1.5 triệu người Trung Quốc sơ tán vì siêu bão Soudelor

ngày 10/08/2015

Bão Soudelor, trận bão thứ 13 trong năm nay đổ bộ vào Trung Quốc, đã làm 14 người chết và 4 người khác mất tích tại tỉnh Chiết Giang.
 
Nhà chức trách Chiết Giang hôm 9/8 cho biết, thành phố Ôn Châu là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất với hơn 12 người thiệt mạng và 4 người mất tích vì lũ quét và lở đất.
Sóng lớn do ảnh hưởng của gió bão gần Wenling, tỉnh Chiết Giang
Sóng lớn do ảnh hưởng của gió bão gần Wenling, tỉnh Chiết Giang
Trận bão Soudelor đã gây mưa lớn tại nhiều khu vực tỉnh Chiết Giang trong hơn 2 ngày qua. Có nơi lượng mưa lên tới 700 mm, mức cao kỷ lục trong 120 năm qua. Một vài thị trấn tại thành phố Ôn Châu và Lệ Thụy bị nhấn chìm trong nước lũ, có nơi mực nước cao đến 4m.

Tính đến chiều 9/8, trận bão đã ảnh hưởng tới hơn 1,5 triệu người dân và buộc hơn 188.000 người tại Chiết Giang phải đi sơ tán. Nước lũ đã nhấn chìm 223 ngôi nhà, phá hủy 272 tuyến đường và 43.600 ha vụ mùa, ước tính thiệt hại kinh tế là 4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 644 triệu USD).

Tỉnh Chiết Giang đã huy động lực lượng cứu hộ lớn tới các vùng chịu thiệt hại nặng nề nhất vì thiên tai, trong đó riêng thành phố Ôn Châu có hơn 50.000 nhân viên cứu hộ được triển khai.

Sau khi tàn phá Đài Loan (Trung Quốc), làm 6 người chết, bão Soudelor tiếp tục đổ bộ vào các tỉnh Phúc Kiến, Chiết Giang, Giang Tây và An Huy của Trung Quốc. Dù đã suy yếu, song bão vẫn gây thiệt hại nặng nề ở những khu vực này.

Nguồn VTC News