1 ly sữa đậu nành sạch giá bao nhiêu?.

ngày 18/10/2014

Khi tôi chia sẻ ý định mua một chiếc máy làm sữa đậu nành tối tân có giá tầm hơn 3 triệu với chị bạn, chị bàn ra: “Gì mà phải tốn tiền thế, sữa đậu nành ở ngoài bán đầy mà rẻ!”. Tôi chợt nghĩ: sữa đậu nành chất lượng cho gia đình mình bao nhiêu tiền một ly thì hợp lý?

Sữa đậu nành: 5.000 đồng/ly vẫn mắc?

Bỏ ra 5.000 đồng cho một ly sữa nghe thì rất rẻ, nhưng chị bạn tôi lại quên mất chưa tính ‘cái hậu’ sau khi uống ly sữa đó. Trước hết, hãy bắt đầu từ khâu chọn nguyên liệu: người bán sữa đậu nành dạo thường mua đậu nành sống về, xay nhuyễn, pha với nước theo tỷ lệ nào đó rồi đun lên. Tuy nhiên, họ đun sôi đến mức nào, có đủ tiệt trùng hay không, lọc bã ra sao thì bạn có biết không? Vệ sinh kém ở khâu lựa chọn và chế biến nguyên liệu, sữa đậu nành bán rong còn tiếp tục hành trình “tích tụ vi khuẩn độc hại” khi được sang chiết vào chai rồi rong ruổi qua những con đường bụi bặm, trước khi “đóng gói” trong ly sữa thơm ngon giá 5.000 mà chị nói rẻ. Đó là còn chưa kể đến bình đựng sữa là loại chai dùng đi dùng lại nhiều lần, thường chỉ được súc qua loa chứ đừng nói đến chuyện quan tâm chất độc hại tiết ra từ nhựa kém chất lượng hòa vào sữa.

Giá như thế với tôi là đắt! Vì mình còn phải tính đến trường hợp nếu nhỡ ngộ độc thực phẩm thì tiền thuốc thang sẽ khó lường đến mức nào. Như một tảng băng chìm mà nhiều phụ nữ chỉ thấy 3 phần rẻ bên trên, cái giá 3.000 đồng cho một ly sữa đậu nành vỉa hè hàm chứa 7 phần đắt đầy nguy cơ ẩn sâu bên trong! Đấy là còn chưa kể đến việc nếu nấu quá lửa hay đun nóng quá lâu thì cho dù có giữ vệ sinh tốt, các thành phần dinh dưỡng quý có trong đậu nành có thể bị tổn hại, hoặc xuất hiện thêm những chất không an toàn cho sức khỏe trong món thức uống ngon ưa thích này.

3,5 triệu một chiếc máy làm sữa đậu nành: Đầu tư hợp lý!

Một chiếc máy làm sữa đậu nành vào loại tốt nhất có giá trên dưới 3,5 triệu đồng, tuổi thọ trung bình từ 2 năm trở lên (ấy là số năm nhà sản xuất đứng ra bảo hành, trên thực tế số năm tuổi thọ có thể cao hơn), tính luôn chi phí nguyên liệu và điện nước thì 1 lít sữa làm ra, rót được 3 – 4 ly đầy, giá trên dưới chỉ 10,000 đồng. Mà quan trọng hơn, đằng sau những phép tính chi li ấy là một ‘tài sản’ vô giá: sức khỏe và tình yêu thương được tận tay chăm sóc gia đình bằng thức uống dinh dưỡng ‘sạch hoàn toàn’!

1 ly sữa đậu nành sạch giá bao nhiêu? - 1

Với một chiếc máy làm sữa đậu nành tốt, bạn chỉ cần cho đậu đã ngâm từ đêm hôm trước và nước vào máy, rồi bấm nút để khởi động lưỡi dao cực mạnh có tốc độ 20.000 vòng quay/phút nghiền đậu nành đến nát mịn, cho ra ly sữa vị đậm đà, hương thơm béo. Ngoài ra, chiếc máy tân tiến ấy còn có thiết kế đặc biệt để tản nhiệt 3 chiều, giúp sữa chín đều, mà không làm mất đi chất dinh dưỡng bên trong đậu nành. Thân bình được thiết kế với 2 lớp: thép không gỉ bên trong và nhựa chịu nhiệt cao cấp bên ngoài giúp đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người sử dụng.

Chất đạm trong sữa đậu nành cũng dễ bị biến chất và môi trường sữa là một môi trường thức ăn ưa thích của vi trùng. Vì vậy sữa thành phẩm rất dễ bị hư hỏng và nhiễm khuẩn, nhất là trong trường hợp sữa được đựng trong các chai lọ không được tiệt trùng kỹ. Theo các chuyên gia, sữa được chế biến tại nhà chỉ nên sử dụng trong vòng 24 giờ với điều kiện được trữ trong ngăn mát tủ lạnh. Trong khi với sữa đậu nành ngoài hàng, người bán thường có khuynh hướng giữ nóng sữa liên tục, chính nhiệt độ cao và sự tiếp xúc với oxy trong không khí này sẽ làm cho các chất béo không no trong sữa đậu nành dễ bị biến thành các chất oxy hóa không có lợi cho sức khỏe, cho dù cảm quan và khẩu vị vẫn chưa thay đổi nhiều đến mức nhận biết được.

Đấy, với sữa đậu nành mua trôi nổi, làm sao tôi biết được họ đã đun, trữ sữa trong bao lâu rồi. Trong khi với chiếc máy làm sữa đậu nành tại nhà, tôi dễ dàng lựa chọn loại máy có thiết kế trang nhã, dung tích vừa với lượng dùng của cả gia đình, làm đến đâu, uống hết đến đó, lại là nguồn cảm hứng để mình ‘lăn vào bếp’ cho ra nhiều món ăn dinh dưỡng phong phú cho chồng con.

Chỉ cần an tâm khi thấy cả gia đình thưởng thức sữa đậu nành thơm mát, bổ dưỡng như một liệu pháp dinh dưỡng tích cực để phòng chống bệnh cho cả gia đình và duy trì tuổi thanh xuân cho tôi là đã đủ lý do thuyết phục tôi quyết tâm ‘đầu tư’ cho chiếc máy làm sữa đậu nành này rồi!

Chỉ cần 3 phút để có 7 ngày dùng thử máy làm sữa đậu nành BlueStone miễn phí

Thử hình dung có một chiếc máy hiện đại, cao cấp được gửi đến tận nhà mời bạn dùng thử. Khi đã hoàn toàn hài lòng, bạn mới phải ra quyết định trả tiền để sở hữu người bạn thông minh này. Tuyệt không?

Thấu hiểu được nhu cầu dùng thử sản phẩm trước khi quyết định mua, BlueStone đã triển khai chương trình Dùng thử máy làm sữa đậu nành cùng tạp chí Bếp Gia Đình. Không chỉ được dùng thử máy làm sữa đậu nành đa năng, bạn còn có thể được giảm 60% giá trị 1 chiếc máy (tương đương 1.700.000).

Theo 24h

{fcomment}