Tỷ phú Bill Gates đăng hình ảnh lưới điện chằng chịt của Việt Nam lên FB

ngày 09/09/2013

Ngày hôm nay, tỷ phú Bill Gates đã cho đăng tải hình ảnh cây cột điện chằng chịt của Việt Nam trên trang Facebook cá nhân cùng dòng tâm sự về nhu cầu năng lượng tăng cao hiện nay.

Cách đây vài tiếng, tỷ phú, cựu CEO tập đoàn Microsoft, Bill Gates đã cho đăng tải hình ảnh về cột điện chằng chịt ở Việt Nam với dòng chú thích ảnh được tạm dịch"Nhu cầu năng lượng tại Việt Nam tăng 14% một năm. Lưới điện cũ này bị quá tải. Những quốc gia như Việt Nam sẽ phải làm thế nào để giải quyết nhu cầu năng lượng tăng cao như hiện nay? Những quyết định khó khăn đang nằm ở phía trước."
Tỷ phú Bill Gates đăng hình ảnh lưới điện chằng chịt của Việt Nam lên FB 1
Ảnh cắt từ màn hình Facebook.

Sau khi được đăng tải vài tiếng, hình ảnh này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng thế giới cũng như cư dân mạng Việt Nam với hơn 14.000 lượt "like" và gần 3.000 lượt bình luận. Nhiều người tỏ ra rất kinh ngạc trước hình ảnh này. “Tôi không biết liệu họ sẽ xử lí như thế nào với mạng lưới điện thế này. Trông thật giống mạng nhện. Hi vọng Việt Nam có thể cải thiện, dù rằng đó là một câu hỏi khó”,cư dân mạng Mary Austin nhận xét.
Tuy nhiên, bên cạnh những bình luận thể hiện sự ngạc nhiên trước hình ảnh "ma trận" của đường điện, nhiều cư dân mạng đến từ các quốc gia khác cũng khẳng định tình trạng này không chỉ diễn ra tại Việt Nam mà còn rất phổ biến tại Nepal, Honduras, Philippines hay Brazil...
Quả thực, đường dây điện chằng chịt tại các khu đô thị, làng quê của Việt Nam không chỉ khiến Bill Gates mà còn rất nhiều du khách nước ngoài choáng váng. Không khó để chúng ta bắt gặp hình ảnh những du khách nước ngoài "say mê" dừng lại bên đường để chụp hình những cây cột điện "ma trận" tại nhiều khu vực của Việt Nam.

{fcomment}