Vợ quá nổi, em siêu giàu: Cường đô la vẫn buồn?

ngày 30/12/2014

Sau câu chuyện “ly thân”, bị “Hà Hồ bỏ” và một “cuộc hôn nhân tan vỡ”, Cường đôla tiếp tục đứng ngoài trong câu chuyện tiền bạc, cổ phiếu, cổ phần của doanh nghiệp gia đình trong nhà mình.
Một năm không an lành

Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) vừa công bố kết quả phát hành cổ phiếu riêng lẻ chuyển đổi trái phiếu và cấn trừ công nợ. Theo đó, bà Nguyễn Thị Như Loan, chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ - mẹ doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường đôla) và con gái nhận về 80,3 triệu cổ phiếu QCG, trong tổng số 145 triệu cổ phiếu được phát hành.

Vợ quá nổi, em siêu giàu: Cường đô la vẫn buồn?
Vợ quá nổi, em siêu giàu: Cường đô la vẫn buồn?
Trong đó, con gái bà Loan là Nguyễn Ngọc Huyền My nhận về 39 triệu cổ phiếu.

Sau vụ “gán nợ” này, bà nắm giữ 37,5% vốn điều lệ của QCG. Huyền My từ cổ đông nhỏ lẻ với 0,29% vốn điều lệ đã trở thành cổ đông lớn của Quốc Cường Gia Lai với tỷ lệ sở hữu lên tới 14,32% và lọt tốp 50 người giàu nhất TTCK năm 2014.

Như vậy, gia đình nhà Cường đôla hiện nắm giữ trên 51% cổ phần QCG, nhưng riêng công tử phố núi này nắm lượng cổ phiếu gần như không đáng kể (0,2%), vẫn giữ vai trò “đi làm thuê”.

Vài tháng trước đó, Cường đôla rồi bời với các câu chuyện “ly thân”, rồi bị “Hà Hồ bỏ” và một “cuộc hôn nhân tan vỡ” sau khi nữ hoàng giải trí của showbiz Việt này liên tục xuất hiện trong hàng loạt các sự kiện lớn của mình không có mặt của Cường đôla. Ca sĩ xinh đẹp này thậm chí còn nói bóng gió về kết cục của cuộc tình này, cho dù trước đó họ là cặp đôi rất đẹp trong làng showbiz.

Trong khi đó, DN của gia đình nhà Cường đôla gần đây luôn trong tình trạng lợi nhuận thấp, tồn kho nhiều nghìn tỷ đồng, chiếm phần lớn tài sản ngắn hạn, trong khi nợ nần chồng chất, ngập đầu - nguyên nhân chính dẫn tới quyết định phát hành cổ phiếu gắn nợ nói trên.

Trong quý I/2014, doanh thu bất động sản - mảng kinh doanh chính của QCG, chỉ đạt vỏn vẹn 4 tỷ đồng, sụt giảm mạnh bất ngờ so với con số 109 tỷ đồng cùng kỳ năm trước, và thấp hơn rất nhiều so với các năm trước đó.

Cũng trong năm nay, Quốc Cường Gia Lai dính líu tới khá nhiều vụ tai tiếng như: các vụ kiện tụng liên quan do giao chậm nhà, chất lượng không đúng thỏa thuận; vụ cảnh báo thu hồi đất ở Đà Nẵng; vụ đào hầm nhà gây sập trụ sở TAND ở TP.HCM; các vụ báo cáo sai, báo cáo ẩu...

Vận hạn kéo dài từ đầu 2014 đến tận cuối năm đã khiến đại gia phố núi này từ bỏ nhiều thú đam mê tiêu khiển, như chơi siêu xe, của mình. Các hoạt động từ thiện cũng thưa vắng hơn trước. Điều mà vị doanh nhân này chú tâm nhất là vun đắp, níu kéo hạnh phúc gia đình, chăm lo cho con trai Subeo. Tuy nhiên, trong cuộc sống, nhiều điều xảy thường ra không theo ý muốn.

Vượt qua sóng gió?

Chỉ còn vài ngày nữa là hết năm 2014, QCG của gia đình ông Nguyễn Quốc Cường có lẽ sẽ tiếp tục chứng kiến thêm một năm buồn tẻ trong bối cảnh thị trường bất động sản vẫn còn khá trầm lắng. Trong quý III vừa qua, QCG chỉ lãi ròng 2,6 tỷ đồng. Tính chung 9 tháng, công ty chỉ lãi khoảng trên 7 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với kế hoạch lợi nhuận 100 tỷ đồng cho năm nay và nhỏ nhoi so với quy mô vốn hơn 2.750 tỷ đồng của DN này.

Giải trình nguyên nhân lợi nhuận và doanh thu giảm trong các báo cáo gần đây, DN của ông Cường cho rằng là vì thị trường BĐS trầm lắng và công ty chịu áp lực về vay vốn dài hạn đến hạn trả.

Còn về hoạt động quản lý của riêng mình, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường - với tư cách là thành viên HĐQT và Phó TGĐ Quốc Cường Gia Lai - vẫn khá mờ nhạt trên TTCK như các năm trước đó. Phần lớn các hoạt động của DN này do bà Loan nắm giữ và điều hành.

Sau vụ nhận chuyển nhượng một phần số cổ phần hai công ty con là Nhà Quốc Cường và Nhà Hưng Thịnh từ QCG, có lẽ ông Cường đang tập trung vào mảng kinh doanh đầy gai góc - BĐS - trong bối cảnh khó khăn trắc trở như hiện nay.

Hồi cuối tháng 10, chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Cường đôla úp mở về một dự án BĐS sắp “opening soon” “sau một thời gian dài cố gắng và quyết tâm”. Mặc dù vậy, cho đến nay, các dự án của doanh nhân này vẫn chưa được công bố.

Không chỉ bế tắc trong kinh doanh, ông Cường còn đang đau đáu tìm “phút bình yên” bên những tấm hình của vợ, con trong bối cảnh các lời đồn đoán về một cuộc hôn nhân tan vỡ ngày càng lan rộng.

Nổi lên như một tay chơi lừng danh không chỉ phố núi mà trên cả nước, doanh nhân mê siêu xe Nguyễn Quốc Cường hứng nhiều gạch đá, dù chàng trai thế hệ 8X này cho rằng chuyện đó không hề liên quan gì đến kinh doanh.

Tuy nhiên, sau đó, doanh nhân trẻ tuổi này cũng đã phải từ bỏ "Car & Passion" - Hành trình Xe và Đam mê, đồng thời tránh khoe mẽ về những chiếc siêu xe trị giá hàng triệu USD như Lamborghini, Murcielago LP640, Audi A8L, Rolls-Royce Ghost, Bentley, Smart For Two, Mercedes-Benz G550 AMG, Mercedes-Benz G63 AMG... như trước.

“Thiếu gia” Cường đôla được đánh giá là bản lĩnh, trọng tình, yêu thương vợ con nhất showbiz với mối tình ban đầu nhiều thị phi với Hồ Ngọc Hà. Ngược lại, “doanh nhân nghèo” Cường đôla cũng luôn được vợ ủng hộ trong mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên, cũng như trên thị trường, cuộc sống của thiếu gia nổi tiếng này biến động rất nhiều, tất nhiên có những điều không hề mong muốn.

Theo VTC News