8 ngôi sao sắp bị Mourinho tống khứ khỏi Chelsea

ngày 18/06/2013

Chelsea hứa hẹn sẽ có một cuộc thay máu toàn diện kể từ khi Jose Mourinho trở lại dẫn dắt. Theo đó rất nhiều ngôi sao sẽ phải rời Stamford Bridge để nhường chỗ cho những người sắp đến...

 

Sau khi đặt chân xuống Stamford Bridge, công việc đầu tiên mà HLV JoseMourinho làm là "dọn dẹp" lại phòng thay đồ của The Blues. Theo đó, những cầu thủ như Hilario, Turnbull, Ferreira, Marin và Benayoun chắc chắn phải cuốn gói ra đi. Những người khác như Courtois, Essien, McEachran, Kevin De Bruyne và Lukaku có thể đem cho mượn để tích lũy kinh nghiệm hoặc để giảm bớt quỹ lương.

 

Tuy nhiên, để đón những ngôi sao được cho là phù hợp với chiến thuật của mình, "Người đặc biệt" vẫn cần phải tạo ra một cuộc thay máu lớn nữa ở Stamford Bridge. Trong số những người bị liệt vào danh sách cần thanh lý, có rất nhiều cái tên nổi bật như Torres, Mata, Demba Ba và Moses...

 

Dưới đây là danh sách những ngôi sao sắp bị Mourinho tống khứ khỏi Chelsea.

 

Fernando Torres

 

chelsea

 

Đứng đầu danh sách cần thanh lý này là Fernando Torres. Việc El Nino không nằm trong kế hoạch của Mourinho là điều dễ hiểu. Bởi kể từ khi cập bến Stamford Bridge, bản hợp đồng kỷ lục 50 triệu bảng này đã gây thất vọng cùng cực. Sau 131 trận khoác áo The Blues, cựu ngôi sao của Liverpool ghi vỏn vẹn 34 bàn thắng. Hiện có tin Barca sẵn sàng bỏ ra 19 triệu bảng để đưa Torres về Nou Camp. Ngoài ra, Atletico và Napoli cũng đang săn đón chân sút 29 tuổi này.

 

Victor Moses

 

chelsea1

 

Mùa hè năm ngoái, Chelsea đã bỏ ra 8,9 triệu euro để thuyết phục Wigan bán Moses. Dù không được thường xuyên trọng dụng ở Stamford Bridge, tiền đạo người Nigeria vẫn gây ấn tượng mạnh mỗi khi được trao cơ hội. Song, dưới con mắt của HLV Mourinho, Moses chưa đủ khả năng để giúp The Blues giành những danh hiệu cao quý. Đặc biệt, sự có mặt của tân binh Andre Schurrle càng khiến tương lai của Moses mịt mờ hơn. Hiện có tin đồn cho rằng điểm đến tiếp theo của cựu cầu thủ Wigan sẽ là Everton.

 

Demba Ba

 

chelsea2

 

Màn trình diễn ấn tượng của Demba Ba trong màu áo Newcastle đã khiến BLĐ Chelsea mê như điếu đổ, để rồi họ phải bỏ ra 7 triệu bảng để đón cầu thủ này về Stamford Bridge. Nhưng suốt 6 tháng ở Chelsea, Ba lại không thể hiện được nhiều. Anh chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 14 trận tại Premier League. Tính tất cả các mặt trận, chân sút người Senegal cũng chỉ ghi 6 bàn sau 22 lần ra sân. Những con số thống kê thiếu thuyết phục này đã khiến Demba Ba bị Mourinho đưa vào danh sách cần thanh lý. Hiện Liverpool, PSG và West Ham đang lên tiếng hỏi mua chân sút 28 tuổi này.

 

John Obi Mikel

chelsea8

 

Obi Mikel từng là một trong những tiền vệ được săn đón nhất tại châu Âu. ChínhMourinho từng yêu cầu BLĐ The Blues bỏ ra 23,6 triệu euro để đón cầu thủ này từ Lyn vào năm 2006. Thế nhưng, trong lần trở lại này, Mourinho không còn xem trọng Mikel với lý do tiền vệ người Nigeria không còn duy trì được phong độ cao. Dẫu vậy, mọi người đều hiểu Mourinho muốn đẩy Obi Mikel đi để dọn chỗ đón Xabi Alonso. Lúc này Obi Mikel đang được Galatasaray và Roma trải thảm đỏ mời về thi đấu.

 

Juan Mata

 

chelsea4

 

Việc Mourinho đưa Mata vào danh sách cần thanh lý là một bất ngờ lớn. Kể từ khi chuyển tới Stamford Bridge từ Valencia, ngôi sao người Tây Ban Nha luôn chứng tỏ được phẩm chất chơi bóng của mình. Cả hai danh hiệu Champions League và Europa League đều mang dấu ấn cực lớn của tiền vệ 25 tuổi này. Giống trường hợp của Mikel, Mourinho không muốn dùng Mata là vì ông muốn tái ngộ học trò cũ ở Inter, Wesley Sneijder.

 

Khi còn tại vị Sir Alex Ferguson từng rất kết Juan Mata. Vậy nên, có thể cựu HLV Scotland sẽ khuyên người kế nhiệm David Moyes mua Mata, một khi ngôi sao này bị đẩy khỏi Stamford Bridge.

 

David Luiz

 

chelsea5

 

Thông tin Mourinho muốn bán David Luiz với giá 30 triệu bảng đã khiến những CĐV của The Blues cảm thấy sốc nặng. Họ cho rằng đây là một quyết định rất thiếu chính xác của "Người đặc biệt", bởi tuyển thủ người Brazil luôn là nhân tố then chốt trong hai mùa giải vừa qua. Nói rõ hơn, nhờ có Luiz, Chelsea mới giành Champions League và Europa League.

 

Thông tin Mourinho muốn thanh lý David Luiz khiến Barcelona vui như mở cờ trong bụng. Những ngày qua ĐKVĐ La Liga không ngừng liên hệ với đội chủ sân Stamford Bridge để hỏi mua cựu ngôi sao của Benfica.

 

Branislav Ivanovic

 

chelsea6

 

Năm 2008, Chelsea đã bỏ ra 12 triệu bảng để mua Ivanovic từ Lokomotiv Moscow. Kể từ đó đến nay, ngôi sao người Serbia luôn có tên trong đội hình chính của The Blues. Thành công của Lữ đoàn xanh tại đấu trường Champions League và Europa League trong hai mùa giải vừa qua cũng mang đậm dấu ấn của cầu thủ này. Tuy nhiên, để tạo cơ hội cho học trò cưng John Terry, Mourinho vẫn quyết định bán Ivanovic. Hiện Barca và Monaco đang liên hệ mời hậu vệ 29 tuổi này về thi đấu.

 

Jeffrey Bruma

 

chelsea8

 

Trong số 8 ngôi sao nằm trong danh sách cần thanh lý, có lẽ Jeffrey Bruma là kém danh tiếng nhất. Trong hai mùa giải gần đây, trung vệ người Hà Lan luôn bị đem cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Song, trong quá trình thi đấu cho Leicester City và Hamburger, Bruma cũng chưa chứng tỏ được hết phẩm chất chơi bóng. Lúc này bản thân Bruma cũng không muốn gắn bó với Chelsea và anh đang đòi ra đi. Được biết PSV Eindhoven là nơi mà cầu thủ 21 tuổi này chọn làm điểm dừng chân tiếp theo.

 

Nguồn: news.zing.vn

{fcomment}