Tìm thấy vỏ hộp đen thứ hai của máy bay Đức

ngày 26/03/2015

Đội cứu hộ đã tìm thấy hộp đen thứ 2, thiết bị ghi dữ liệu bay của chiếc máy bay Airbus A320.
 
Tuy nhiên, sau đó Tổng thống Pháp Francois Hollande đã bác bỏ thông tin trên. Ông nói rằng chỉ mới tìm thấy vỏ của chiếc hộp đen thứ 2 còn các bộ phận bên trong hiện vẫn đang được tìm kiếm.
 
Giới chức Pháp cho biết, chip bộ nhớ đã lệch khỏi vị trí và bị rơi ra ngoài, thất lạc. Các nhà điều tra vốn kỳ vọng chiếc hộp đen thứ 2 sẽ cung cấp những dữ liệu quý giá về chuyến bay, bao gồm tốc độ, độ cao và hướng bay để làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn. Nhưng đến giờ tất cả vẫn rất khó khăn.
Mảnh vỡ của máy bay ở hiện trường
Trong khi đó, chiếc hộp đen ghi âm buồng lái, được tìm thấy hôm 24/3 đã được chuyển về Paris để phân tích ngày hôm qua nhưng đến nay vẫn chưa thể lấy được bất kỳ dữ liệu nào.
 
Bằng chứng mới cho thấy kể từ lần cuối ngừng phản hồi tín hiệu qua radio cho đến lúc rơi xuống núi, máy bay Germanwings đã mất độ cao từ hơn 8.000 m xuống dưới 600 m trong 18 phút chứ không phải 8 phút như thông tin đã đưa.
 
Tuy vậy, thắc mắc được đặt ra là tại sao trong 18 phút bị hạ độ cao đột ngột như vậy tổ lái vẫn không truyền đi bất kỳ tín hiệu cấp cứu nào.
 
Bộ trưởng Môi trường và Giao thông Pháp Ségolène Royal nói rằng, các sự kiện diễn ra trong buồng lái máy bay trong khoảng thời gian từ 10h30-10h31 là "cực kỳ quan trọng và có thể là chìa khóa" giải mã bí ẩn của thảm họa khiến 150 người thiệt mạng.
 
 
Cũng trong ngày 25/3, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy đã đến thị trấn Seynes-les-Alpes, gần hiện trường của vụ tai nạn để khảo sát và tưởng nhớ các nạn nhân xấu số.
 
Hiện tại, đã có tổng cộng hơn 600 cảnh sát và nhân viên cứu hộ được điều tới hiện trường. Dù vậy việc tiếp cận nơi máy bay rơi rất khó khăn do vách núi hiểm trở và các nhân viên cứu hộ phải đi bộ hơn 3 tiếng từ con đường gần nhất mới tới địa điểm tìm kiếm. Thời tiết có mưa nhỏ cũng là yếu tố khiến công việc tìm kiếm gặp khó khăn.

Nguồn VTC News