Từ A – Z về quà tặng tết dương lịch cho doanh nghiệp

ngày 26/09/2017

Một trong những băn khoăn của doanh nghiệp khi tặng quà cho khách hàng dịp tết dương lịch là chọn quà gì, chi phí khoảng bao nhiêu phù hợp, mua quà ở đâu. Hãy cùng tìm hiểu xu hướng mới trong việc tặng quà cho khách hàng doanh nghiệp hiện nay.

Quà tặng tết dương lịch cho doanh nghiệp là bài toán nan giải mỗi dịp cuối năm. Món quà ấy có thể không tốn nhiều ngân sách nhưng phải là sản phẩm thiết thực được thiết kế đầy sáng tạo.

Quà tặng tết dương lịch cho doanh nghiệp: Mua sẵn hay thiết kế?

Nhắc đến quà tặng doanh nghiệp, không ít người sẽ nghĩ ngay đến những món quà bán sẵn là đồ văn phòng phẩm hay tranh treo tường và một số vật dụng như ấm chén. Những món quà này được bán khá phong phú về mẫu mã, chất lượng trên thị trường.

Tuy nhiên khoảng 5 năm trở lại đây, khái niệm về thiết kế quà tặng khách hàng doanh nghiệp đã dần phổ biến. Quà tặng được thiết kế dựa trên văn hóa doanh nghiệp, sở thích, độ tuổi, nghề nghiệp của khách hàng mang một dấu ấn đặc biệt.

Chọn món quà nào sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho doanh nghiệp? Hãy cùng so sánh dựa trên những tiêu chí như sau: Chi phí, hiệu quả truyền thông bằng quà tặng, sự chuyên nghiệp, thời gian.

 

 

Quà bán sẵn

Quà thiết kế

Chi phí Khó kiểm soát ngân sách nếu muốn chọn món quà có thương hiệu Có thể thiết kế món quà độc đáo trị giá chỉ bằng một bát phở
Hiệu quả truyền thông Vô tình truyền thông hộ doanh nghiệp khác Lan tỏa thông điệp truyền thông của doanh nghiệp.
Sự chuyên nghiệp Món quà có thể không đúng sở thích của người nhận. Món quà thể hiện được vă hóa của doanh nghiệp đồng thời làm hài lòng người nhận
Thời gian Có thể mua bất cứ khi nào Cần có kế hoạch từ trước vài tháng

 

Dựa vào bảng so sánh kể trên có thể nhận thấy quà tặng bán sẵn tồn tại nhiều nhược điểm khi khó kiểm soát được ngân sách lại không có hiệu quả truyền thông. Ngược lại, món quà được thiết kế có thể dựa trên nhiều mức ngân sách khác nhau và giúp doanh nghiệp truyền thông hiệu quả.

Từ chiến lược martketing bằng quà tặng dịp tết dương lịch tới vấn đề bảo vệ môi trường của trái đất

Thông thường khi lập chiến lược marketing bằng quà tặng dịp tết dương lịch nói riêng và các dịp khác trong năm, công ty quà tặng sẽ cần nghiên cứu kỹ các đối tượng khách hàng để biết sở thích dựa trên độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Quá trình này quyết định tới 50% thành công của chiến lược đề ra.

Theo chia sẻ của ông Phạm Sơn Tùng - Giám đốc thương hiệu ST – Gift Solutions: “So với thiết kế quà tặng, nghiên cứu khách hàng để tìm ra nhóm quà tặng phù hợp vô cùng quan trọng. Nếu ngay từ bước này đã làm sai thì sẽ ảnh hưởng kết quả của cả chiến dịch truyền thông. Chẳng hạn với nhóm khách hàng doanh nghiệp có độ tuổi từ 35 trở lên, những món quà mang lại sức khỏe luôn là lựa chọn sáng suốt trong dịp tết dương và âm lịch”.

30% thành công nằm ở khâu lên ý tưởng thiết kế sao cho món quà ấy độc nhất vô nhị và có tính thẩm mỹ cao. Chuyên viên thiết kế phải kết hợp ăn ý với người đưa ý tưởng mới thể hiện được xuất sắc những gì muốn thể hiện.

Cuối cùng, khâu sản xuất chiếm 20% thành công khi chỉ còn là vấn đề dựa theo thiết kế để tạo ra sản phẩm dựa trên nguyên liệu đã lựa chọn. Hầu hết các công ty quà tặng hiện nay chỉ đảm nhận khâu thương mại với tư cách làm cầu nối giữa doanh nghiệp và nhà cung cấp quà tặng bán sẵn.

Tuy nhiên đã có một số công ty quà tặng tại Hà Nội sớm áp dụng quy trình sản xuất khép kín bao gồm lập chiến lược marketing bằng quà tặng, thiết kế 2D, 3D, sản xuất quà tặng và gửi tận tay khách hàng.

Đồng hành cùng nhiều thương hiệu lớn như một phòng marketing chuyên nghiệp, công ty quà tặng STGroup sở hữu thương hiệu ST – Gift Solutions là đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất quà tặng thân thiện với môi trường.

Các sản phẩm mà công ty STGroup sản xuất đều hướng tới chất liệu tre, gỗ. So với nguyên liệu nhựa phải mất từ 700 năm – 1000 năm mới có thể phân hủy, chất liệu tre, gỗ dễ dàng chế tác thủ công tạo việc làm cho nhiều lao động kém may mắn và còn dễ dàng tiêu hủy phần bavia trong quá trình sản xuất.

Tre, gỗ vốn là những nguyên liệu gắn liền với con người Việt Nam từ đời sống lao động tới thi ca và hội họa. Sẽ không một chất liệu nào phù hợp hơn tre, gỗ để tạo nên những món quà đậm chất Việt để gửi tặng khách hàng trong nước, đặc biệt là khách quốc tế. Nhìn rộng và xa hơn, quà tặng thiết kế từ tre, gỗ đã góp phần bảo vệ môi trường của trái đất đang ngày càng báo động.

Những món quà thiết kế dễ làm “xiêu lòng” khách hàng doanh nghiệp dịp tết dương lịch

Đối với doanh nghiệp, tết dương lịch chính là dấu mốc đánh dấu một năm cũ qua đi và một năm mới bắt đầu. Trong những ngày chuyển giao của năm cũ, những món quà thiết kế độc đáo mang ý nghĩa sức khỏe, tài lộc và cả những công cụ hỗ trợ cho công việc luôn là lựa chọn lý tưởng.

Quà tặng sức khỏe

“Có sức khỏe là có tất cả” bởi vậy khi tặng khách hàng món quà mang lại sức khỏe sẽ giúp doanh nghiệp thay lời muốn nói. Một món quà được thiết kế sang trọng, bắt mắt và đặt cẩn thận bên trong những tấm lụa vàng óng sẽ “đốn tim” người nhận ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Những họa tiết cổ cùng hán tự bên ngoài vỏ hộp quà sẽ tăng thêm sự trân trọng của người tặng món quà này.

Quà tặng thành công

Song song với sức khỏe, món quà giúp doanh nghiệp trên con đường chinh phục thành công cũng luôn chiếm vị trí top 1. Nếu như bút ký được xem là vũ khí của doanh nghiệp thì ví name là vật bất ly thân trên con đường kinh doanh. Bằng những chất liệu gỗ quý như gỗ mun, gỗ huyết long, da bò thật… sản phẩm được thiết kế sẽ đồng thời có ý nghĩa về mặt phong thủy và hữu ích cho công việc.

Quà tặng tài lộc

Cây xanh là biểu tượng của sức sống và tài lộc. Loài hoa xương rồng còn đặc biệt có ý nghĩa với doanh nghiệp bởi chúng có thể đứng vững ngay cả với điều kiện thời tiết khắc nghiệt chốn sa mạc.

Một chậu cây xương rồng được sắp xếp nghệ thuật không chỉ giúp mang lại vượng khí mà còn rất tốt cho đôi mắt của khách hàng mỗi khi mệt mỏi. Chỉ vài phút ngắm nhìn, đôi mắt sẽ được tắm mát bởi những cây hoa nhỏ xinh xanh mướt.

Những món quà kể trên khi được người nhận thường xuyên sử dụng sẽ khiến họ nhớ tới doanh nghiệp của bạn với thông điệp được truyền tải thông qua sản phẩm. Những món quà này đã giúp doanh nghiệp thực hiện chiến lược truyền thông một cách thầm lặng và sẽ mang lại trái ngọt khi thông điệp đã ăn sâu vào tâm trí của những ai đã và đang thường xuyên nhìn thấy món quà ấy.

Để biết thêm thông tin về thiết kế quà tặng tết dương lịch cho khách hàng doanh nghiệp xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần STGROUP Việt Nam

Địa chỉ: 211 Hồ Tùng Mậu, P.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội

Website: www.stgroup.vn

Email: support@stgroup.vn

Tel: 024.399.399.88 | 0247.300.1818