Vingroup không cần khoản lãi từ Vinmec, Vinschool

ngày 28/09/2016

Vinmec và Vinschool sẽ chuyển sang mô hình phi lợi nhuận, dù đây là lĩnh vực mang lại nguồn thu lớn cho Tập đoàn Vingroup.

Lãnh đạo công ty cho biết, thay vì thu về tập đoàn, 100% lãi từ mảng y tế và giáo dục sẽ sử dụng để phát triển nguồn nhân lực, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, trao học bổng, tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tăng cường hợp tác, liên kết quốc tế.

Bên cạnh đó, Vingroup cam kết không thu hồi hơn 4.000 tỷ đồng đã đầu tư đến thời điểm này để xây dựng hệ thống Vinmec và Vinschool trên toàn quốc gồm chi phí về cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị, nhân sự, mua bản quyền, chuyển giao công nghệ…

polyad

Hệ thống giáo dục của Vingroup sẽ đi theo mô hình phi lợi nhuận của các hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới.

"Động thái nhằm đóng góp cho sự phát triển của y tế và giáo dục, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đào tạo tại Việt Nam", Phó chủ tịch Vingroup ông Lê Khắc Hiệp chia sẻ.

Ông Marc Villiers Townsend - thành viên độc lập của Hội đồng quản trị Vingroup cho hay, trên thế giới, các tổ chức y tế và giáo dục uy tín hàng đầu thế giới như bệnh viện Mayo Clinic, Cleveland Clinic, John Hopkins Medicine ở Mỹ, Samsung của Hàn Quốc; Đại học Harvard, Yale, Stanford ở Mỹ, Keio ở Nhật, Yonsei ở Hàn Quốc… đều hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận. Việc Vinmec và Vinschool gia nhập danh sách này phản ánh sự hội nhập tích cực của Việt Nam theo xu hướng thế giới.

polyad

Sau 3 năm phát triển, Vinshool đã trở thành hệ thống giáo dục lớn nhất cả nước với 13.000 học sinh.

Lãnh đạo công ty tính toán, với việc chuyển đổi mô hình hoạt động, hai lĩnh vực này sẽ nhận được sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế, bên cạnh sự quan tâm của nhiều đối tác, và giới đầu tư.

Vinmec và Vinschool là hai trong số 6 lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Vingroup. Với tốc độ tăng trưởng và hiệu quả hoạt động tích cực, thời gian qua, đây là những mảng đầu tư, kinh doanh có tiềm năng và triển vọng lợi nhuận cao trong dài hạn.

polyad

Hệ thống y tế Vinmec đã có 5 cơ sở tại Hà Nội, TP HCM, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long và một cơ sở đang xây dựng tại Đà Nẵng, tiến tới quy mô 10 bệnh viện và một trường Đại học Y trên toàn quốc vào năm 2020.

Sau 4 năm đi vào hoạt động, hiện Vinmec đã có 5 cơ sở tại Hà Nội, TP HCM, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long và một cơ sở đang xây dựng tại Đà Nẵng, tiến tới quy mô 10 bệnh viện và một trường Đại học Y trên toàn quốc vào năm 2020.

Hoạt động từ năm 2013, Vinschool đang là hệ thống giáo dục lớn nhất cả nước với 13.000 học sinh cùng điều kiện giáo dục ưu việt và phương pháp đào tạo hiện đại.

Vingroup cho biết, thời gian tới sẽ chi khoảng 5.000 tỷ đồng để xây dựng 2 trường đại học là trường Đại học Y Vinmec và Đại học Quốc tế VinUniversity cũng theo mô hình phi lợi nhuận.

Nguồn Vnexpress