Cách chọn máy photocopy cho người làm kinh doanh

ngày 31/10/2015

Làm kinh doanh, lợi nhuận luôn là vấn đề hàng đầu mà các chủ kinh doanh quan tâm. Vì vậy khi lựa chọn mở dịch vụ photocopy, việc lựa chọn được sản phẩm máy photocopy vận hành tốt nhất, hiệu quả và đem lại lợn nhuận cao nhất không phải là điều đơn giản.

Dùng cho việc kinh doanh, nhất là những cửa hàng photocopy thì máy photocopy phải là máy có độ bền tốt, có khả năng hoạt động với cường độ liên tục và tránh hỏng hóc vặt. Để lựa chọn được một chiếc máy như vậy, người dùng nên chú ý tới những điểm sau:

Lựa chọn thương hiệu

Hiện nay, thị trường máy photocopy khá đa dạng cả về thương hiệu lẫn chủng loại, bạn nên chọn những thương hiệu quen thuộc trên trị trường như: Canon, Ricoh, Fuji Xerox, Toshiba… Các máy photocopy hiện nay đều sử dụng công nghệ kỹ thuật số nên cho chất lượng bản chụp đẹp với độ phân giải 600 dpi đến 1200 dpi (có thể chọn thêm các chức năng khác như in, fax, scan nhưng sẽ phải trả thêm tiền cho các lựa chọn này).

Thông thường máy Xerox được đánh giá cao hơn về chất lượng bản chụp cũng như tính ổn định và độ bền, tuy nhiên lại có chi phí sử dụng cao hơn so với Ricoh và Canon. Hãng Canon chiếm ưu thế về giá cả đối với các dòng máy có tốc độ thấp và hộp mực của Canon có số trang photo ít hơn cùng giá rẻ hơn so với các hãng khác.

lua-chon-may-photo

Ngoài ra, các loại máy photocopy đã qua sử dụng có chất lượng tốt được nhập khẩu từ các nước phát triển như Ricoh Aficio 551/ 1035/ 1045/ 1055/ 1060 hoặc Toshiba đời 3 số trở lên cũng được thị trường (đặc biệt là các cửa hiệu photocopy) ưa dùng vì những dòng máy này đều là dòng kỹ thuật số, tốc độ cao, tích hợp nhiều chức năng và chi phí vật tư (mực, linh kiện thay thế) thấp, tuy nhiên khi lựa chọn loại máy này bạn cần lựa chọn những đơn vị cung cấp có uy tín hoặc đã có quan hệ trong công việc để đảm bảo các máy photocopy này có chất lượng tốt

Chọn máy phù hợp với loại hình in

Thông thường, nếu chủ yếu dùng máy photocopy để in ấn giấy tờ, bằng cấp và khối lượng in không lớn thì chỉ cần chọn loại có tốc độ 25 – 50 bản in/phút.

Ngược lại, nếu dùng để photo sách vở, tài liệu cho sinh viên, học sinh thì nên chọn máy photocopy công nghiệp có tốc độ từ 50 – 85 bản/phút. Cũng không nên chọn loại có tốc độ in quá cao dễ gây kẹt giấy và nhanh hỏng máy.

Hiện tại trên thị trường, hai thương hiệu máy thường được các chủ quán photo lựa chọn là Ricoh và Toshiba.

Dưới đây là bảng tham khảo các loại máy phổ biến dùng cho các mục đích kinh doanh in ấn khác nhau:

 

Nhu cầu Photocopy

Máy Photocopy Toshiba

Máy photcopy Ricoh

Dịch vụ photcopy số lượng ít Photo giấy tờ, CMND, …

Máy Photocopy Toshiba e-Studio 283Máy Photocopy Toshiba e-Studio 452Máy Photocopy Toshiba e-Studio 453

Máy Photocopy Ricoh Aficio MP 2550BMáy Photocopy Ricoh Aficio MP 4000BMáy Photocopy Ricoh Aficio MP 4000

Dịch vụ photocopy số lượng nhiều

Máy Photocopy Toshiba e-Studio 720Máy Photocopy Toshiba e-Studio 723Máy Photocopy Toshiba

Máy Photocopy Ricoh Aficio 2075Máy Photocopy Ricoh Aficio MP 7500Máy Photocopy Ricoh Aficio MP 8000

 

Thông tin bạn có thể quan tâm

Công ty Cổ phần thương mại Trần Phan – nhà phân phối hàng đầu về máy photocopy và máy văn phòng tại Hà Nội. Bên cạnh việc cung cấp các loại máy photocopy, Trần Phan còn là địa chỉ cho thuê máy photocopy giá rẻ. Hiện nay, dịch vụ cho thuê máy photocopy của Trần Phan đang được nhiều khách hàng lựa chọn tin dùng. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và các sản phẩm chính hãng, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, giá thành sản phẩm cũng như các dịch vụ và chế độ hậu mãi của công ty.

Xem thêm>>> Cho thuê máy photocopy

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI TRẦN PHAN

ĐC: Số 46 - ngõ 332 - Nguyễn Trãi - Quận Thanh Xuân - Hà Nội

ĐT:  (04) 3557 9716 - Fax: (04) 3557 9717

Hotline: 0986 474 567 - 0904 409 336

Email:  tranphanpc@gmail.com

Website: tranphan.vn