Vì sao doanh nhân thành đạt khắp thế giới đều thích chơi golf?

ngày 21/03/2022

Không chỉ là môn thể thao đơn thuần, chơi golf còn chứa đựng những bài học, triết lý kinh doanh giúp doanh nhân đạt được thành công trong cuộc sống.

Golf là một môn thể thao đem lại nhiều giá trị tích cực và những bài học bổ ích có thể áp dụng được trong nhiều khía cạnh của cuộc sống, như thành lập và vận hành một doanh nghiệp chẳng hạn. Dưới đây là những bài học khi chơi golf mà các doanh nhân có thể áp dụng được trong các dự án kinh doanh mới của mình.

Chuẩn bị thật kỹ trước khi vào trận

Chơi golf, cũng như làm ăn, bạn luôn phải “tự lực gánh sinh”

Golf là cuộc chiến giữa người chơi với sân golf18 lỗ và mỗi lần cuộc chơi lại khác nhau. Kinh doanh cũng tương tự như vậy, doanh nhân một mình đấu lại thị trường và các đấu thủ khác. Tất nhiên cũng như môn golf, bạn có thể hợp tác với bên thứ 3 và cùng nhau làm ăn nhưng mỗi người chỉ được đánh quả bóng của mình. Cả trong kinh doanh cũng vậy, mức độ thành công sẽ dựa vào nỗ lực của chính bản thân mỗi người.

Nhiều thông tin quá cũng không tốt

Một golf thủ cần có thông tin trước khi thực hiện mỗi cú đánh. Biết được chính xác tốc độ gió, độ ẩm, khoảng cách đến mục tiêu, độ dốc của đường bóng… sẽ giúp bạn thực hiện cú đánh có độ chính xác cao, nhưng có quá nhiều thông tin không hề giúp bạn đánh bóng tốt hơn.

Dữ liệu quá nhiều có thể khiến người chơi không chú tâm vào những khía cạnh quan trọng của cuộc chơi, và điều tương tự cũng có thể xảy ra khi bạn thành lập một doanh nghiệp. Người doanh nhân cần phải tập trung vào những vấn đề mấu chốt, sử dụng lượng thông tin cần thiết tối thiểu để vận hành doanh nghiệp. Chẳng hạn, một bản nghiên cứu thị trường đơn giản là đủ để thiết kế một sản phẩm hoặc một dịch vụ nào đó, và sẽ là phản tác dụng nếu nghiên cứu quá sâu và dễ đánh mất cơ hội vì có quá nhiều thông tin vô ích.

Nhịp độ phù hợp giúp bạn có được cú đánh hoàn hảo

Golf là môn thể thao mà bạn cần phải đồng bộ rất nhiều cơ bắp cùng lúc để đánh quả bóng chính xác và đưa bóng đi đến nơi mình mong muốn. Trong kinh doanh, doanh nhân phải cố gắng tìm ra nhịp điệu tạo nên dòng vận hành của công ty mình, đồng bộ mọi quy trình để đạt được kết quả tốt nhất. Tất nhiên ban đầu điều đó không hề dễ, cũng như trong môn golf vậy, và bạn rất dễ bị lạc lối, nhưng nếu rèn luyện thật nhiều, bạn sẽ rất nhanh chóng có được sự đồng bộ mà mình mong muốn.

Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/vi-sao-doanh-nhan-thanh-dat-khap-the-gioi-deu-thich-choi-golf-1678354.html