Vạch mặt chiêu trò "tinh quái" giả mang bầu nhiều năm để lừa xin tiền

ngày 25/08/2013

Với bộ dạng tiều tụy, khổ sở khi mang thai, người phụ nữ đứng bên lề đường cúi mặt ngả nón xin tiền người hảo tâm. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV , cái thai trong bụng người phụ nữ có thể chỉ là... đồ giả.

 

Cách đây hơn 1 năm, vào ngày 9/8/2012, PV nhận được phản ánh của bạn đọc về việc một người phụ nữ mang thai đứng tại giao lộ Hậu Giang – Minh Phụng, phường 5, quận 6, TPHCM để xin tiền với bộ dạng khổ sở, cần giúp đỡ. PV liền tới nơi tiến hành xác minh. Tuy nhiên khi thấy có người ghi hình, người phụ nữ này nhanh chân nhảy lên xe của một người đàn ông đứng gần đó di chuyển nhanh về hướng quận 8 rồi mất dấu.

 

Hình ảnh người phụ nữ mang bầu đứng xin tiền tại giao lộ 
Hình ảnh người phụ nữ "mang bầu" đứng xin tiền tại giao lộ Hậu Giang – Minh Phụng, phường 5, quận 6 cách đây hơn 1 năm

Mới đây, ngày 27/6/2013, chúng tôi lại bắt gặp người phụ nữ mang bầu năm ngoái khi chị này đang đứng xin tiền tại giao lộ 3/2 - Lý Thường Kiệt, phường 7, quận 11 với cái bụng... y như năm ngoái.

 

Và đây là hình ảnh được ghi nhận vào ngày 27/6/2013
Và đây là hình ảnh được ghi nhận vào ngày 27/6/2013

Nghi ngờ cái “bụng bầu” của người này là giả nhằm trục lợi lòng thương hại của người dân, phóng viên đã theo dõi. Tuy nhiên người phụ nữ này rất cảnh giác và tiếp tục biến mất dạng khi thấy có người theo dõi. Ít ngày sau đó, người phụ nữ lại xuất hiện tại giao lộ Cao Thắng - 3/2, phường 12, quận 10 cũng với bộ dạng tương tự.

 

Hình ảnh chụp được ngày 20/8.
Hình ảnh chụp được ngày 20/8.

Đến ngày 20/8, tức gần 2 tháng sau, “bà bầu” tiếp tục xuất hiện ở 1 địa bàn khác tại quận Gò Vấp. Và mới đây nhất “bà bầu” lại xuất hiện tại giao lộ Nguyễn Đình Chiểu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 6, quận 3.

 

Thai phụ ăn mặc khá tươm tất, cần mẫn xin tiền ngày 22/8/2013.
Thai phụ ăn mặc khá tươm tất, cần mẫn xin tiền ngày 22/8/2013.
"Thai phụ" ăn mặc khá tươm tất, cần mẫn xin tiền ngày 22/8/2013.

Theo quan sát của PV, người phụ nữ “mang bầu” trên có khuôn mặt khắc khổ, bất chấp thời tiết nắng gắt hay mưa, “bà bầu” này vẫn kiên trì đứng ở ngã tư ngửa chiếc nón hướng về dòng người đi đường với hy vọng mọi người rủ lòng thương. Rất nhiều người nhẹ dạ đã móc hầu bao, ít thì vài ngàn, nhiều thì vài chục ngàn. Hễ đèn xanh, dòng người di chuyển là chị ta lại vét hết tiền trong nón cho vào túi.

Qua các hình ảnh phóng viên đã ghi nhận được vào nhiều thời điểm khác nhau, có nhiều dấu hiệu nghi vấn cho thấy người phụ nữ này đang giả mang bầu để lừa đảo người đi đường. Rất mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ, tránh người tốt không bị lợi dụng tình thương.

Đình Thảo

 


 

 

 

{fcomment}