9X vào bếp 45-60 phút đã có mâm cơm đề huề không tin nổi

ngày 18/05/2021

Quỳnh Trang vô cùng đam mê nấu ăn

Quỳnh Trang tâm sự, nấu cơm là việc quen thuộc mỗi ngày trong suốt chục năm qua của cô. "Mình nấu là cho bản thân được ăn đúng ý thích, nhưng hơn hết là để sức khỏe gia đình mình được đảm bảo. Cho nên, dù mình bận hay rảnh, làm giờ hành chính hay tự do, có bầu hay vừa sinh em bé... mình đều cố gắng sắp xếp thời gian để vào bếp và chưa bao giờ cảm thấy chán. Mẹ mình nấu ăn rất ngon và biết làm hầu hết các món truyền thống. Tuy mình không được ở cạnh mẹ nhiều để học nhưng chắc năng khiếu và đam mê nấu nướng của mình là được di truyền từ mẹ", 9X tự hào nói.

Khi chưa sinh bé út, Quỳnh Trang thường chỉ nấu cơm cho 2 vợ chồng thưởng thức. Sau này, khi có thêm bảo mẫu, 9X chế biến cho cả 3 người ăn. Từ trước đến hiện tại, cô vợ đảm đang vẫn đi làm ở công ty theo giờ hành chính, do đó thời gian buổi trưa rất eo hẹp. Cô phải sắp xếp các món và cách nấu sao cho vừa vặn trong gần 1 tiếng.

Chỉ trong khoảng thời gian nghỉ sinh và con nhỏ 9X nghỉ làm mới thong thả hơn. Tuy nhiên, việc nấu ăn đã trở thành thói quen nên Quỳnh Trang cũng chỉ mất 45 phút đến 1 tiếng cho mỗi bữa (trừ những món hầm nhừ và gà luộc thì khi nào có nhiều thời gian mới làm). Ngoài ra, vì ăn theo ý thích nên chi phí mỗi bữa cơm gia đình cô cũng không cố định.

Tự nhận bản thân dễ tính nhưng riêng ăn uống lại rất khó, nên phải tự tay nấu mới vừa ý. Chính vì thế, 9X rất kỹ trong việc lựa chọn nguyên liệu chế biến. Cô thường đi chợ rất sớm để mua thịt cá tươi mới, rau quả thì tìm những chỗ quen bán đồ quê ít phun thuốc.

"Từng con cá, cọng hành, trái ớt mình cũng tự lựa. Cũng may, hồi bé mình từng sống ở quê một thời gian nên biết cách phân biệt rau quả, tôm cá nuôi/ có thuốc và tự nhiên. Cho nên mình ít khi nhờ ai đi chợ giùm. Mọi thứ từ chợ cho đến khi ra đĩa đều phải tự tay mình làm mình mới... vừa ý", Quỳnh Trang tâm sự.

9X cũng cho biết, bản thân có thói quen ăn bữa nào nấu bữa đó, không ăn đồ nguội để lâu hoặc món hâm đi hâm lại. Vì thế cô luôn cân đối mỗi bữa nấu sao cho vừa đủ, sang bữa khác không phải ăn lại món cũ. 9X cũng rất có kinh nghiệm trong việc canh thời gian phù hợp để nấu xong, bày ra đĩa thức ăn còn nóng hổi, dậy mùi là thưởng thức ngay.

Có lẽ vì quá đam mê nấu ăn, nên Quỳnh Trang luôn bị ám ảnh việc lên thực đơn hàng ngày. "Tối nào cũng nghĩ sẵn món rồi sáng hôm sau vào chợ là mua thôi khỏi dạo tới dạo lui. Ngoài ra, mình hay lên mạng tham khảo, đi ăn hàng quán đều nhìn xem món nào mới lạ thì về nấu thử (may là đa số đều thành công). Các ngày trong tuần mình thường nấu cơm truyền thống, thỉnh thoảng rảnh hoặc cuối tuần mình hay làm thử các món Âu, Thái, đặc sản vùng miền khác", Quỳnh Trang chia sẻ.

Có lẽ, nhờ tài đảm đang, chăm chỉ nấu ăn và nấu ngon nên bao năm qua, chồng Quỳnh Trang chưa khi nào chê cơm vợ nấu. Thỉnh thoảng ông xã cô vẫn hay mời những người bạn thân thiết, ba mẹ, người thân đến nhà dùng cơm. Được mọi người khen 9X rất vui và hạnh phúc.

"Mặc dù lời khen hay chê không làm mình... bỏ bếp, nhưng nhìn thấy mọi người, nhất là chồng con, ba mẹ ăn đồ do mình nấu ngon miệng thì đó là sự động viên và cảm hứng vô cùng lớn", Trang nói.

Cô vợ đảm đang cho rằng, bữa cơm là linh hồn của mỗi gia đình, là nơi gắn kết các thành viên sau thời gian bận rộn cho công việc, là nơi thể hiện tình cảm và sự quan tâm thực tế và giản dị nhất. Một minh chứng cụ thể là mỗi lần 2 vợ chồng giận nhau, ông xã “giận dỗi” ở lại luôn công ty không về ăn cơm, Quỳnh Trang cứ vui vẻ nấu thật ngon, chụp thật đẹp rồi đăng lên facebook, ông xã ăn cơm bụi vài hôm chịu không nổi cũng phải chạy về.... nịnh vợ để ăn cơm vợ nấu. Chính vì thế, tình cảm gia đình cô lại càng gắn bó, yêu thương nhau hơn.

Nguồn Phụ Nữ VN