Yamaha giới thiệu Exciter 2014 tại Malaysia

ngày 08/08/2014

Tại thị trường Malaysia, mẫu xe côn tay 135LC chính là cách gọi khác của Exciter tại Việt Nam. Phiên bản mới được trang bị bộ tem khác so với trước đó.

Không lâu sau khi Yamaha giới thiệu mẫu Exciter phiên bản 2014 với những thay đổi chính đến từ tem xe, khách hàng tại đất nước Malaysia cũng đón nhận phiên bản mới cho mẫu 135LC, hay còn có tên gọi khác là Jupiter MX, Exciter... tại các thị trường Indonesia, Việt Nam.

Tương tự như ở Việt Nam, mẫu xe côn tay 135LC cũng chỉ nhận được những thay đổi ở tem xe, trong khi đó, các thông số khác vẫn được giữ nguyên. Thiết kế tem xe được bổ sung hoạ tiết tròn ở yếm xe. Vành xe vẫn giữ nguyên nét thể thao với vành đúc 5 chấu và có đường viền màu đỏ. Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là khối động cơ 4 thì, 134,4 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 9,21 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,1 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Yamaha giới thiệu Exciter 2014 tại Malaysia - 1

Yamaha 135LC mới tại Malaysia.

Có thể thấy, dường như thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa muốn nâng cấp mẫu xe côn tay này dù là ở Việt Nam hay những thị trường khác

Nhiều người đã chờ đợi ở sự nâng cấp khối động cơ 135 phân khối lên mức 150 phân khối. Tuy nhiên, kể từ khi có mặt trên thị trường đến nay T135, tên mã dự án của Exciter, vẫn chỉ sử dụng khối động cơ 135 phân khối.

Thời gian gần đây, những thông tin về mẫu Exciter hoàn toàn mới, với diện mạo và động cơ thay đổi đã liên tục dấy lên không chỉ trong nước mà cả các nước khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, hình ảnh của một cặp đôi Exciter chạy thử gần nhà máy Yamaha ở Sóc Sơn, Hà Nội càng làm tăng thêm sự nghi ngờ về phiên bản mới của mẫu xe này.

Một số trang báo, diễn đàn về xe của nước ngoài đã nhận định, đó là phiên bản Exciter mới sử dụng động cơ 150 phân khối, tích hợp phun xăng điện tử và được thiết kế lại. Tuy nhiên, tất cả đến thời điểm hiện tại vẫn chỉ là những nghi ngờ, mặc dù đã có những hình ảnh đồ họa của mẫu Exciter mới được tung ra.

Thời gian tới, Yamaha cũng sẽ ra mắt thêm nhiều mẫu xe hoàn toàn mới, có tính đột phá. Tuy nhiên, Exciter 150 có nằm trong số đó hay không vẫn còn là một câu hỏi lớn.

Nguồn: 24h.com.vn

{fcomment}