Xuyên đêm vây bắt thanh niên cầm lựu đạn cố thủ ở TP.HCM

ngày 31/01/2020

Chiều 30/1, người dân thấy một nam thanh niên cầm vật giống súng và lựu đạn đi trên đường Lý Thái Tổ giao Sư Vạn Hạnh (quận 10). Công an có mặt kiểm tra hành chính thì người này chạy vào hẻm cố thủ.

Sau đó, lực lượng chức năng được huy động bao vây vị trí nam thanh niên lẩn trốn.

Các hộ kinh doanh gần con hẻm có nam thanh niên cố thủ cho biết họ được thông báo đóng cửa và ở trong nhà. Tuy nhiên, rất nhiều người dân hiếu kì đứng gần hiện trường theo dõi từ chiều tới đêm.

Lực lượng chức năng phong tỏa từ Lý Thái Tổ đến đường 3/2 (quận 10) và hướng dẫn phương tiện lưu thông theo lối khác.

Đến 21h cùng ngày, cảnh sát ngừng phong tỏa và cho xe lưu thông bình thường.

Quá trình vây bắt thanh niên nghi ngáo đá và cầm theo lựu đạn và súng diễn ra từ 15h ngày 30/1 đến rạng sáng ngày 31/1. Cảnh sát liên tục phát loa, thuyết phục nhân vật cố thủ và tìm cách tiếp cận khu vực bên trong hẻm.

Người dân tập trung theo dõi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nhiều lần bị bảo vệ dân phố yêu cầu di tản.

Hơn 1h sáng 31/1, cảnh sát trèo vào bên trong, vây bắt nam thanh niên nhưng bất thành.

Càng về đêm, lực lượng liên ngành được huy động nhiều hơn. Cảnh sát vẫn tiếp tục nỗ lực truy bắt, thuyết phục người cố thủ ra ngoài. Tuy nhiên người này vẫn không hợp tác.

Ông Trần Xuân Điền, Chủ tịch UBND quận 10, cho biết nam thanh niên có biểu hiện ngáo đá. “Người dân lo ngại giống như vụ Củ Chi nên trình báo công an. Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực trên để đảm bảo an toàn”, ông Điền khẳng định không có chuyện cướp ngân hàng.

Nguồn: Báo Zing