Xem bên trong bộ sạc USB-C 140W mới của MacBook Pro 16 inch

ngày 01/11/2021

Ra mắt chung với MacBook Pro 16 inch mới còn có bộ sạc USB-C 140W đi kèm trong hộp, bên trong phụ kiện mới này có gì khác biệt?

Mặc dù nhìn không khác những bộ sạc trước đây dành cho MacBook nhưng bộ sạc 140W của Apple là bộ sạc đầu tiên được sản xuất bằng gallium nitride (GaN) nên nó có thể thu gọn kích thước hơn rất nhiều mà vẫn nâng được công suất cao hơn. Trước đây những củ sạc 61W của Apple phải to gấp 2,3 lần so với những củ sạc GaN cùng công suất hoặc thậm chí lớn hơn.

Kênh YouTube ChargerLAB mới đây đã chia sẻ hình ảnh tháo bộ sạc 140W mới, sử dụng tiêu chuẩn USB-C PD 3.1 cung cấp công suất lên đến 240W. GaN là một vật liệu được sử dụng cho chất bán dẫn tạo ra ít nhiệt hơn. Nhờ đó, các thành phần có thể xếp gần nhau hơn nên thu gọn kích thước đồng thời vẫn đảm bảo an toàn. Để đạt được công suất tối đa 140W trong khi sạc MacBook, bạn cần phải có cáp USB-C to MagSafe 3 mới vì chưa có loại cáp USB-C thông thường nào tương thích với tiêu chuẩn mới hiện có trên thị trường.

Để tháo bộ sạc này, không hề có ngàm hay ốc vít gì, cách duy nhất là phải cắt qua lớp vỏ nhựa cứng để tiếp cận với các linh kiện bên trong, đồng nghĩa là không thể khôi phục về nguyên trạng ban đầu. Bên trong là một cấu trúc khá chắc chắn bên trong. Vỏ nhựa rất dày và có keo đen để giữ cố định các thành phần chính. hần chip quản lý dòng điện được phủ một lớp tản nhiệt và hệ thống tản nhiệt graphite riêng.

Nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn về các thành phần trong bộ sạc 140W mới của Apple, video dưới đây sẽ mang đến một cái nhìn chuyên sâu hơn về chức năng của từng bộ phận - bao gồm cả chip GaN:

Nguồn: http://nghenhinvietnam.vn/tin-tuc/xem-ben-trong-bo-sac-usbc-140w-moi-cua-macbook-pro-16-inch-80974.html