25 nhân viên y tế tại Indonesia dương tính với SARS-CoV-2

ngày 21/03/2020

Tính đến thời điểm này, thủ đô Jakarta của Indonesia ghi nhận 223 trường hợp trong tổng số 369 ca mắc Covid-19 của Indonesia, trong đó có 25 nhân viên y tế của các bệnh viện tại Jakarta.

Thống đốc Jakarta, ông Anies Baswedan thừa nhận, các nhân viên y tế tại thủ đô đã làm việc cả ngày lẫn đêm và họ đã quá tải. Trong số 25 nhân viên y tế mắc Covid-19, một người đã tử vong.

Nhân viên y tế truyền tải thông điệp kêu gọi người dân ở nhà (Nguồn : Twitter @Hilmi28)

Trước sự gia tăng nhanh chóng các ca mắc và tử vong do Covid 19 tại thủ đô với hơn 9 triệu dân, Thống đốc Jakarta đã ban bố tình trạng khẩn cấp, theo đó yêu cầu người dân ở nhà, mọi hoạt động vui chơi giải trí bị đình chỉ, các trường học đóng cửa, các cơ quan được yêu cầu làm việc tại nhà để giúp ngăn ngừa sự lây lan của đại dịch toàn cầu và giảm gánh nặng cho các nhân viên y tế. Theo Thống đốc Jakarta, thông điệp mà các bác sĩ trên thế giới đưa ra rằng "Chúng tôi chiến đấu trong bệnh viện vì bạn, bạn hãy ở nhà vì chúng tôi" là rất mạnh mẽ và yêu cầu người dân tuân theo.

Tình trạng khẩn cấp tại Jakarta do Covid-19 sẽ kéo dài trong vòng 14 ngày tới và có thể sẽ còn kéo dài hơn tùy theo tình hình thực tế. Trước đó, Thống đốc Jakarta đã yêu cầu người dân không rời khỏi thành phố để tránh sự lây lan Covid-19 tới các địa phương khác. /.


Nguồn: Báo VOV