Vượt gần 400km đưa con lên Sài Gòn tiêm chủng

ngày 29/12/2015

Để có được số thứ tự tiêm phòng vắc xin “5 trong 1” Pentaxim nhiều ông bố, bà mẹ phải thức trắng liền hai đêm. Có gia đình huy động 4, 5 người thân thay nhau chờ.

Sáng 28.12, cả trăm người dân đứng trước cổng Trung tâm Y tế dự phòng TPHCMchờ lấy số thứ tự tiêm chủng vắc xin “5 trong 1” Pentaxim cho con em mình. Nhiều phụ huynh lo mỗi ngày trung tâm chỉ phát 150 số thứ tự nên đã có mặt từ chiều hôm qua đợi. Đúng 8h, nhân viên của trung tâm lần lượt phát số thứ tự cho từng người.

Nhiều ông bố, bà mẹ nhận được số thứ tự tiêm chủng cho con vui mừng đến rơi nước mắt. Sau vẻ phờ phạctrên khuôn mặt vì cả đêm thức trắng, nhiều người đã cười tươi vì con sắp được tiêm chủng.

Vượt gần 400km đưa con lên Sài Gòn tiêm chủng - 1

Để có được số thứ tự tiêm phòng vắc xin “5 trong 1” Pentaxim nhiều ông bố, bà mẹ phải thức trắng đêm đợi

Chị Lâm Ly Vy Bôi (ngụ huyện U Minh, tỉnh Cà Mau) đưa con lên trung tâm tiêm chủng vắc xin “5 trong 1” Pentaxim cho biết: Vợ chồng chị đi từ ngày hôm qua và lên Sài Gòn lúc 2h sáng nay. Nghe nhiều người nói phải xếp hàng dài và chỉ có 150 số thứ tự trong ngày nên chị và chồng không dám thuê phòng ngủ mà ra đây đợi. Chồng chị Bôi xếp hàng chờ lấy số thứ tự và không dám rời vị trí.

“Tôi đã nhiều lần liên hệ với các cơ sở y tế ởCà Mau để tiêm chủng cho con nhưng các cơ sở này nói chưa có vắc xin nên mới quyết định đưa con lên TP tiêm chủng. Cháu đã tiêm mũi 2 rồi, giờ nếu chờ nữa sẽ bị trễ. Tiêm xong, vợ chồng tôi mướn nhà nghỉ ngủ lại để coi phản ứng của con như thế nào. Nếu bình thường, ngày mai sẽ đón xe về quê trở lại” chị Bôi nói.

Vượt gần 400km đưa con lên Sài Gòn tiêm chủng - 2

Chị Lâm Ly Vy Bôi (bên phải) đưa con từ Cà Mau lên TP.HCM tiêm chủng vắc xin “5 trong 1” Pentaxim cho con.

Chồng chị Bôi nói thêm: “Con nhỏ, đi xa cực chẳng đã, nhưng muốn lên đây tiêm phòng cho chắc. Có con mới hiểu được hoàn cảnh của chúng tôi vì sao phải lặn lội đưa con từ Cà Mau lên Sài Gòn gần 400km để tiêm chủng”.

Anh Trần Phạm Thanh Long (ngụ quận 9), người may mắn nhận được số thứ tự đầu tiên trong ngày 28.12 vui mừng cho biết: “Nhà xa, tôi phải ngồi đợi ở đây từ chiều hôm qua. Sau gần 20h ngồi chờ, đến giờ đã có thứ tự. Mừng quá!”.

Theo anh Long, con của anh đã tiêm mũi thứ nhất và tiêm vắc xin Quinvaxem. Khi tiêm về cháu bị sốt mấy ngày và không chịu ăn. Lo sợ và nghe nhiều người nói tiêm vắc xin “5 trong 1” Pentaxim tốt hơn nên anh Long quyết định đưa con đến đây để tiêm chủng.

Vượt gần 400km đưa con lên Sài Gòn tiêm chủng - 3

Niềm vui mừng của các bậc cha mẹ khi lấy được những số thứ tự đầu tiên

Nhận được tờ số thứ tự tiêm chủng cho cháu ngoại, bà Huỳnh Thị Xuân (quận Phú Nhuận) vui mừng. Bà liên tục cầm tờ giấy số thứ tự hôn, nước mắt rơi vì vui. Giọng bà nghẹn lại nói: “Chiều 27.12 đi ngang qua đây thấy đã có nhiều người tập trung chờ lấy số thứ tự tiêm chủng nên tôi về huy động cả cả 5 người trong gia đình đến đây túc trực thay phiên nhau chờ lấy số. Ai mệt thì thay người khác về ngủ chứ không dám bỏ đi”.

Ghi nhận của PV trong sáng 28.12, có một số đối tượng “cò” đã lấy số thứ tự tiêm chủng tại Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM để bán lại cho những người đến trễ. Nhóm người này gồm 4 thanh niên mặt mày bặm trợn. Khi thấy ai đến trễ không có số thứ tự những người này liền chạy đến mời chào. Ngoài ra, còn có một phụ nữ trạc tuổi cũng có mặt tại đây lấy số thứ tự để bán cho người đến sau.

Bảo vệ trung tâm y tế tại đây nói có biết nhóm người này nhưng họ hung dữ và từ bên quận 4 sang nên không dám can thiệp.

Nguồn 24h