Triều Tiên mở khu du lịch riêng nhắm đến khách Trung Quốc

ngày 25/12/2015

Mặc dù Triều Tiên đã hoàn thiện khu du lịch ở thành phố Sinuiju, đến tháng 2/2016 du khách Trung Quốc mới có thể vào tham quan, mua sắm thông qua các chuyến du thuyền từ Đan Đông, Liêu Ninh. 

Hãng tin UPI (United Press International) của Mỹ đưa ngày 23/12, Triều Tiên vừa mở cửa một khu vực du lịch mới ở thành phố vùng biên Sinuiju, cạnh Đan Đông, Liêu Ninh, Trung Quốc. Đây là khu vực giao thương biên giới lớn nhất của hai nước Triều Tiên, Trung Quốc. 

trieu-tien-mo-khu-du-lich-rieng-nham-den-khach-trung-quoc

Khu du lịch mới nằm ở thành phố Sinuiju có biên giới quốc tế với Đan Đông, Trung Quốc. Ảnh: UPI

Theo đài NHK của Nhật Bản, khu vực du lịch mới được mở ra nhằm thu thêm nguồn ngoại tệ cho Triều Tiên từ nguồn khách Trung Quốc.

Kênh thông tin của Triều Tiên là KCNA cho biết, khu vực mới này nhìn ra sông Áp Lục chảy ra tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, đã khánh thành vào ngày 20/12. Sinuiju được phát triển liên kết với một công ty du lịch Trung Quốc trụ sở ở Đan Đông.

Công ty này trả lời phỏng vấn của NHK rằng khu du lịch Sinuiju sẽ dễ dàng tiếp cận bằng các chuyến du thuyền đi từ Đan Đông. Bên trong khu vực có nhiều nhà hàng, cửa hiệu lưu niệm và mua sắm để du khách lựa chọn. 

Điểm du lịch này đã hoàn thiện nhưng tới sau tết âm lịch (khoảng tháng 2/2016) mới mở cửa cho du khách Trung Quốc vào. 

Nguồn Vnexpress