Trở thành nhà đào tạo là con đường đi đến thành công của doanh nhân 9X

ngày 21/08/2019

Từng là sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội, gia đình không ai làm nghề kinh doanh. Thiều Thị Vân Anh hiện đang là Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ Secret Life, sáng lập lên thương hiệu Lạc Lạc và thương hiệu L’amor. Đồng thời, chị đã giúp hơn 1000 mẹ bỉm sữa kinh doanh thành công với mức thu nhập từ 5 đến 50 triệu đồng/tháng.

KHÔNG BAO GIỜ DỪNG LẠI

“Có rất nhiều người cho rằng, tôi thành công do may mắn và không gặp bất kì khó khăn gì. Đơn giản khi gặp vấn đề tôi chưa kêu than với bất kì ai, kể cả gia đình mình, tự đứng lên sai làm lại” chị Vân Anh tâm sự.

“Thời điểm tôi bắt đầu kinh doanh là năm 2017, không có bất kì kinh nghiệm gì, không ai chỉ dẫn, vừa bán hàng vừa trông con. Cũng có lúc tôi muốn từ bỏ vì quá mệt rồi khách khó tính, cạnh tranh nhiều. Nhưng thành công không bao giờ là dễ dàng, mỗi khi khó khăn thất bại tôi lại cố gắng làm lại, nhẫn nại thêm một chút và rồi cứ nhiều lần như vậy đã tôi luyện lên tôi ngày hôm nay”.

Thành công là con đường dài, vì vậy bạn không thể đo đếm bằng vài ngày, vài tháng, không vấp ngã không bao giờ có được thành công.

Thiều Thị Vân Anh tại một chương trình đào tạo

TRỞ THÀNH NHÀ ĐÀO TẠO – BƯỚC NGOẶT LỚN NHẤT

“Năm 2018, tôi khá loay hoay với công việc kinh doanh, khi chuyển từ bán lẻ sang xây dựng hệ thống. Kiến thức có nhưng tôi không biết viết lại để chỉ cho người khác, càng không biết cách truyền đạt thế nào cho dễ hiểu. Thời điểm đó có những lúc hệ thống lên tới con số vài trăm người nhưng mọi người rời bỏ dần khi tôi không giúp đỡ được họ” chị Vân Anh chia sẻ

Và chính việc đồng đội rời đi, giúp chị thức tỉnh và tìm ra giải pháp: Phải trở thành nhà đào tạo. Cuối năm 2018, Thiều Thị Vân Anh bắt đầu viết lại các nội dung đã làm, áp dụng thành công và chỉ lại cho toàn bộ tuyến dưới làm theo. Kết quả tốt dần lên, mọi người kiếm được nhiều tiền hơn, họ cũng nỗ lực học hành hơn. Và năm 2019, lịch đào tạo của chị luôn kín hết, ngoài việc tổ chức ra các khóa học nội bộ thành viên, chị còn tổ chức rất nhiều các khóa học cộng đồng và giúp cho chính đội nhóm của mình trở thành nhà đào tạo.

NHÂN BẢN CÁC NHÀ ĐÀO TẠO

Chọn được cách làm đúng, thực hành thành công, Thiều Thị Vân Anh đã viết lại quy trình tiếp tục bàn giao cho các tuyến dưới thực hiện, giúp họ tự tổ chức các khóa học cho đội nhóm và cho cả cộng đồng các bà mẹ bỉm sữa. Và cũng nhờ các khóa học thực tiễn này, giúp cho hệ thống của chị làm tốt hơn, bài bản hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

Đào tạo cùng đội nhóm

Chị Vân Anh thổ lộ “Đối với tôi, kinh doanh là một nghề, đã là nghề cần phải học. Khi đội nhóm đến với tôi tức là họ đã rất tin tưởng tôi, họ xem kinh doanh là một nghề, vì vậy tôi cần dạy được họ, đào tạo cho họ để nó trở thành một nghề thực sự kiếm được ra nhiều tiền. Tôi tin những người kinh doanh ngoài kia họ đều thành công nếu có kiến thức thực sự, trái lại họ sẽ thất bại nếu không có người hướng dẫn và dẫn dắt”.


Nguồn: Báo ĐS&PL