Vinh danh hơn 100 doanh nghiệp đạt ‘Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam 2014’

ngày 22/11/2014

101 tập thể, cá nhân doanh nghiệp tiêu biểu có những đóng góp quan trọng cho ngành thủy sản Việt Nam đã được vinh danh.
 
Sáng 22/11, tại Hà Nội, Hội Nghề cá Việt Nam và Tạp chí Thủy sản tổ chức lễ tôn vinh và trao tặng danh hiệu “Chất lượng Vàng thủy sản Việt Nam năm 2014” cho 101 tập thể, cá nhân doanh nghiệp tiêu biểu có những đóng góp quan trọng cho ngành thủy sản Việt Nam.

Việc tổ chức “Danh hiệu Chất lượng Vàng Thủy sản Việt Nam - 2014” được đánh giá có ý nghĩa thiết thực và kịp thời, nhất là được phát động đúng thời điểm Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, không ngừng các hành động ngang ngược, hung hãn, gây bất lợi cho ngư dân Việt Nam trên Biển Đông.
Doanh nghiệp Tư nhân Thủy sản Đắc Lộc nhận Danh hiệu Chất lượng Vàng 2014
Hơn bao giờ hết, những người lao động trong ngành thủy sản nói chung, ngư dân Việt Nam nói riêng cần được quan tâm, hỗ trợ, động viên nhiều hơn nữa, để họ vững tâm khai thác thủy sản, giữ biển đảo thân yêu của Tổ quốc.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam – Trưởng ban tổ chức chương trình nêu rõ: Giải thưởng lần này nhằm cổ vũ, động viên các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thủy sản tích cực sản xuất, gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh, xây dựng và phát triển thương hiệu.

Đồng thời giải thưởng cũng nhằm khuyến khích các nhà khoa học nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước; động viên các cá nhân, thành phần kinh tế hăng say lao động sản xuất đưa ngành thủy sản Việt Nam phát triển hiệu quả và bền vững.

“Danh hiệu lần này có ý nghĩa rất lớn động viên phong trào lao động sản xuất, đặc biệt là hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam vì biển đảo thân yêu” là tấm lòng của những người làm thủy sản dâng tặng cho những người con đất Việt đã anh dũng hy sinh trong công cuộc giữ gìn biển đảo Việt Nam”, ông Nguyễn Việt Thắng nêu rõ.

Ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi là 1 trong 10 cá nhân xuất sắc được nhận giải lần này đã chia sẻ: “Được các cấp ban ngành quan tâm xét chọn tập thể nghiệp đoàn và cá nhân xuất sắc là động lực thúc đẩy giúp cho ngư dân vươn khơi bám biển trên 2 ngư trường truyền thống là Hoàng Sa và Trường Sa vừa khai thác hải sản mưu sinh vừa góp phần cùng ngư dân cả nước để khẳng định và bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc mà cha ông đã gìn giữ”.

Giải thưởng "Chất lượng vàng thủy sản Việt Nam 2014" được xét duyệt dựa tên 4 tiêu chí, gồm hiệu quả kinh tế; hiệu quả xã hội; ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; bảo vệ nguồn lợi và môi trường sinh thái. Ngoài ra, hồ sơ còn phải có ý kiến nhận xét, đánh giá của các cơ quan quản lý ở địa phương, Sở NN&PTNT hoặc Hội Nghề cá, Hiệp hội Thủy sản địa phương...

Theo VTC News

{fcomment}