9 món ăn ngon nên thử khi du lịch ở Malaysia

ngày 29/11/2022

Canh chua đầu cá nấu cà ri, bún laksa hoặc cơm nasi lemak là những món ngon được nhiều người yêu thích.

1. Nasi Lemak

Đây là món ăn đầu tiên mà bất kỳ ai khi được hỏi về ẩm thực Malaysia đều nhắc đến. Nó gồm cơm nấu bằng nước cốt dừa thơm ngậy, sốt sambal tôm, cá cơm chiên, dưa chuột, một quả trứng, các loại hạt như lạc rang. Ngoài ra, mọi người còn có thể ăn kèm với thịt gà sốt cay.

2. Nasi kerabu

Đây cũng là một loại cơm khác nổi tiếng của Malaysia với cơm màu lam, ăn kèm gà rán, trứng và keropok chiên giòn (phồng tôm).

3. Bò Rendang

Rendang là tên gọi của một loại cà ri nấu khô, thường xuất hiện trong các bữa tiệc sang trọng của người dân địa phương. Món ăn có vị ngậy của nước cốt dừa, vị cay của ớt và món thịt bò hảo hạng. Món này thường được ăn kèm cơm trắng, hoặc cơm gói trong lá tre và nướng sơ trên bếp than.

4. Assam laksa

Món ăn còn được gọi với tên "thuần Việt" khác là bún laksa, bao gồm các sợi bún to ăn cùng đậu phụ, chả cá, trứng, thịt gà, tôm, sò huyết, giá đỗ... cùng với phần nước dùng xâm xấp. Bún có vị chua cay đặc trưng vì nước dùng được nấu từ me.

5. Curry laksa

Đây là một dạng khác của bún laksa, nhưng phần nước dùng được nấu từ cốt dừa, bột cà ri nên có màu vàng đặc trưng và vị béo ngậy.

6. Cơm rang

Món ăn hấp dẫn này gồm cơm được chiên cùng cà rốt, đậu Hà Lan và thịt. Nó có nhiều phiên bản khác hấp dẫn hơn như trứng, cá cơm nhỏ...

7. Cơm lá chuối Malaysia

Thay vì đựng trên bát đĩa sứ hoặc nhựa, món ăn này được phục vụ hoàn toàn trên lá chuối, với cơm trắng ở giữa, ăn kèm các loại rau củ, thịt cá, dưa chua và nước sốt. Mỗi nhà hàng sẽ phục vụ các loại đồ ăn kèm khác nhau, thể hiện hương vị riêng của từng nơi bán. Thực khách sẽ chủ yếu bốc để ăn.

8. Bak kut teh

Đây là loại canh hầm sườn heo nấu cùng các loại thảo mộc như quế, hồi, đậu hũ, tỏi... Đây là món ăn phổ biến, được nhiều ưa thích tại Malaysia và Singapore. Bạn có thể ăn kèm cơm trắng với loại canh này.

9. Cà ri đầu cá

Đây là món ăn được yêu thích ở cả Singapore và Malaysia, gồm đầu cá nấu cùng nước cà ri chua cay và béo ngậy. Bạn có thể ăn cùng món này với cơm trắng.

Nguồn: saostar.vn