Xôn xao cô dâu xứ Nghệ ‘mất tích’ cùng tiền vàng mừng cưới

ngày 01/08/2014

(VTC News) – Chuyện bắt đầu từ đêm tân hôn, chiếc giường hai người chia đôi, không ai được “xâm phạm”…

 

Những ngày gần đây, người dân xã Kỳ Hoa (Thị trấn Kỳ Anh – Hà Tĩnh) xôn xao bàn tán về một đám cưới trong làng, sau khi đám cưới xong, cô dâu đã “mất tích” cùng số tiền và vàng mừng cưới.

Đó là trường hợp của chú rể Đào Văn Thế (32 tuổi - Trú ở tiểu khu 1B, khu phố 3, thị trấn Kỳ Anh) và người vợ mới cưới Hoàng Thị Huyền T. (21 tuổi – trú xã Kỳ Hoa).

Ảnh cưới hai vợ chồng anh Thế và chị T.

Theo lời anh Thế, tháng 12/2013, anh xây dựng một ngôi nhà khang trang bằng chính mồ hôi và sức lao động sau 3 năm ở Angola. Còn một ít vốn mang đi gửi ngân hàng để tính chuyện lấy vợ.

Một vài tháng sau, qua người giới thiệu, anh mới có cơ hội làm quen với chị Hoàng Thị Huyền T.. Từ đây, hai bên hẹn hò, điện thoại đã phải lòng nhau. Sau 6 tháng, hai người quyết định đi đến hôn nhân.

Hôm kết hôn, gia đình hai bên nội ngoại cùng bạn bè thân hữu gần xa đến chung vui, nâng ly chúc mừng cho đôi vợ chồng trẻ. Dự định sau đám cưới hai vợ chồng đi hưởng tuần trăng mật.

Nhưng rồi niềm vui và dự định nhanh chóng vụt tắt. Mâu thuẫn bắt đầu ngay đêm tân hôn, hai người ngủ chung một giường nhưng lại phân chia ranh giới “nước sông không phạm nước giếng”. Không hài lòng với vợ nhưng anh Thế cũng đành “chịu thua” và đánh một giấc đến sáng.

Mới cưới nhau, vợ chồng định đi một vòng hai bên nội ngoại chơi nhưng chị T. không đồng ý. Đi chơi bạn bè cũng chỉ mỗi chị T. đi, còn anh ở nhà một mình. Vài lần anh phát hiện vợ cầm chiếc điện thoại nhắn tin cho ai đó, tỏ ra chăm chú và vui vẻ, anh nhắc nhở nhưng chị vẫn không nghe.

Sáng 28/7, chị Trang dậy sớm hơn so với những ngày trước, dắt xe máy ra và nói với chồng đi trả tiền chăn ga gối nệm và đi khám sức khỏe. Anh Thế nghe vợ nói vậy liền nói để anh chở đi, chị T. không đồng ý và đã đi một mình. Đến trưa cùng ngày, không thấy vợ về anh gọi điện hỏi thì chị nói chưa về.

Chờ mãi, sốt ruột, anh Thế điện lên mẹ vợ hỏi thăm xem con gái có về nhà chơi hay không thì mẹ vợ trả lời không có. Anh gọi nhiều lần vào số máy vợ nhưng chị không bốc máy, mãi sau mới nhắn tin “anh đừng xuất hiện trước mặt tôi nữa”. Anh tiếp tục gọi nhưng thuê bao không còn liên lạc được. Từ đó đến nay mọi thông tin về cô vợ mới cưới đều bặt vô âm tín.

Ngôi nhà anh Thế dành dụm xây dựng

Ánh mắt buồn rười rượi, Thế cho biết thêm, ngày vợ “mất tích” thì toàn bộ 30 triệu đồng tiền mặt và 1 cây vàng từ tiền mừng cũng “biến mất” theo.

“Tối 27/7, tôi không thấy vợ có biểu hiện gì lạ, đùng một cái ra đi không một lời từ biệt cùng toàn bộ tài sản sau hôn lễ. Giờ tôi cũng không biết phải làm thế nào, gọi điện và nhắn tin thì cô ấy không hợp tác. Oái ăm nữa là hiện chúng tôi chưa đăng ký kết hôn” – anh Thế rầu rĩ.

Chưa kịp mừng vì con trai có chí, biết nghĩ cho tương lai, ông Đào Văn Niệm cha anh Thế chua xót: “Con trai đến tuổi lấy vợ và con gái đến tuổi gả chồng, tôi nghĩ chúng nó tìm hiểu nhau kỹ rồi chứ đâu biết cơ sự này. Chuyện con cái bây giờ cũng khiến hai bên nội ngoại không dám nhìn mặt nhau và hàng xóm. Thôi thì sự đã rồi, có gì đợi cái Trang về rồi nói chuyện ba mặt một lời”.

Còn theo lời những người sống gần nhà anh Thế, anh Thế thường ngày không gây gổ mất lòng ai, sống vui vẻ hòa đồng. Chuyện hai vợ chồng anh là “cú sốc” lớn về dư luận trên địa bàn vì từ trước đến nay làng chưa từng xảy ra tiền lệ.

Được biết, trong một vài ngày tới nếu chị T. không về giải quyết thì gia đình bên nội sẽ đâm đơn lên cơ quan chức năng yêu cầu được giải quyết.

Kỳ Anh - Hồng Thắng

Nguồn: VTC News

{fcomment}