5 mẫu iPhone cũ được mua nhiều tại Việt Nam

ngày 23/11/2022

Trước tình hình iPhone 14 serie giá còn cao lại hiếm hàng, nhiều người chọn giải pháp mua iPhone cũ.

Thống kê tại một số chuỗi cửa hàng tại TP.HCM… các máy iPhone cũ bán chạy hiện nay đa số thuộc dòng Pro – các dòng máy cao cấp của Apple. Riêng mẫu iPhone 11 từng bán chạy nhất toàn cầu cũng lọt vào danh sách này.

iPhone 11 Pro Max

iPhone 11 Pro Max hàng dùng lướt là một trong những mẫu iPhone bán chạy nhất hiện nay. Thậm chí, tỷ trọng iPhone 11 Pro Max dùng lướt bán ra có thời điểm chiếm đến 40%. Đa phần các máy được lựa chọn đều là phiên bản 64GB, ngoại hình đẹp, ít trầy xước.

Với mức giá chỉ từ 11 triệu đồng, cùng trải nghiệm vẫn còn mượt mà với chip xử lý Apple A13 Bionic, bộ 3 camera chất lượng, và nhất là màn hình OLED 6.5” vừa tay hơn so với các thế hệ 12 Pro Max sau này, người dùng có thể yên tâm sử dụng máy trong vòng 3 – 4 năm tới.

iPhone 12 Pro Max

Sản phẩm tiếp theo được lựa chọn nhiều trong phân khúc iPhone cũ thời gian qua là iPhone 12 Pro Max. Chiếc máy này bán chạy một phần là vì nó có thiết kế vát vuông hiện đại, trong khi mức giá hiện tại của chúng chỉ hơn 17 triệu đồng.

Chiếc máy có nhiều ưu điểm với cụm camera được bổ sung ống kính tele, hỗ trợ zoom sắc nét hơn, màn hình OLED 6,7“ lớn, thiết kế khung viền thép vuông vức bền bỉ hơn và đặc biệt là thời lượng pin lâu.

Được tích hợp chip xử lý A14 Bionic và dung lượng RAM lên đến 6GB, iPhone 12 Pro Max đủ sức đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng trong vòng 4 – 5 năm tới.

iPhone 13 Pro

Một sự lựa chọn khác trong tầm giá gần 18 triệu đồng là iPhone 13 Pro dưới dạng máy cũ, qua sử dụng. Đại diện một cửa hàng cho hay, iPhone 13 Pro dành cho những ai thích một chiếc máy nhỏ gọn, hợp với người có bàn tay nhỏ, có thể dễ dàng cho vào túi quần hay sử dụng bằng một tay mà vẫn mạnh mẽ nhờ những trang bị cao cấp hàng đầu.

Nâng cấp đáng kể nhất của dòng Pro của thế hệ iPhone 13 so với các thế hệ trước chính là màn hình ProMotion tần số quét 120Hz. Nhờ đó, các thao tác vuốt chạm, trải nghiệm trên máy trở nên mượt mà, hầu như không có độ trễ.

Ngoài ra, vì chỉ mới ra mắt hơn 1 năm, người dùng có thể yên tâm phần nào về chất lượng khi iPhone 13 Pro không bị “cũ” nhiều, cũng như không phải lo nhiều về vấn đề máy dựng, qua sửa chữa.

iPhone 11

Chiếc iPhone huyền thoại của Apple vẫn còn giữ được sức hút ở năm 2022. Với mức giá chỉ tầm 9 triệu đồng, iPhone 11 cũ hướng đến người dùng ngân sách hạn chế nhưng muốn sở hữu một chiếc iPhone đủ tốt, đáp ứng được các nhu cầu sử dụng hàng ngày lâu dài.

Thêm vào đó, máy có cụm camera chất lượng, dư dùng để đưa video và hình ảnh lên mạng xã hội mà không làm giảm chất lượng như trên các máy Android tầm trung.

Ngoài ra, một ưu điểm vốn đã quá nổi tiếng của iPhone 11 là thời lượng pin tốt nên người dùng khi lựa chọn máy cũ cũng không phải lo quá nhiều về vấn đề pin chai khiến trải nghiệm sử dụng bị thuyên giảm. Tuy nhiên, điểm trừ của mẫu máy này là dùng tấm nền IPS LCD nên có thể chất lượng không bằng được các dòng iPhone dùng tấm nền OLED.

iPhone Xs Max

Nhắc đến iPhone cũ thì không thể không nhắc đến iPhone Xs Max. Giờ đây, mẫu máy này đã có giá không thể rẻ hơn được khi chỉ còn từ 8 triệu đồng. Dù đã ra mắt gần 4 năm nhưng iPhone Xs Max vẫn được đánh giá là một trong những thiết kế đẹp nhất của Apple với vẻ ngoài sang trọng, cùng với hiệu năng vẫn đủ dùng trong vài năm tới.

Về thông số kỹ thuật, giống với iPhone 11 Pro Max, sản phẩm này sở hữu màn hình OLED kích thước 6,5 inch đi kèm với dung lượng pin lớn cùng hệ thống camera kép chất lượng đủ để phục vụ gần hết các nhu cầu cơ bản như lướt web, chơi game, chụp hình...

Tuy vậy, dòng máy này đã ra đời khá lâu nên người dùng cần chọn lựa cẩn thận khi mua.

Nguồn: ictnews.vietnamnet.vn