Ứng viên Hoa hậu Thế giới mang áo yếm khoe vai trần, eo thon

ngày 20/11/2014

Ứng viên Hoa hậu Thế giới mang áo yếm, khoe vai trần, eo thon lên sân khấu trong phần thi trang phục các dân tộc Việt Nam.
Áo dài, áo yếm tỏa sáng trên sân khấu

Trong màn trình diễn bộ sưu tập trang phục đại diện cho các nét văn hóa dân tộc và vùng miền Việt Nam trên sân khấu Hoa khôi áo dài Việt Nam, những thiết kế tinh xảo, đầy màu sắc lấy cảm hứng từ trang phục truyền thống của các dân tộc như Kinh, Dao, Thái, Mường, Tày, Ê đê, Xa Phó, Ba-na, Khơ-me… được các cô gái thể hiện theo phong cách riêng, đã giới thiệu một cách sinh động vẻ đẹp đặc trưng của các dân tộc sinh sống tại các vùng miền khác nhau dọc theo chiều dài đất nước.

Từ tà áo truyền thống khắp ba miền, chiếc áo yếm xứ Bắc đến trang phục của các dân tộc, tất cả đều toát lên vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.
HOA KHÔI ÁO DÀI
HOA KHÔI ÁO DÀI

hoa khôi áo dài
hoa khôi áo dài
HOA KHÔI ÁO DÀI
Trên nền nhạc có tiết tấu pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, 16 cô gái xinh đẹp đã hóa thân khá trọn vẹn trong từng thiết kế, qua đó làm lan tỏa thông điệp của tình đoàn kết, sự gắn bó các dân tộc anh em và tôn vinh sự đa dạng về văn hóa.

Phần trình diễn tự tin, tiến bộ và giàu cảm xúc đã giúp các ứng viên ghi điểm trong lòng công chúng và nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo.

NSND Lê Khanh – biểu tượng của tài năng và nhan sắc Hà thành cũng xúc động trước sự thể hiện đặc sắc của các người đẹp:

Các bạn đã bao giờ cảm nhận rằng khi xem phần trình diễn thời trang các dân tộc Việt Nam mà các bạn cảm thấy xúc động chưa? Hôm nay, tôi có được điều đó bởi vì các thí sinh đẹp và đầy kiêu hãnh khi mặc những bộ trang phục dân tộc của Việt Nam. Đó chính là vẻ đẹp rất riêng, độc đáo và hiếm có, bản sắc mà vẻ đẹp này chỉ Việt Nam mới có, đấy chính là điều tự hào và hạnh phúc nhất.Và chúng tôi xúc động về điều đó! Các em thật sự tuyệt vời và chinh phục được tôi, cảm ơn các em.’

Lan Khuê, Thúy Vân và Kim Ngân dẫn đầu tuần thứ tư

Với điểm số được tổng hợp từ phần đánh giá của các chuyên gia, nhiệm vụ tuần và phần trình diễn trong đêm Liveshow, kết quả của tuần thứ tư tiếp tục gọi tên ba gương mặt khá quen thuộc Lan Khuê, Thúy Vân và Kim Ngân cho ba vị trí xuất sắc nhất.
Top 3 thí sinh cao điểm nhất
Trước đó, Thu Thủy và Anh Thư cũng được xướng tên trong nhóm 5 cô gái cao điểm nhất Top 16. Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, các cô gái này đều đã là những gương mặt khá quen thuộc trong nhóm xuất sắc qua các tuần, và điều này cũng đồng nghĩa với việc những cái tên còn lại cần phải nỗ lực nhiều hơn để bứt phá trong các tuần tiếp theo.

Cùng với nhóm xuất sắc, nhóm nguy hiểm tuần này gồm năm cô gái Vũ Thị Ngọc, Thanh Tuyền, Ngọc Phi, Quế Chi và Văn Thị Vân.

Tuy nhiên, với phần thể hiện có phần nhỉnh hơn, Vũ Thị Ngọc và Thanh Tuyền sau đó đã được xướng tên trong nhóm an toàn, cô gái đến từ Huế Văn Thị Vân với những nỗ lực của mình là người đẹp được giám khảo chọn lựa để tiếp tục ở lại Lâu đài sắc đẹp.

Kết quả, Võ Quế Chi và Nguyễn Thị Ngọc Phi là hai người đẹp phải bước vào vòng thi quyết định bằng câu hỏi ứng xử.
 
Quế Chi chia tay giấc mơ Hoa hậu Thế giới

Nếu người đẹp đến từ Đắk Lắk Nguyễn Thị Ngọc Phi đã là gương mặt quen thuộc trong nhóm nguy hiểm thì với Võ Quế Chi, cô gái đến từ Đà Nẵng, đây lại là lần đầu tiên người đẹp này phải đối diện với phần thi ứng xử đầy áp lực.
hoa khôi áo dài
hoa khôi áo dài
Quế Chi chia tay giấc mơ Hoa hậu Thế giới
Với 1 phút suy nghĩ và 1 phút trả lời, câu hỏi dành cho 2 người đẹp Ngọc Phi và Quế Chi là: ‘Hãy nêu ý nghĩa của tà áo dài đối với bản thân em?’.

Là người đầu tiên đưa ra câu trả lời, người đẹp Quế Chi đã có một phần trả lời khá gãy gọn và đầy đủ ý: ‘Em xin được gởi lời chào đến ban giám khảo và quý vị khán giả. Đối với em, tà áo dài đã nằm sâu trong ý niệm và là một bộ lễ phục không thể nào thay đổi được. Từ lâu, bộ áo dài đã gắn bó với em từ lúc em còn đi học cho đến khi em đi làm, em vẫn mặc bộ áo dài. Và chính hôm nay, em cũng mặc bộ áo dài để diễn.

Cho nên em gắn một tình yêu sâu đậm với tà áo dài cũng bởi vì một lẽ em yêu đất nước, yêu con người, yêu tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam. Áo dài mang một ý nghĩa tinh thần rất là lớn đối với dân tộc Việt Nam nói chung và bản thân em nói riêng. Cho nên, em xin tặng tà áo dài hai chữ đó là ‘tự hào’.


Trong khi đó, kinh nghiệm qua ba lần thi ứng xử đã giúp Ngọc Phi có được một câu trả lời khá rành mạch và được đánh giá cao về mặt cảm xúc: ‘Theo em, hình ảnh áo dài là hình ảnh đại diện cho người phụ nư Việt Nam. Nó toát lên vẻ dịu dàng, cổ kính, kín đáo nhưng bên cạnh đó cũng không kém phần gợi cảm. Em được lớn lên tại thành phố Huế, một thành phố gắn bó với tà áo dài tím và chiếc nón bài thơ.

Chính vì vậy, hình ảnh trong chiếc áo dài đối với em đã rất là quen thuộc và em đã được mặc chiếc áo dài trong những ngày tựu trường hay những dịp lễ tết. Và điều cuối cùng, em muốn thay mặt tất cả các bạn muốn thay lời cảm ơn đến nhà thiết kế Sĩ Hoàng đã cho chúng em có cơ hội được mặc tà áo dài trong ngày hôm nay.’


Nhận xét về câu trả lời của hai người đẹp, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ: ‘Quế Chi - em rất biết cách sắp xếp câu chữ để nói về chiếc áo dài. Tôi nghĩ đó là một sự thông minh và thật sự em đã có suy nghĩ trân trọng dành cho chiếc áo dài.

Còn với Ngọc Phi, tôi nghĩ em lại có cảm xúc và có cái đó thiên về sự riêng tư của em. Và câu hỏi này, chúng tôi muốn nhấn mạnh vào ý nghĩa riêng với các em như thế nào. Và chúng tôi quyết định qua hai phần trả lời của các bạn sẽ giữ lại bạn Nguyễn Thị Ngọc Phi.’


Với kết quả này, Võ Quế Chi – cô gái lần đầu tiên rơi vào nhóm nguy hiểm đã phải là cái tên tiếp theo chia tay Lâu đài sắc đẹp. 

Theo VTC News

{fcomment}