3 mẹo chữa ho bằng cam chuẩn nhất hiện nay

ngày 01/12/2016

Cam là một loại quả thơm ngon và bổ dưỡng. Ngoài việc cung cấp vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, cam còn có công dụng chữa ho hiệu quả.

Cùng tìm hiểu mẹo chữa ho bằng cam đơn giản tại nhà trong bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm hay cho mình nhé.

Tại sao cam lại có công dụng chữa ho?

3 meo chua ho bang cam chuan nhat hien nay - Anh 1

3 mẹo chữa ho bằng cam chuẩn nhất hiện nay

Mẹo chữa ho bằng cam là phương pháp trị ho từ tự nhiên án toàn vô cùng mà lại không hề tốn kém. Trong Đông Y, cam là vị thuốc có tính hàn, có nhiều công dụng như thanh nhiệt, giải độc, trị các chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp đặc biệt là điều trị bệnh ho.

Tây Y cũng nhận thấy cam là một loại quả bổ dưỡng bởi trong nó chứa nhiều vitamin C, các chất có lợi cho cơ thể, chống lại oxy hóa như carotene, protein. Ngoài ra, cam còn có công dụng làm long đờm, chống rát cổ họng… Vỏ cam cũng chữa trị bệnh ho rất hiệu quả.

Các bài thuốc chữa ho từ cam đơn giản tại nhà

1. Cam nướng

3 meo chua ho bang cam chuan nhat hien nay - Anh 2

Mẹo chữa ho bằng cam hiệu quả trong việc chữa ho

Mẹo chữa ho bằng cam đầu tiên đó là sử dụng cam nướng. Chọn 1 quả cam vỏ vàng tươi và mọng nước, rửa sạch và để ráo.

Lấy dao cắt một miếng nhỏ ở vùng cuống cam sau đó cho vào lò vi sóng. Nướng trong vòng 10 – 15 phút sao cho vỏ cam chín đều và thơm.

Bỏ cam ra khỏi lò, chờ khi cam còn ấm nóng nên sử dụng ngay. Ăn vỏ cam mang lại hiệu quả tốt nhất, nên sử dụng cả phần cam bên trong để làm giảm đau rát họng và bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể.

2. Cam hấp

Để trị ho bằng cam tại nhà thì bạn cần lấy một quả cam tươi, rửa sạch, dùng dao cắt phần chóp của quả cam. Cho vài hạt muối vào trong quả cam và đậy chóp lại. Đặt vào một chiếc bát để vào nồi hấp cách thủy trong vòng 10 phút.

Khi cam còn ấm bỏ cam ra uống phần nước và ăn tép cam, bỏ vỏ. Sử dụng ngày 2 – 3 lần sau khi ăn cơm khoảng 1 -2h để giảm ho nhanh nhất. Mẹo chữa ho bằng cam cấp tốc này có thể áp dụng cả với trẻ em hay chữa ho cho bà bầu.

3. Vỏ cam khô

3 meo chua ho bang cam chuan nhat hien nay - Anh 3

Vỏ cam khô có tác dụng trị ho

Bạn có thể sử dụng vỏ cam khô đun thành nước uống hàng ngày để ngăn ngừa và điều trị bệnh ho. Lấy 10g vỏ cam khô cho vào 500ml nước lạnh.

Đun sôi nước vỏ cam trong vòng 5 phút. Bỏ thêm vài lát gừng và 2 thìa café đường. Sử dụng khi còn ấm để giúp chữa trị ho hiệu quả.

Ho là một triệu trứng bệnh gây khó chịu và mệt mỏi cho những người mắc phải. Đặc biệt ở người già và trẻ em, ho lại càng khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Với mẹo chữa ho bằng cam đơn giản tại nhà, hy vọng bạn đọc đã có thể giúp mình và những người xung quanh điều trị dứt điểm bệnh ho mà không mất quá nhiều thời gian hay tốn nhiều công sức. Hãy để bạn và gia đình luôn mạnh khỏe trong mùa đông năm nay nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm cách chữa ho dị ứng thời tiết không cần dùng thuốc Tây của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé.

Nguồn GDTĐ