Tốp cuối V.League 'ngồi trên đống lửa'

ngày 18/10/2019

Thanh Hóa (trái) lâm vào tình thế nguy hiểm sau 7 trận thua liên tiếp. Ảnh: Trịnh Duy Hưng/TTXVN

Ở tốp đầu, vị trí nhất, nhì đã được định hình với hai cái tên quen thuộc là Hà Nội (dẫn đầu) và Thành phố Hồ Chí Minh (đứng nhì), dù cho kết quả ở những trận đấu còn lại ra sao.

Dù vậy, V.League 2019 vẫn không kém phần hấp dẫn, kịch tính khi ở vòng 25 diễn ra trong tối 19/10 trên các sân: Vinh (Nghệ An), Thanh Hóa, Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Thiên Trường (Nam Định), 19/8 Nha Trang (Khánh Hòa), Hòa Xuân (Đà Nẵng), Hàng Đẫy (Hà Nội). Tâm điểm hướng tới chính là cuộc chiến chống tụt hạng của các đội bóng đang ở tốp cuối như: Sanna Khánh Hòa BVN, Thanh Hóa và Dược Nam Hà Nam Định. Cả ba đội bóng này hiện như “ngồi trên đống lửa” khi nguy cơ xuống hạng trực sẵn.

“Sức nóng” trước tiên phải nhắc tới Sanna Khánh Hòa BVN khi đội bóng này từng gây khó khăn cho rất nhiều Câu lạc bộ tên tuổi lớn ở mùa giải 2018, nhưng bước sang mùa giải 2019, Sanna Khánh Hòa BVN lại cho thấy sự yếu kém khi liên tiếp đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng (14/14) trong nhiều vòng đấu. Chỉ đến khi bừng tỉnh, đội bóng này mới thấy hậu quả nghiêm trọng hiện hữu trước mắt với tấm vé tụt hạng sẵn sàng trao tay.

Trước tình thế chỉ tiến không có đường lùi, Sanna Khánh Hòa BVN đã ghi được những điểm số quý giá để bám sát những đội phía trước, nhằm tìm kiếm cơ hội thoát “vũng lầy” tụt hạng. Cụ thể, ở hai vòng đấu gần đây, đội bóng phố biển đã xuất sắc mang về 4 điểm, thu ngắn khoảng cách với các đội phía trên.

Hiện, Sanna Khánh Hòa BVN có được 24 điểm, chỉ kém Thanh Hóa đang đứng ở vị trí thứ 13 với 1 điểm, kém Dược Nam Hà Nam Định (xếp thứ 12, 28 điểm) 4 điểm. Với khoảng cách này, Sanna Khánh Hòa BVN vẫn có thể san bằng điểm số trong 2 vòng đấu còn lại ở mùa giải năm nay nếu nỗ lực hết mình.

Ở vòng đấu 25 tới, Sanna Khánh Hòa BVN sẽ có lợi thế sân nhà và tiếp đón đội đứng thứ 8 là Sài Gòn. Nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại và giành được 3 điểm quý giá trong trận đấu này, không loại trừ khả năng đội bóng phố biển sẽ thực hiện “cú lội ngược dòng” ngoạn mục khi V.League 2019 khép lại.

Trong khi đó, Thanh Hóa mặc dù không “nóng” bằng khi đứng ở vị trí thứ 13 với 25 điểm, nhưng lại để thua 7 trận liên tiếp gần đây đã khiến cho đội bóng này như rơi vào “đống lửa”. Nếu cứ để tình trạng này tiếp diễn, Thanh Hóa rất khó có thể lấy lại lợi thế ở những trận đấu tiếp theo. Trước mắt, ở vòng 25 tới, đội bóng xứ Thanh sẽ phải đối mặt với Viettel đang đứng thứ 9.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, cộng với việc phải thắng sẽ buộc Thanh Hóa phải dồn lên tấn công. Nếu may mắn giành được 3 điểm quý gia trong trận đấu này, Thanh Hóa vẫn còn nguyên cơ hội “thoát nạn” ở vòng đấu cuối (vòng 26). Nhưng nếu để thua, Thanh Hóa sẽ đánh mất đi cơ hội của mình, tiếp tục gồng mình ở vòng đấu cuối cùng.

Tiếp đến, “sức nóng” có phần giảm nhiệt hơn 2 đội Sanna Khánh Hòa BVN và Thanh Hóa nhưng Dược Nam Hà Nam Định vẫn không thể chủ quan khi khoảng cách điểm số chỉ tương đương với 1 trận thắng, 1 trận hòa (4 điểm) với đội đứng cuôíbBảng xếp hạng.

Chính vì vậy, ở trận đấu vòng 25 tới, Dược Nam Hà Nam Định chỉ cần thắng trước Hải Phòng thì nhiệm vụ trụ hạng đã hoàn tất. Nhưng nếu để thua trong trận đấu này, thì nguy cơ xuống hạng vẫn dành cho Dược Nam Hà Nam Định ở trận đấu cuối cùng (vòng 26).


Nguồn: Báo Tin Tức TTXVN