Top 5 smartphone selfie 'chất' của năm 2020

ngày 09/12/2020

Top 5 smartphone selfie chất của năm 2020.

Khi nhắc đến camera selfie, có khá nhiều người cho rằng đây là trang bị không cần thiết mà nên tập trung nhiều hơn vào camera sau. Tuy nhiên không ai trong chúng ta có thể bỏ qua camera selfie cho những mục đích khác nhau. Đơn giản nhất là dùng để video call, học nhóm với nhau trong thời kỳ dịch bệnh như hiện nay và nhiều nhất là dùng để chụp ảnh tự sướng. Nếu đã có một cụm camera selfie chất lượng bạn sẽ không cần phải cáu gắt với người khác vì nhờ chụp hộ, bạn có thể tự căn chỉnh theo ý muốn. Có quá nhiều lý do để một cụm camera selfie chất lượng trở nên cần thiết. Nhưng đâu mới là smartphone có camera selfie chất của năm 2020?

Huawei Mate 40 Pro

Nếu để mắt sang bảng xếp hạng của DxOMark, bạn có thể thấy Huawei Mate 40 Pro đang đứng đầu bảng xếp hạng camera selfie đẹp nhất. Không ngẫu nhiên mà chiếc máy này đứng ở thứ hạng cao như vậy. Máy sở hữu camera selfie 13MP kèm cảm biến TOF 3D.

Mặc dù chỉ có khoảng nét cố định nhưng cụm camera này được đánh giá cao về khả năng lấy nét, độ sâu trường ảnh tốt tuy vậy chỉ nên chụp trong khoảng cách một cánh tay nếu xa hơn chủ thể sẽ không được nét nhất. Trong điều kiện thiếu sáng cụm camera này cũng thể hiện rất ổn, nhiễu ảnh được kiểm soát rất tốt, cân bằng trắng tốt.

Khả năng chụp chân dung được đánh giá cao với hiệu ứng bokeh giả lập đẹp mắt, phông nền xóa khá thật, điều này có được là nhờ cảm biến TOF 3D.

Galaxy Note 20 Ultra

Note 20 Ultra giữ nguyên cụm camera từ thời Note 10+ với độ phân giải 10 MP, khẩu độ f/2.2, tiêu cự 26mm, cảm biến 1/3.2", điểm ảnh 1.22µm, lấy nét Dual Pixel PDAF.

Ảnh chụp từ cụm camera này đem lại màu sắc tươi tắn, dải tương phản rộng và thuật toán làm mịn khá tự nhiên và người dùng có khả năng tùy chỉnh. Có 2 tùy chọn góc thường và góc rộng để linh hoạt hoán đổi.

Ảnh xóa phông của máy rất tốt, phông nền tự nhiên, viền chủ thể không bị lẹm nhiều, có thể tùy chỉnh mức độ xóa phông và thêm các hiệu ứng đẹp mắt.

Vivo V20

Vivo V20 sở hữu camera selfie độ phân giải lên đến 44MP, khẩu độ f/2.0. Đặc biệt, năm nay Camera Selfie trên dòng V nhà vivo được trang bị tính năng “Lấy Nét Tự Động Theo Mắt”, giúp bắt nét chủ thể trong mọi tình huống, dù là chụp trong các điều kiện gần-xa, tĩnh-động hay là sáng-tối. Bên cạnh thông số phần cứng ấn tượng, camera trước trên vivo V20 còn được đầu tư về phần mềm với nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh và quay video như Selfie Siêu Chụp Đêm, Chân Dung Đa Phong Cách, AR Stickers, Video Hiển Thị Kép, Quay Video Selfie Chuyển Động Chậm,...

Ngay ở trong điều kiện thiếu sáng, camera của V20 cho ảnh sắc nét, cùng với khẩu độ lớn f/2.0 giúp thu được nhiều ánh sáng hơn. Đặc biệt, vivo V20 còn sở hữu công nghệ Siêu Chụp Đêm với Vòng Bù Sáng Selfie, đảm bảo ánh sáng lên đều cho khuôn mặt, giữ chi tiết ảnh và khử nhiễu ấn tượng.

Máy còn có khả năng làm mịn tự nhiên, nhưng không bị giảm chi tiết, lấy nét mắt làm việc chính xác. Khả năng selfie HDR của vivo cũng là điểm được đánh giá cao, cân bằng sáng tối cho độ sáng hài hòa.

Asus ZenFone 7 Pro

Asus ZenFone 7 Pro là chiếc máy cao cấp hiếm hoi vẫn còn sử dụng thiết kế camera lật vốn thịnh hành từ khoảng 2 năm trước. Và điều này khiến việc chụp ảnh selfie trên máy quá nhiều lợi thế so với các đối thủ thông thường khi bê nguyên cụm camera sau thông số khủng. Cụ thể, máy sở hữu ảm biến chính Sony IMX686 64MP với khẩu độ f/1.8, ống kính siêu rộng Sony IMX686 12MP với khẩu độ f/2.2 và camera tele 8MP với zoom quang 3x và hỗ trợ zoom kỹ thuật số 12x. Ngoài ra còn có cả đèn flash chuyên biệt thay vì chỉ đánh bằng màn hình giống đa phần smartphone khác trong danh sách này.

Camera selfie này tạo ra những bức ảnh có khả năng phơi sáng tốt trong nhiều điều kiện ánh sáng, dải tương phản động rộng, màu sắc chính xác với tông màu da đẹp. Nhờ cảm biến lớn nên chi tiết dồi dào, bokeh tự nhiên, phông nền xóa đẹp do khẩu độ lớn.

Điểm mạnh của cụm camera lật khi selfie còn đến từ khả năng lấy nét chính xác, nhanh chóng, cân bằng trắng chuẩn, HDR. Điểm trừ duy nhất có lẽ là trong một số trường hợp, máy có xu hướng “làm mịn da” đẹp quá mức.

Vsmart Aris Pro

Để đánh giá về camera selfie của Vsmart Aris Pro, có thể gói gọn trong 4 từ ‘nỗ lực xuất sắc’. Đây là smartphone thứ hai trên thế giới có camera selfie ẩn dưới màn hình nhưng về chất lượng lại đang đứng đầu. Nếu so sánh chất lượng camera selfie của Aris Pro với những smartphone thông thường khác có lẽ hơi bất công cho sản phẩm này vì vậy hãy nhận xét riêng nó.

Rõ ràng khi nhìn hình ảnh liveview, ảnh selfie của Vsmart Aris Pro không quá tốt nhưng Vsmart đã nỗ lực khắc phục vấn đề này bằng phần mềm sau đó cho ra một bức ảnh tốt hơn hẳn mà đối thủ ZTE Axon 5G chưa làm được.

Camera ẩn này có độ phân giải là 20MP tuy nhiên chi tiết cho ra không phản ánh đúng độ phân giải này, có hiện tượng nhòe, mất chi tiết. Thuật toán của Vsmart cũng chưa thể can thiệp vào khi quay video hay dùng camera selfie qua ứng dụng bên thứ 3. Có lẽ Vsmart cũng như những hãng sản xuất khác sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn đưa camera ẩn dưới màn hình tiệm cận chất lượng với camera thông thường. Tuy nhiên nỗ lực của Vsmart là không thể phủ nhận và Vsmart Aris Pro xứng đáng có một vị trí trong danh sách này.


Nguồn: Báo Nghe Nhìn VN