽ phải chờ hơn nửa năm để có trận đầu tiên bảo vệ đai vô địch.

Ấn định ngày

Holly Holm (quần trắng) hạ knock-out Ronda Rousey sau 2 hiệp vào tháng 11 vừa qua

Tháng 7/2016 UFC sẽ có sự kiện UFC 200 tổ chức tại Las Vegas, vàtrận tái đấu Rousey – Holm sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Las Vegas Arena. Trậnhứa hẹn sẽ mang lại doanh thu khổng lồ nếu được marketing tốt. “Mọi người ai cũng nghĩ trận đấu đầu tiên sẽ kéo dài 30 giây, nhưng đó là sự kiện MMA lớn nhất trong năm và là sự kiện MMA có doanh thu phòng vé lớn thứ hai trong lịch sử UFC”, White cho biết.

Quyết định của Dana White đi ngược lại với mong muốn của Holly Holm và những người thân cận, khi họ muốn đối thủ tiếp theo của Holm sẽ là Miesha Tate, người đang được xem là ứng viên số 1 cho đai vô địch. Ronda Rousey mặc dù là cựu vô địch nhưng phía Holly Holm cho rằng Rousey cũng nên khởi đầu lại từ đáy, thắng thêm nhiều trận để xứng đáng được thách đấu với Holm.

Holly Holm hiện đang có thành tích bất bại 10-0 trong sự nghiệp MMA, trong khi Ronda Rousey có thành tích 12-1. Ngoài Rousey và Tate, sắp tới Cris Cyborg cũng sẽ được UFC ký hợp đồng và bối cảnh tranh đai vô địch hạng gà nữ UFC sẽ trở nên rất hấp dẫn.

Nguồn 24h